วันพฤหัสบดี, กุมภาพันธ์ 19, 2552

เร็วๆ !! มาอ่านความคิดเห็นของคนกลุ่มหนึ่งเกี่ยวกับเงิน 2000

มีคนตั้งกระทู้ "คิดยังไงกับนโยบายให้เงิน2000ช่วยคนรายได้น้อย" จาก เวปhttp://talk.mthai.com/topic/44176

และเค้าบอกว่า...แค่อยากลองตั้งข้อสังเกตดูครับว่านโยบายนี้ทำเพื่อช่วยคนกลุ่มไหน อีกอย่างนี่ก็เป็นเพียง1ในหลายนโยบายที่ออกมากับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจส่วนตัวบอกได้ว่าเป็นอีกคนที่รับประโยชน์จากนโยบายนี้ คาดว่าน่าจะเป็นนโยบายตอบแทนคนกรุงฯที่ก่อนหน้านี้ได้ให้การสนับสนุนพรรคฝ่ายรัฐบาล(ปัจจุบัน) มาโดยตลอด

เนื่องจากคนที่ได้รับผลจากนโยบายนี้คืนคนชั้นกลางที่ส่วนมากจะอยู่ในกรุงเทพฯ ใครที่รายได้น้อยกว่า 14000 บาทและเสียประกันสังคมทุกเดือนยิ้มรอได้เลย นโยบายนี้จึงได้ใจคนกทม.และปริมณฑลไปเต็มๆเชื่อว่านโยบายลักษณะนี้อาจเกิดขึ้นได้ยากหากเป็นรัฐบาลพรรคเพื่อไทย เพราะนโยบายส่วนใหญ่จะเป็นไปเพื่อคนรากหญ้ามากกว่า เปรียบกับเงินกองทุนหมู่บ้านที่เอาไปให้ชาวบ้านใช้ นโยบายของสองพรรคก็ไม่แตกต่างกันในแง่ของเรื่อง ประชานิยม

ทั้งนี้ ก็ไม่ได้หมายความว่า ชาวรากหญ้าจะไม่ได้ประโยชน์จากมาตรการของรัฐบาลเลย เพียงแต่ว่าลำดับความสำคัญและความเต็มเม็ดเต็มหน่วยอาจจะต่างกัน





เห็นน่าสนใจดีและกำลังอินเทรนด์มากๆ ไปที่ไหนก็มีแต่คนพูดถึงเรื่องนี้ เมื่อมีกระทู้ก็มีคนมาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย อย่างที่บอกแล้วว่าเป็นเรื่องที่อยู่ในความสนใจของทุกคน ดีหรือไม่ดีก็ลองอ่านความคิดเห็นของแต่ละคนดูแล้วกันค่ะ แล้วลองคิดดูกันเองค่ะว่า มาตรการอัดฉีดเงินให้ประชาชนระดับกลาง คือคนที่มีเงินเดือนไม่ถึง 15000 บาทไม่ว่าจะเป็นคนที่กำลังทำงานหรือคนตกงานที่อยู่ในระหว่างประกันสังคม จะได้กันทุกคน คนที่ไม่ได้ คือ คนเงินเดือนสูงกว่านี้ คนที่ตกงานเป็นปีอดไป (เพราะประกันสังคมหมดแล้ว ถ้าไม่ต่ออายุ)คนที่ไม่มีงานทำก็อดอีกเพราะไม่มีประกันสังคมไม่มีเงินเดือนรองรับ..เข้าใจเองนะคะว่าเป็นแบบนี้ เพราะขี้เกียจอ่านรายละเอียดมากๆ ยิ่งอ่านแล้วยิ่งปวดหัว เพราะอ่านไปก็เท่านั้นเนื่องจากเงินเดือนตัวเองมากเกินกว่าที่จะได้แล้ว แต่ก็ดีใจกะคนที่เงินเดือนน้อยและได้เงิน 2000 นะคะเท่ากับว่าพวกท่านได้เงินเพิ่มโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว...แต่คิดกันบ้างมั๊ยคะว่าเงินพวกนี้ได้มาจากไหนถ้าไม่ไปกู้เค้ามาแจก แล้วคนที่ไม่ได้ต้องมารับกรรมเป็นหนี้ร่วมกับท่านร่วมกับการกระทำของรัฐบาลชุดนี้ ที่ใช้เงินเป็นอย่างเดียวแต่หาเงินไม่เป็นนอกจากการกู้หนี้ยืมสิน เหมือนอย่างในอดีตที่เคยเป็นมา...อยากให้ลองศึกษาประวัติศาสตร์ดูค่ะ..




งั้นลองมาอ่านแต่ละความคิดเห็นค่ะว่าเค้าคิดกันยังไงบ้างกะมาตรการของรัฐบาลชุดนี้เรื่องเงิน "2000" บาท อย่าปล่อยให้ผ่านไปนะคะประเทศเป็นของพวกเราทุกคน ถ้าต่างคนต่างไม่ใส่ใจ หรือเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน เห็นแก่ในสิ่งที่ได้นิดหน่อย ระวังจะทุกข์ถนัด เมื่อมารู้ตัวอีกทีก็ต่อเมื่อประเทศเราต้องตกเป็นหนี้ต่างชาติอีกครั้งหนึ่ง โดยการบริหารผิดของรัฐบาล..




ความคิดเห็นที่ 1 โดย: t
2000 บาท ไฟไหม้ฟาง แป๊บเดียว เดี๋ยวก็หมด นั่งดูข่าว นโยบายนี้ก็ดี แต่จะดีมากขึ้น ถ้าช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน 60 กว่าล้านคน คนที่งานทำได้เงิน แล้วคนที่เขาอยู่ต่างจังหวัด ชาวไร่ ชาวนา คนที่เพิ่งตกงานหล่ะ คนเหล่านี้ใครรับรอง ใครช่วยเหลือ โดยส่วนตัวแล้วก็คิดเหมือนกัน ใช้เงินซื้อใจคน นี่ยังซื้อได้แค่ 8 ล้านคน ที่เหลือนี้ไม่ต้อง ขนเงินออกจากคลังจนหมดเลยหรือ ไม่พอ ก็คงต้องไปกู้ด้วยหรือเปล่า สอนให้คนหาปลากินเองเป็น ดีกว่า หาปลา(ป้อนเข้าปาก)เลี้ยงคนตลอดชีวิต ((เห็นด้วย..คนนน))




ความคิดเห็นที่ 2 โดย: 5555999
เกลียดแมร่งงงงรัฐบาลผักชีโรยหน้าไอ้มาร์ค ((มิน่าผักชีตอนนี้แพ๊งแพง..55555...เอาไปโรยหน้ามาร์ค นี่เอง))



ความคิดเห็นที่ 3 โดย: 456123
ไอ้แสรดดดดด..แมร่งงงง แจกแต่คนมีเงินเดือนแล้วกรุแมร่งแม่ค้าตลาดสด จาได้ไรวะ..ซื้อเสียงอย่างถูกกฎหมาย ลูกเล่นใหม่ของกระแสการเมืองประชาธิปปัตย์ไอ้มาร์ค (อ๊าว..ก็ได้เงินจากคนที่ได้ตังค์ 2000 ไปซื้อผักที่ขายไงจ๊ะ)



ความคิดเห็นที่ 4 โดย: 3333
...จิงด้วยยไอ้พวกที่คัดค้านนน.สงกะสัยยยไปรับก่อนนนคนอื่นนชัวร์....เค้าให้ก็รับปายยยย.ไม่เอาก็ทำบุญไปดิ.แค่2000..มะช่ายย20000นะ5555 ((ถ้าคนไทยคิดแบบนี้...ตายกันทั้งประเทศ))



ความคิดเห็นที่ 5 โดย: 3333
......มากปัญหาอย่าไปจ่ายเลย...ทำไปก็แค่นั้นนดูดิ.ด้ายคืบจาเอา3ว่าน่าเบื่อ...อดดดด.....(บ้านจนเหมือนกันแต่เก็บขวดขายสะบายใจฟ่า) ((คนจนผู้ยิ่งใหญ่ว่างั้นเหอะ))



ความคิดเห็นที่ 6 โดย: คนจน
ให้ 2000 บ.เหมือนซื้อใบเบิกทาง 2000 บ. ครั้งเดียว แป็บเดียว 2วันก็หมด กับไปจนเหมือนเดิม ทำไมไม่รับรองคนตกงานล่ะหางานให้ทำ เป็นทางเลือกระยะยาวกว่า นักบริหารฉลาดๆ คิดได้แค่นี้หรือครับรัฐบาลชุดนี้ กู้เงินเค้าอีกแล้วทำทางรถไฟสายสีแดง แล้ว ทางด่วนเรียบดอนเมือง-รังสิตยังไม่เสร็จ โครงการก็ล่มทิ้งไว้ แต่ ตอมอเก่าๆตากแดดตากลม สมัยรัฐบาลชวนเป็นหนี้ เออไม่ใช่ ชวนหลีกภัย ครับผม ((เห็นด้วยอย่าง (รุน)แรง))



ความคิดเห็นที่ 7 โดย: Startrick
แล้วที่ไอ้มาร์คทำ มันแค่อยากให้ GDPประเทศดูดีขึ้นมา หลอกพวกนักลงทุนชาวต่างชาติว่า เศรษฐกิจบ้านเราดีขึ้นแล้ว แน่นะเล่นแจกเงินฟรีๆ2000ให้พวกคนชั้นกลาง ไม่เอาไปซื้อของในห้าง หรือ พวกเทสโก้ โลตัส ก็ไม่รู้ยังไงแล้ว ดีขึ้นมา 10% แต่เชื่อเหอะ มีนักลงทุนไม่กี่คนหรอกที่จะมา เป็นถึงนักลงทุน เค้ารู้ลูกเล่นเด็กแบบนี้หรอก ไม่งั้นจะเรียกนักลงทุนรึ ผักชีโรยหน้าสุดๆ แล้วพออีกสัก4-5เดือน เศรษฐกิจ เน่าลง จนมันเอาไม่อยู่ รับรองเดียวมันก็เล่นลูกเล่นเดิมๆตามรุ่นพี่ๆมันทำ คือการยอมออก ยุบสภาแบบลูกผู้ชาย??? เลือกพรรคนี้มาพวกโกเต็กมริงเดียวได้รู้สึก มันทรราช กินประเทศ ยิ่งกว่าที่ผ่านๆมาแน่ๆ มริงจะรู้สึก ((เค้ารู้กันทั้งนั้นล่ะคุณ...มีพวกหลังเขาเท่านั้นที่ไม่รู้))



ความคิดเห็นที่ 8 โดย: Startrick
นโยบายนี้ มีดีอยู่2อย่าง
1.ซื้อเสียงอย่างถูกกฎหมาย ลูกเล่นใหม่ของกระแสการเมืองสมัยนี้
2 โกงกินอย่างโจงแจ้ง เพราะไม่มีคนมาตรวจสอบได้ ถามจริง เงิน16000ล้านบาท ที่จะแจกให้ประชาชน 8ล้านเศษๆคนนี้ จะมีถึง 6ล้านคนป่าวเหอะ ที่จะได้ ส่วนที่เหลือเข้าเป๋าพวกมันหมด แล้วก็ออกมาประกาศว่าแจกครบแล้ว แล้วทำไมจริงใครมันจะไปนั่งเช็คว่าคนทั้ง8ล้านได้เงินจริงไหม กู้เงินมาแล้วสามารถกินได้อย่างสบายใจ ไอ้มาร์คเมิงนี้มีลูกเล่นใหม่ๆให้ กวางๆทั้งหลายได้ งงกันไป แล้วแจกแค่ครั้งเดียว??? นี้หรอที่เค้าเรียกว่านโยบายแล้ว แจกตัง2000เนี้ยนะ คือนโยบาย ถามหลานผม หลานมันยังบอกเลยว่า แจกตังไม่ใช่นโยบาย มันก็แค่คือการให้เงิน เล่นง่ายๆแต่สบายมริง ((จริงก๊าบ))



ความคิดเห็นที่ 9 โดย: Startrick
คห 11 ครับ ชาวนา คนรากหญ้า ไม่ได้ส่วนนี้แน่นอนครับ เพราะ คนหาเช้ากินค่ำ ไม่มีประกันสังคมกันครับ นโยบาย ของไอ้มาร์ค ผักชีโรยหน้ามากครับ มันคือการซื้อเสียงอย่างถูกกฎหมายดีๆนี้เอง โดยที่กระเป๋าตัวเองไม่ฉีกเลยสักนิด แต่ดันมาเอาค่าภาษีที่เราๆจ่ายไป กลับมาใช้เรื่องแบบนี้ ตอนไอ้สมัยเหลี่ยม ไอ้มาร์คทำเป็นพูดด่า ว่า เป็นประชานิยม แล้วดูมันตอนนี้ มันก็ประชานิยมดีๆนี้เอง เชื่อเหอะ ตอนนี้เศรษฐกิจเน่าขนาดนี้ (เพราะอะไร ไปยึดสนามบิน ความน่าเชื่อถือจากนักลงทุนหายหมด แต่!!!ตอนนั้น พวกโกเต็กนิยม ออกมาประกาศว่า ไม่สนใจพวกนักลงทุน หรอกตอนนี้พวกเค้าจะกอบกู้ชาติอยู่ เหอๆ แล้วดูที่พวกเมิงทำ ไหนจะลากพวกพนักงานประจำท่าเรือให้หยุดงาน เป็นอาทิตๆ อาทิตย์นึง เสียหายเป็น 600ล้านบาท ดูมันทำ ไหนจะเรื่องที่พวกเมิงไปทำไว้ที่เชียงใหม่ จนตอนนี้โรงแรมที่นั้นจะเน่าไปกันตามๆกันหมด พัทยาอีกละ ดูง่ายๆ ปทุมวันปริ้นเซส ตอนนี้จากที่พวกพนักงาน รร ได้งั้นปันผลเดือนละ 8000-12000 ตอนนี้เหลือแค่1500-3000 เดินเข้าไป ชาวต่างชาติหายหมด) แทนที่จะเอาไปช่วยเหลือ คนยากคนจน คนตกงาน ชาวนา ชาวไร่ ((หึ หึ หึ...คนอ่านคิดกันได้แค่ไหนน๊ออยากรู้จริงๆ))


ความคิดเห็นที่ 10 โดย: เพื่อนชาวไร่ชาวนา
ผมเห็นด้วย เพราะว่าทุกคนเสียภาษีเหมือนกัน ชาวไร่ชาวนาก็เหนื่อยกว่าพวกเรา ขอให้ชาวนาได้สิทธิรับเงินส่วนนี้บ้างเถอะครับ เพราะแจกเงิน 2000 อย่างงี้ไม่ยุติธรรมครับ ((เนอะ..ไม่ยุติธรรมจริงๆ))


ความคิดเห็นที่ 11 โดย: ชาวบ้านทั่วไป
ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่ได้สิทธิรับเงิน 2000 แต่ของถามหน่อยเถอะค่ะว่าผู้ที่ได้รับเงิน 2000 รวมถึงชาวบ้าน ชาวไร่ ชาวนาที่อยูในต่างจังหวัดด้วยไหม เพราะว่าพวกเขาไม่มีบัญชีที่เขาประกันสังคมทุกเดือน แต่เขาก็อยากได้เงินเหมือนกัน ทำไม่ถึงไม่ยุติธรรมเลยค่ะ ขอความเป็นธรรมให้กับชาวไร่ชาวนาบ้างเถอะค่ะเขาหน่อยมากกว่า พวกเรา(ไม่ยุติธรรมจริงๆ)


ความคิดเห็นที่ 12 โดย: ของกินแพง
ลดค่าอาหารดีกว่า ทำไมของกินเดี๋ยวนี้มันแพงๆ ((เรื่องใหญ่เลยนะนั่น))


ความคิดเห็นที่ 13 โดย: ของกินแพง

ลดค่าอาหารดีกว่า ทำไมของกินเดี๋ยวนี้มันแพงๆ


ความคิดเห็นที่ 14 โดย: ของกินแพง

ความคิดเห็นนี้ถูกปิด แจ้งลบ ((ใครมาปิด..ปิดทำไม..ทำให้อยากรู้ว่าปิดเพราะอะไรหว่า))


ความคิดเห็นที่ 15 โดย: ของกินแพง
ลดค่าอาหารดีกว่า ทำไมของกินเดี๋ยวนี้มันแพงๆ



ความคิดเห็นที่ 16 โดย: เบื่อ

ให้รัฐบาลเค้าทำงานไปก่อนดีกว่า อย่าปากเสียพูดไปก่อนได้ ไหม เมืองไทยไม่เจริญก็เพราะคนมือไม่พายเอาเท้าราน้ำนี่แหละ ((เหมือนที่รัฐบาลชุดนี้เคยทำกะรัฐบาลชุดก่อน ใช่ป่ะที่เค้ายังไม่ทันทำงานก็เอาเท้าไปราน้ำ เอามือไปแกว่งเสี้ยนเล่น อะไรทำนองนี้ป่ะค๊า))


ความคิดเห็นที่ 17 โดย: เมื่อยใจ
ความคิดเห็นนี้ถูกปิด ((ใครสั่งปิด..รัฐบาลมาสั่งเหรอ))


ความคิดเห็นที่ 18 โดย: ไม่ประสงค์จะออกนาม
อะไรเข้าใจอะไรผิดกันเปล่า ให้เงินกุทุกเดือน 2000 บาท พอเกลี้ยงคลังแล้วไปกู้เงิน มาแจกเนี่ยนะ?? ใช่มันดีที่ได้ 2000 ใครๆ ก็อยากได้ กุเนี่ยอยากได้ ให้ก็เอาอยู่แล้ว แต่ชั้นและที่เค้ามาบ่นๆๆ ว่าไม่อยากได้เงิน 2000 ที่กู้จาก IMF ต่างหาก บ้าเปล่าว่ะ ใช้อะไรคิด คิดได้แค่ว่าได้ 2000 ก็พอเหรอ ยังมีหน้ามาพูดอีก "มือถือสากปากถือศีล ใครไม่เอาก็โอน" เอา 2000 แต่ไม่เอา 2000 ที่ต้องไปกู้ยืมมา (ช่วยอ่านซ้ำอีกที) ใช้อะไรคิด เวลาตอบคิดบ้างเปล่า ช่วยอ่านคำตอบของคนที่โพสดีๆ ด้วย ((นู๋คนหนึ่งค่ะที่ไม่อยากเป็นหนี้อีก โดยเฉพาะหนี้ IMF ที่กดขี่ทางการค้ามั่กๆ))



ความคิดเห็นที่ 19 โดย: X GUY
((โฆษณาสินค้า...ไม่โฆษณาให้หรอกนะ...55555....))



ความคิดเห็นที่ 20 โดย: PA.
ประชาชนคนไทยตัวเป็นๆจะอยู่ได้มั๊ยถ้าไม่มีรัฐบาล...ส่วนตัวกระผมอยู่น่ะ(ก็เพราะพึ่งพาตัวเองไงครับ)((ไม่เข้าใจความเห็น ใครก็ได้ช่วยอธิบายหน่อยก๊าบ ตั้งแต่ได้รัฐบาลปิดหูปิดตา ดูโง่ๆ ไงไม่รู้ก๊าบ))


ความคิดเห็นที่ 21 โดย: ประชาชนเดินดิน
ก็ดีน่ะถ้าได้ตลอดชีวิต..งันก็ให้รัฐบาลช่วยไปตลอดเระกัน ((เหมือนลูกเลี้ยงไม่โตเนอะ))



ความคิดเห็นที่ 22 โดย: Umimi
โฆษณาสินค้า (อีกแล้ว)



ความคิดเห็นที่ 23 โดย: ออม
เอาตังจากไหนมาให้คับ แล้วก้อจะกู้อีก 7 แสนล้าน อย่าห่วงแต่เอาน้ำดับไฟจนไม่มีหุงข้าว ถ้าทำแบบนี้ แล้วพวกเค้าจะยืนด้วยลำแข้งตัวเองได้มั้ย ((ไม่ได้ก๊าบ))


ความคิดเห็นที่ 24โดย: fff
ให้มาแล้ว ก็:-)หล้ากันซิครับ ของฟรี ((ก๊ากกก...เอาเงินไปเมา))

ความคิดเห็นที่ 25 โดย: baantontarn
โฆษณาอีกแล้วคับท่าน



ความคิดเห็นที่ 26 โดย: กาก
ไต้หวันเค้าให้ทุกคนนะ ((ที่นี่ประเทศพธม. เอ๊ย..ประเทศไทย))


ความคิดเห็นที่ 27 โดย: พอเพียง
ใครให้เอาทั้งนั้น ใครไม่เอาบอก โอนมาให้ด้วย ((ความคิดเห็นแสดงซึ่งความเห็นแก่ตัวก๊าบ))


ความคิดเห็นที่ 28 โดย: หิหิ
ให้ก็เอาดิ ((ไม่คิดอะไรเลยเหรอ ออกแนว งกๆ เนอะ))


ความคิดเห็นที่ 29 โดย: ขออีกนิด yess i know
ใคร คัด ค้าน ถ้า แน่ จริง ถ้า เค้าทำกันจริงๆ พวกคุนๆ ทั้งหลายอย่า มารับเงินละกัน .... ไม่ใช่ว่ามือถือสากปากถือ ศีล 555+ ถูกใจ comment นี้อย่างแรง โดนจังๆๆๆ ปรบมือๆๆๆๆๆๆๆ ((ถูกใจตรงถือสากเหรอเพ่ ระวังเจอสากนะก๊าบ))


ความคิดเห็นที่ 30 โดย: yess i know
ท่านลองคิดให้ดีนะท่านว่าทักษิณโกงชาติ แต่ทักษิณก็สามารถหาเงินมาใช้หนี้IMFได้ .....คุณที่เป็นเจ้าของข้อความนี้ อย่าลืมนะค่ะว่า ที่อดีต ท่านนายก ทักษิณ ชินวัตร ท่านใช้หนี้ IMF ได้อย่าคิดว่าท่านเก่งหาเงิน มาใช้หนี้ได้ อย่าลืมว่าเงินที่ท่านเอาไปใช้ IMF 1 ในนั้น มีเงินของท่าน ของดิฉัน ซึ่งเสียภาษีให้กับรัฐบาล แต่ท่านรู้หรือไม่ว่า ท่านทักษิณ ไม่ได้หาเงินซักบาทเดียว แม้แต่ ภาษีท่านทักษิณ ก็ยังไม่ได้จ่าย ไม่รู้ตั้งกี่100 กี่ 1000 ล้าน แล้วจะเรียกว่าท่าน เก่งท่านหาเงินมาได้อย่างไร จริงไม่จริง?????(( โง่แล้วอวดฉลาดคอมเมนท์นี้))


ความคิดเห็นที่ 31 โดย: yess i know
การที่ รัฐบาล ชุดนี้ เอานโยบาย ของรัฐบาล ชุดเก่ามาใช้ ไม่ได้ถือว่าลอก ทำไมต้องคิดว่าเขาลอก ลองมานึกดูซิ ไม่ดีหรอที่เขาเอา นโยบายเก่าที่พวกคุณชอบ มาใช้ต่อ อะไรที่มันดีเขาก็เอามาใช้ไม่ดีหรอ ถ้าคิดว่าเงิน 2000 ไม่มีประโยชน์เอาไร เอามาให้ดิฉันก็ได้ ใครไม่เอาดิฉันเอาเอง เงินนะค้า 2000 หน่ะ อ่ะแหน่ะ พวกที่มาด่าๆๆในนี้หน่ะ เชื่อขนมกินได้เลยว่า ดำเนินเรื่องคนแรกๆ เลย ใช่ป่าวว แหม๋..อย่าเลยรู้หรอก (อีนี่ก็บ้า..งก..ตลกบริโภคเนอะค่ะ)


ความคิดเห็นที่ 32 โดย: yess i know

ใครชอบ ใครชัง ช่างเถิด
ใครเชิด ใครแช่ง ช่างเขา
ใครบ่น ใครด่า ทนเอา
ใจเรา ร่มเย็น เป็นพอ
อามิตะพุด (มันรู้ตัวว่าจะมีคนด่ามัน)


ความคิดเห็นที่ 33 โดย: pugde
อย่าไป คิดโดย ยึดความเกลียดชังเป้นหลัก ผมคิดว่า การด่าใครว่าโง่ เราศึกษามาหรือยัง ว่าที่มาทีไปเป็นเพราะอะไรอย่าคิดแต่เขา คนละพวกกับเราเราเกลียดเขาทำอะไรก้อเลวหมด ถ้า คนที่คุณรักมันทำให้ชาติล่ม ให้คนที่คุณเกลียดฉุดประเทศบ้างก้อดีนะครับ นายกคนนี้ ผมไม่รุว่าดีแค่ไหน แต่ คนระดับนั้น คงไม่คิดโง่ๆ แค่ เอาเงินแจกเอาใจรากหญ้า หรอกครับ ลองคิดให้มาก ใช้เหตุผล บนอารม แล้วคุณจะ อ๋อ มันแหล่มเลย ((แหล่ม..ที่เป็นพ่อของอ้ายหลง เป็นญาติกะมัวเมา เป็นพี่ของหมองมัว เป็นน้องของรุ่งริ่ง สุดท้ายเป็นกิ๊กเจ้าล่อแหลม(คุก) รึป่าวจ๊ะ))


ความคิดเห็นที่ 34 โดย: pudge

เงิน 2000 บาท ผมมองว่าดีนะครับ เพราะว่า มันทำให้เงินหมุน โดยปกติของธนาคาร เงิน 100 บาท สามารถ สร้างเม็ดเงินเพิ่มในระบบได้ถึง 500 บาท ส่วนวิธีนั้นท่านไปศึกษากันเองนะคับ รัฐบาลชุดนี้ ใช้นโยบายนี้ ให้ คนมีเงิน เพื่อจับจ่าย มันทำให้ก่อเกิดเงินหมุน 2000พอหมุนแล้ว จะได้เงิน ในระบบ ถึงประมาณ 10000 บาท ต่อคน ซึ่งจะส่งผลเป็นลูกโซ่ ไปเรื่อยๆ จนกระตุ้นเศรษกิจให้ ผู้ประกอบการ ฟื้นตัวได้นะครับ อย่าคิดแค่ว่าเอาเงินแจกคน เพราะ ถ้าคุณ จะด่า ใคร ควรดูเหตุผลก่อน แจกให้ราย บุคคล ดีกว่าแจกให้ทุกคนทั้งประเทศแน่นอนครับ เพราะว่า คนที่รวยอยู่แล้ว พอวิกฤติเศรากิจ เขาก้อชะลอการลงทุน ระบบเลยรวน ไม่มีคนซื้อ คนขายก้อลำบาก พอ รัฐบาลเเจก 2000 ก้อมีกำลังซื้อ จากคนกลุ่มล่าง ระบบเงินหมุน มันก้อจะมา ซึ่ง คนรวยก้อยังได้ผลประโยชน์ คนจนก้อได้ผลประโยชน์ เศรษกิจดีขึ้น คุณก้อได้เงินเดือนเพิ่ม จะมีข้อเสียก้ออย่างเดียวละครับ คือ รัฐบาลจะ ทำได้ต่อเนื่องแค่ไหน นานเท่าไร่ ((กรูได้หนี้เพิ่มจากพวกเมิงได้เพราะรัฐบาลต้องหาเงินโดยการกู้และกรูไม่ได้กะเมิงด้วย..ฮ่วย))


ความคิดเห็นที่ 35 โดย: เด็กไทย
ประเทศชาติรวย??? คลังมีตังเยอะหรือไงฟะ!!!เห็นแก่ตัวที่สุด ((เนอะ..))


ความคิดเห็นที่ 36 โดย: เด็กสมุย
รัฐบาลชุดนี้ทำอะไรเป็นบ้าง
1. ให้เรียน เรียนฟรี ซึ่งเป็นนโยบายที่ดี แต่ก็ไม่รู้จะเอาเงินมาจากไหน ทุนอาหารฟรียังไม่พอเกินเลย
2. ลอกนโยบายเขามาทุกนโยบาย ทุกตัวอักษร แต่บางอย่างก็มาเปลี่ยนชื่อใหม่
3. การกู้เงินต่างประเทศสิ่งนี้เป็นงานที่ถนัดมาก ๆในตอนนี้ก็ว่างแผนก็ให้ได้มากทีสุด ทักษิณไม่อยู่แล้วใครจะมาหาเงินใช้ให้ บอกตรงๆว่า อายแทนรัฐบาลโจรจริง ((อายด้วยคน..ที่ต้องเป็นหนี้โดยไม่รู้ตัว))

ความคิดเห็นที่ 37 โดย: ไม่รุ้
เสียงบประมาณป่าวๆ 2พันเอาไปกินก็หมดแล้ว กระตุ้นเศรษฐกิจอ่ะหาทางอื่นดีกว่านะครับ แล้วยังมีคนที่เขาไม่รุ้จะเอาเงินไปทำอะไร ก็สูญเปล่าอ่ะสุดท้ายเงินนั้นก็วนกลับมาที่คนรวยอีก และยังมีพวกฮุบเงินอีกนะครับลองหาวิธีใหม่ดีกว่า^ ^ (คล้ายๆ เอาเงินต่อเงิน เอาเงิน(รัฐ)ซื้อใจชาวบ้าน อะไรแบบนี้เนอะ)


ความคิดเห็นที่ 38 โดย: เด็กชล
ท่านลองคิดให้ดีนะท่านว่าทักษิณโกงชาติ แต่ทักษิณก็สามารถหาเงินมาใช้หนี้IMFได้ซึ่งเท่าจะได้ผมเกิดมาก็เห็นเป็นหนี้ต่างประเทศ แต่คนที่บอกว่าตัวเองชื่อสัตย์ เป็นรัฐบาลทุกครั้งก็เตรียมกู้เงินต่างประเทศทุกที่ ใช้เงินก็ไม่เป็น หาเงินเข้าประเทศก็ไม่เป็นสมเพทรัฐบาลโจรชุดนี้เหลือเกินวะ ((เข้าทำนองว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเองป่ะจ๊ะ)


ความคิดเห็นที่ 39 โดย: แก้ปัญหาคนว่างงานก่อนการถอดยศทักษิณ
ถ้าเห็นว่าการเร่งถอดยศ ทักษิน สำคัญกว่าปัญหาการตกงานของประชาชน..ก็มองหน้าประชาชนผู้ตกงานไม่ได้แล้ว. แล้วตามคนไปใช้หนี้ให้ ทอท.สุวรรณภูมิด้วย (ไม่มีปัญญาตามหรอก เพราะเดี๋ยวถูกทวงสัญญาคืน แล้วอดเป็นรัฐบาลหรือไม่ก็กลัวเสื้อสีเหลืองป่วนอีกล่ะ)


ความคิดเห็นที่ 40 โดย: ไม่ให้กู้
มาร์ค ถ้าอยากทำงานให้ฟังคำพูดแนะนำของคุณ ชนินทร์ เจียรวนนท์ นะถูก. พวกเราพึ่งเป็นไทจาก IMF มา แม่งจะกู้อีกแล้ว. ถ้าลื้อเก่งจริงลื้อต้องหาเงินมาบริหารประเทศให้ได้ให้สมกับที่อยากเป็นนายกตั้งแต่9ขวบ ที่ไม่ใช่การกู้ อันนี้เอาง่ายนี่หว่ากู้อย่างเดียว.ความซวยหนี้สาธารณะต่อหัวคนไทยเพิ่ม ขณะที่ ปชป บริหารบ้านเมืองเพียง 1 ปี แล้วปัดก้นแน๊บ ช่วยกันต่อต้านนะ. นโยบายให้ 2,000 บาทก็ไม่เห็นด้วย.ไปส่งเสริมอาชีพคนจนดีกว่า กระตุ้นให้เกิดการจ้างงาน คนจะได้ตกงานน้อยลง ช่วย SMEs.ช่วยเกษตกรที่ปลูกข้าวก่อน.ถ้าดึงดันจะกู้ไม่ต้องมาเหยียบภาคเหนือ. (เห็นด้วยที่สุดก๊าบ)






อ.เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ เป็นนักกวีนิพนธ์ที่คนทั่วไปรู้จักกันมาเนิ่นนานมากๆ เริ่มงานเขียนครั้งแรกเมื่อเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เนื่องจากได้พบโคลงที่บิดาเขียนไว้เมื่อครั้งยังหนุ่ม จึงอยากเขียนได้เช่นนั้นบ้าง ผลงานมีทั้ง ร้อยกรอง และร้อยแก้ว เมื่อเรียนอยู่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เคยอยู่ชุมนุมวรรณศิลป์มาก่อน และใน พ.ศ 2523 ได้รับรางวัลซีไรต์ จากกวีนิพนธ์ เรื่อง เพียงความเคลื่อนไหว ต่อมาใน พ.ศ 2536 ได้รับการประกาศยกย่องเชิดชูเกียรติเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ สาขาย่อยกวีนิพนธ์ จากสำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติให้บังเอิญไปเจอทำนองเพลง "เนรคุณ" ที่ท่านทั้งร้องทั้งแต่ง เข้าใจด้วยตัวเองว่าท่านคงแดกดันการเมืองไทยยุคนี้ อาจจะไม่เพราะ เหมือนจะไม่น่าฟังสำหรับใครบางคน แต่สำหรับตัวเองขอนำมาวางตรงนี้ด้วยใจที่เคารพและยกย่องในกวีที่สามารถของท่านที่หายากจะมีคนแต่งได้เหมือนท่าน...และก็ให้บังเอิญที่เนื้อหาของกวีบทเพลงมาตรงกับบล๊อกหน้านี้จึงขออนุญาตินำบทเพลงกวีท่านมาลงและแบ่งปันกันฟังตรงนี้ค่ะ...







เนรคุณ
อ.เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์



อย่าดื้อรั้นดันทุรังไปเลยลูก เจ้าเห็นผิดเป็นถูกไปทุกเรื่อง


ทั้งการบุญการบ้านจนการเมือง มีแต่เขื่องโข่งบ้าอัตตาตน

บ้าอำนาจใช้อำนาจเข้าจัดการ จนเสียบ้านเสียเมืองเป็นเบื้องต้น

เอาความรวยช่วยตัวยิ่งมัวมน แล้วจะช่วยคนจนได้อย่างไร

เอาเงินซื้อสารพัดไม่ขัดสน แต่จะซื้อใจคนหาได้ไม่

อัปยศอดสูรู้แก่ใจ จะโยนผิดให้ใครไม่พ้นตัว

เอาเงินต่อเงินตั้งขึ้นบังหน้า ยิ่งชั่วช้าสามานย์กบาลหัว

ยิ่งโหดเหี้ยมอำมหิตมืดมิดมัว ยิ่งสะท้อนความกลัวของตัวเอง

ยิ่งใช้ความชั่วช้าป่าเถื่อนถ่อย ความเป็นคนยิ่งน้อยร่อยโหรงเหรง

เหมือนนกพรากจากรังยิ่งวังเวง เตลิดเตลงหลงทิศ บินผิดฟ้า

เนรคุณสูญสิ้นแผ่นดินแม่ หนทางแก้ผิดบาปที่หยาบหนา

คือต้องรับโทษกรรมตามเวรา แต่อย่ามากราบแม่...แม่ไม่รับ !



1 ความคิดเห็น:

  1. เป็นคนนึงที่มีสิทธิ์ได้รับไอ้2,000บาทนี่เหมือนกันคับ แต่บอกตรงๆไม่อยากได้เลย เพราะมันไม่ใช่ได้มาฟรีๆ เงินก้อนนี้ แลกด้วยดอกเบี้ยที่มากกว่าเงินต้น มากมายนัก...
    ถ้าพูดหรูๆก็เออ...กระตุ้นแรงซื้อของชนชั้นกลาง แต่มันจะดีกว่าไหมถ้าเอานโยบายนี้มาใช้โดยไม่กู้ต่างชาติมา
    เงินในคลังเหลือแต่เศษเงินยังกระแดะจะเอามาผลาญ+กู้เงินอีก เพื่ออะไร? ไม่มีปัญญาหาทางแก้ที่ดีกว่านี้แล้วใช่ไหม?
    ถึงจะดูว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้น มีการจับจ่ายซื้อ-ขายมากขึ้น เงินหมุนเวียนมากขึ้น แล้วได้ดูหนี้สินมั้ย มันเพิ่มไปเท่าไหร่ ดอกเบี้ยเท่าไหร่ ผักชีโรยหน้าจริงๆมาร์คกระสัน - -*
    และถึงเราจะรับหรือไม่รับเงินก้อนนี้ ก็ไม่มีประโยชน์เพราะ....ถึงได้ไม่ได้เราก็ต้องจ่ายภาษีใช้หนี้เงินกู้แน่นอนอยู่แล้ว ซวยกันทั้งประเทศ เวรซะจริง

    ตอบลบ

ออกความเห็นสักนิดจะมีข้อคิดให้อ่านทุกว้นค่ะ

Personlove