วันเสาร์, ธันวาคม 13, 2551

กับเพลง เจ้าของฉันคือเธอ

นั่งฟังเพลงเจ้าของฉันคือเธอ ของบี้ เดอะสตาร์ ดูคุ้นๆ หู...อ่อ..ฟังไปฟังมาเป็นเพลงที่มาช่า เคยร้องนี่เองตอนที่มาช่าออกอัลบั้มนี้จะมีเพลงใจเอย ที่เพราะมากและเป็นเพลงที่ฮิตที่คนส่วนมากจะรู้จักกันพอสมควร...สำหรับเพลงเจ้าของฉันคือเธอ...ตัวเองฟังก็ตอนที่ต้องเลิกคบกะใครคนหนึ่งด้วยความจำเป็นและเรื่องราวบางอย่างที่ทำให้คนสองคนต้องจบลงด้วยน้ำตาของทั้งคู่...

เรื่องราวเหล่านั้นเป็นความทรงจำที่ดี แม้จะจบอย่างเจ็บปวด...ไม่เคยลืม...คือ..ไม่เคยลืมสิ่งที่ดีที่เคยมีให้กัน ส่วนเรื่องราวร้ายๆ ไม่อยากจดจำอีกต่อไป เพราะทุกอย่างมันจบไปนานมากๆ แล้ว และเรื่องราวเหล่านั้นคนในปัจจุบันคงจะไม่ชอบใจนักถ้าจะเอ่ยถึงอีก...ใช่ป่ะคะ...555555.....แต่ขอสักนิดนะคะ เพราะพอฟังเพลงของบี้แล้ว...มันคุ้นๆ ค่ะ มันก็คงเหมือนเรื่องราวที่ผ่านมา มันเป็นแค่เรื่องราวที่ "คุ้นๆ"

ทั้งที่เนื้อร้องของเพลงนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับความผิดหวังที่เกิดเลยสักนิด แค่เป็นเพลงหนึ่งในอัลบั้มที่เป็นอดีตที่ไม่อยากจดจำแต่กลับจดจำไม่เคยลืม...

สำหรับเพลงนี้เป็นเพลงแบบรักสามเส้า...555555555....ที่ใครบางคนมีใครคนหนึ่งแล้ว แต่ก็ยังแอบรักอีกคนโดยที่อีกคน (หรือหลายคน) ไม่รู้...5555555.....ก็แค่บทเพลงเนื้อเพลง...เนอะ...

แต่ไม่ว่าจะรักเส้าเดียว สองเส้า สามเส้า หรือกี่เส้าก็ตาม ย่อมมีคนที่สมหวังและผิดหวัง...คนที่สมหวังไม่ต้องไปพูดถึง (เขา) หรอกค่ะเพราะโลกเป็นสีชมพูไปหมด (เชอะ) แต่สำหรับคนผิดหวังมาอ่านนี่เลยค่ะเค้าว่ากันว่า

.

25 เหตุผลที่คนอกหักต้องมีชีวิตอยู่

1. อยู่เพื่อคนที่เรารัก ซึ่งมีเยอะเเยะมากมาย พ่อเเม่ญาติพี่น้องเพื่อนฝูง

2. อยู่เพื่อกินอาหารอร่อยๆ ของโปรดโดยไม่ต้องเเบ่งใคร

3. อยู่เพื่อหาเเฟนใหม่ (ให้ได้ เเละให้ดีกว่าเดิม)

4. อยู่เพื่อทำสิ่งดีๆให้กับโลก โลกกำลังรอคนดี มีฝีมืออย่างเรา

5. อยู่เพื่องานที่กองสุมหัวอยู่บนโต๊ะ ถ้าไม่มีเราใครจะทำ

6. อยู่เพื่อให้เห็นว่าเราเป็นคนเก่ง ที่สามารถจะผ่านวิกฤตของชีวิตไปได้

7. อยู่เพื่อพิสูจน์ว่าเวลารักษาเเผลใจได้จริงๆ

8. อยู่เพื่อที่จะฟังเพลงอกหักทุกเพลง ที่เเต่งขึ้นมาเพื่อเรา เเละมันจะ

เพราะมาก จนสามารถทำให้ร้องไห้ได้

9.อยู่เพื่อที่จะคุยเรื่องละคร เรื่องเกมโชว์ไม่ต้องคุยเรื่องฟุตบอลอีกต่อไป

10. อยู่เพื่อที่จะเล่าเรื่องของวันนี้ ให้เป็นเรื่องตลกในวันพรุ่งนี้

11. อยู่เพื่อที่จะใช้ชีวิตเเบบสบายไม่ต้องเป็นห่วงจะต้องกังวลคอยโทร

หาใคร...เเละบอกใคร

12. อยู่เพื่อจะดูหนังโรเเมนติกคอมเมดี้ เเทนที่จะดูหนังบู้ล้างผลาญ

13. อยู่เพื่อที่จะรู้ว่าค่าโทรศัพท์ของเราลดลง จนสามารถซื้อกระเป๋า

เเละรองเท้าที่อยากได้มานาน

14. อยู่เพื่อที่จะรู้ว่าจริงๆเเล้ว ก็เเค่กลับมาทำตัวให้เหมือนตอนที่ยัง

ไม่ได้ รู้จักเค้าก้อเท่านั้นเอง

15. อยู่เพื่อที่จะทำตัวตามสบาย ตามสไตล์เรา

16. อยู่เพื่อที่จะรักตัวเอง ดูเเลตัวเองให้สวยขึ้น เเละดูดีขึ้น

17. อยู่เพื่อที่จะรู้ว่า ความสวยของคนเราไม่ได้ชะงักแม้จะเคยผ่าน

ความผิดหวังมาแล้ว

18. อยู่เพื่อจะเรียนรู้ว่าไม่ใช่มีเราเพียงคนเดียวที่เจอความผิดหวัง

เเละคนอื่นนั้นเค้าก็ยังอยู่ได้

19. อยู่เพื่อจะรู้ว่าการเสียน้ำตาเยอะๆ ไม่ได้ทำให้คนเสียศูนย์

20. อยู่เพื่อจะเรียนรู้ว่าชีวิตหนึ่ง... ต้องเจอบ้าง

21. อยู่เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เพื่อให้คติ ข้อคิดเเก่คนอื่นได้

22. อยู่เพื่อจะพูดคุยกะเพื่อนฝูงเรื่องเฮฮาปาร์ตี้ ไม่ใช่ปรึกษาปัญหา

หัวใจ อีกต่อไป

23. อยู่เพื่อเรียนรู้ว่า การเดินคนเดียว ทำให้มีพื้นที่เดินเยอะขึ้น

24. อยู่เพื่อที่จะเพิ่มคนเข้มเเข็ง ให้กับโลกอีกหนึ่งคน

25. อยู่เพื่อให้เค้าเห็นว่า ไม่มีเค้า โลกก็ยังหมุน ..เเละเราก็ยังไม่ตาย



เพลง เจ้าของฉันคือเธอ :
บี้ The Star2

สิ่งหนึ่ง ที่เธอ ยังคง ไม่รู้
เก็บอยู่ ในใจ คนเดียว ไม่กล้า บอกใคร
ไม่มี เหตุผล ใดๆ ที่จะ ฟังดู แล้วดี
เจ็บปวด ที่มี บางคน ไว้แล้ว
แต่กลับ มีใจ เกินเลย ลึกซึ้ง กับเธอ ครั้งนี้
ไม่ได้ อยากรัก เธอเลย แต่จะ ทำตัว เช่นไร

ฉันมัน ไม่ดี ใช่ไหม ห้ามใจ ตัวเอง ไม่อยู่
ก็มันรู้ ทั้งรู้ ว่าฉัน ไม่ควร รักเธอ ไม่ควรฝัน
ฉันมัน ไม่ดี ใช่ไหม ห้ามใจ ตัวเอง ไม่ทัน
จะไปพูด กับใคร ให้รู้ ความจริง อย่างไร
วันนี้ ทั้งหมด ของหัวใจ เจ้าของ นั้น คือเธอ

อยากสั่ง ตัวเอง ให้มัน ไม่รัก
แต่เจ็บ ทีไร เธอทำ ให้ฉัน อดใจ ไม่ไหว
จะให้บอก ได้ยังไง ว่าไม่ มีใจ ให้เธอ

ฉันมัน ไม่ดี ใช่ไหม ห้ามใจ ตัวเอง ไม่อยู่
ก็มันรู้ ทั้งรู้ ว่าฉัน ไม่ควร รักเธอ ไม่ควร ฝัน

ฉันมัน ไม่ดี ใช่ไหม ห้ามใจ ตัวเอง ไม่ทัน
จะไปพูด กับใคร ให้รู้ ความจริง อย่างไร
วันนี้ ทั้งหมด ของหัวใจ เจ้าของ นั้น คือเธอ
วันนี้ ทั้งหมด ของหัวใจ เจ้าของ นั้น คือเธอ











2 ความคิดเห็น:

  1. อิอิ ขอแถมอีกข้อ
    26. อยู่เพื่อที่จะได้คุยกับตัวเองบ้าง "ต่อไปนี้จะคุยกับตัวเราเอง....เลิกข่มเหงตัวเองซะบ้างงงง"
    แต่เด๋วนี้มะได้อกหักแระนี่เนอะ งั้นเรามาคุยกันสองต่อสองดีก่ามั้ยเอ่ย คริ คริ
    รักนะคับ จุ๊บๆๆๆ

    ตอบลบ
  2. คุณๆๆ ถ้าวันไหนเจออีตาคนข้างบนน่ะ
    รบกวนฝากเขกซักโป๊กนะคะ
    ข้อหา.....มาทำหวานให้คนเค้าอิจฉาซะงั้น

    คนยิ่งหาไม่ได้อยู่ ดันมาทำซึ้งเย้ย ชิส์ๆๆ

    เอิ้กๆๆ รู้ใช่ปะว่าเค้าล้อเล่นน่ะ ^^

    ฝากความคิดถึง เจ้าผู้หมวดด้วยค่า

    ตอบลบ

ออกความเห็นสักนิดจะมีข้อคิดให้อ่านทุกว้นค่ะ

Personlove

วันที่เขียน