วันเสาร์, กุมภาพันธ์ 21, 2552

มา Tag ต่อเพลงกันเหอะค่ะ




กติกา คือ ต้องเป็นพยัญชนะทุกตัวของคำสุดท้ายของเพลง เช่น....เธอบอกว่าเธอหลอก... พยัญชนะทุกๆ ตัวในคำว่า "หลอก" จะมี "ห" "ล" "อ" "ก" เอาพยัญชนะเหล่านี้ไปค้นหาเพลงจะเป็นตัวไหนก็ได้ในคำว่า "หลอก" ได้หมดแล้วเลือกมาหนึ่งเพลงที่ชอบที่สุด..พร้อม

- ลงชื่อ และเนื้อเพลง ชื่อนักร้อง
- ทำไมถึงเลือกเพลงนี้
- มีอดีตอะไรกับเพลงนี้



แล้วอย่าลืมมาบอกคนที่ปล่อย Tag ก่อนหน้าให้ไปดูด้วยนะคะ.....555555..... คือ อยากรู้อ่ะค่ะว่าคนที่ต่อ Tag จากเราชอบเพลงแนวไหนอ่ะค่ะ...





เธอบอก...เธอหลอก
Nuvo


เธอบอก ว่าเธอ ดีใจ ได้พบ กับฉัน
เธอบอก จะมี เพียงเรา เท่านั้น แค่ฉัน และเธอ
เธอบอก ว่าใจ เธอเป็น ของฉัน เสมอ
เธอบอก ว่าเธอ จะยัง รักฉัน จนวัน สุดท้าย


บอกประโยค ที่ดีดี ต่างๆ
บอกว่าจริง ทุกอย่าง บอกจะยอม ทุกสิ่ง

อยากจะคอย ดูแล เมื่อฉัน อ่อนล้า
อยากจะชวน กันมอง ท้องฟ้า หลับตา และฝัน
อยากจะมี คืนวัน ที่เหลือ กับฉัน
อยากจะเป็น คนดี ของฉัน เป็นคน สุดท้าย


สิ่งที่บอก ฟังดูเหมือน จะดี
ผิดแค่เพียง นิดเดียว ผิดตรงมัน ไม่จริง

หลอกกัน ทั้งนั้น หลอกกัน ซ้ำๆ
ได้ยิน ทุกคำ โดยไม่มี ความหมาย
ปากบอก รักฉัน แต่ใจ รักไหม
หมื่นคำ พูดไป ไม่จริง แม้เพียง ครึ่งคำ

หลอกว่า เธอดีใจ ได้พบ กับฉัน
หลอกว่า มีเพียงเรา เท่านั้น แค่ฉัน กับเธอ
หลอกว่า ใจเธอ เป็นของฉัน เสมอ
หลอกว่า เธอจะยัง รักฉัน จนวัน สุดท้าย

อาจไม่เจ็บ ไม่ปวดร้าว อย่างนี้
หากว่ามี ซักอย่าง ที่มันเป็น เรื่องจริง


หลอกกัน ทั้งนั้น หลอกกัน ซ้ำๆ
ได้ยินทุกคำ โดยไม่มี ความหมาย
ปากบอก รักฉัน แต่ใจ รักไหม
หมื่นคำพูดไป ไม่จริง แม้เพียง ครึ่งคำ

แม้แววตา อ่อนโยน ของเธอ
ที่ได้เคย สัมผัส นั่นก็คง ไม่จริง


ไม่จริง เลยทั้งนั้น ไม่จริง เลยสักครั้ง
อ ย า ก ฟั ง สั ก คำ ที่ เ ป็ น เ รื่ อ ง จ ริ ง จ า ก เ ธ อ







สำหรับตัวเองที่เลือก เพลงเธอบอกว่าเธอหลอก ร้องโดย ก้อง (สหรัถ) นูโว เป็นเพลงที่ชอบเพลงหนึ่ง ชอบมากถึงมาก ที่สุดเป็นเพลงที่เคยได้รับและฟังด้วยกันจากใครคนหนึ่ง ชอบทำนอง เนื้อเพลงที่มีความหมาย พูดถึงความรักที่ผิดหวังจากการโดนใครคนหนึ่งที่รักมากหลอกลวง ให้คิดอยู่ตลอดเวลาว่าอีกคนรักมาก แต่ในที่สุดสิ่งต่างๆ ที่เรียกว่า "ความรัก" จากคนๆ หนึ่ง คือ ความหลอกลวงทั้งหมด





ความรักที่หลอกลวง..ที่บางคนแค่หลอกให้รักกันเล่นๆ ไปวันๆ เพื่อประโยชน์ของตัวเอง ยามที่ไม่มีใครผ่านเข้ามาในชีวิต แต่เมื่อถึงเวลาหนึ่งที่คนๆ นั้นอาจมีใครเข้ามาแล้ว หรืออาจไม่มีแต่สมหวังในสิ่งที่ตัวเองต้องการแล้ว จึงมาบอกว่า "สิ่งที่ผ่านมาก็คือ แค่ความรักที่หลอกกันเล่นๆ" (แค่ขำๆ)(แล้วมันน่าขำตรงไหนเหรอเนี่ย).. แค่นี้สำหรับใครบางคน ก็คงเจ็บพอแล้ว








แต่รู้บ้างมั๊ยว่ามีคนอีกจำนวนหนึ่ง ที่นอกจากจะถูกหลอก (ใจ)ให้รักกันแล้ว ยังถูกหลอกเงินทอง หลอกให้เสียเวลา หลอกให้งมงายกับความรักที่หลอกลวงเป็นเวลาหลายปี แบบนี้จะน่าสงสารและน่าเห็นใจที่สุด น่าเห็นใจยิ่งกว่าคนที่ถูกหลอกพวกแรก เพราะเสียทั้งเวลา จิตใจ เสียตัว เสียใจ เสียความรู้สึก....ที่ต้องทุ่มเทให้กับความรักจอมปลอม ที่ผสมความเห็นแก่ตัว เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน คบกันเพื่อความสุขสบายของตัวเอง คบเพื่ออะไรก็ตามที่ไม่ใช่ความรัก




จึงอยากบอกคนที่คิดเล่นเกมส์ความรักแบบคนเห็นแก่ตัวนี้ว่า "อย่าเอาความรัก ความรู้สึก ของคนๆ หนึ่งที่ทุ่มเทความรักให้กับคนๆ หนึ่งมากมาย มาทำลายด้วยคำว่า "หลอกลวง" เพราะคนทุกคนก็มีหัวใจ มีความรู้สึก" หรือคนที่ชอบเล่นเกมส์ความรักเพื่อตัวเองแบบนี้ ทำแล้วมีความสุข แต่รุ้บ้างไหมว่าสิ่งที่ทำอยู่นั้นทำบนความทุกข์ของคนอื่น ถ้าหากยังไม่รู้ ก็คงต้องรอให้เวรกรรมตามทันไม่ชาตินี้ ก็ชาติหน้าหรือไม่ก็ชาติต่อๆ ไป ถ้าหากยังมี (ชาติ ให้เกิด)นะคะ...


1 ความคิดเห็น:

  1. อ่า...เลือก อ.อ่างแล้วกันคับ
    เพลง อากาศ - bodyslam

    คำว่ารัก คำที่ยิ่งใหญ่ ถูกสั่งสอนให้เชื่อมาอย่างนั้น
    ทำเพื่อรัก ทำซะยิ่งใหญ่ แต่กลับเห็นแค่เธอไปจากฉัน

    ทุกๆสิ่งที่คิดทั้งหมดชีวิต ฝากเอาไว้
    ทุกๆอย่างที่ฝันมีเพียงแค่ฉัน ไม่เหลือใคร

    * (อยู่ไหนรัก) ไอ้คำที่ว่าดี ที่เคยซึ้งทุกทีที่บอกกัน
    ฉันเพิ่งรู้ว่ารัก ตัวตนมันไม่มี ที่ฉํนทำดีก็เท่านั้น มันก็แค่(อากาศ/ความรัก)

    คำว่ารัก ฟังแล้วเข้าใจ ทำให้เห็นอะไรที่เปลี่ยนผัน
    ไม่ว่าเธอ ฉันหรือใครๆ ก็ต้องเป็นอากาศเข้าสักวัน

    จะไม่คิดพร่ำเพ้อโทษเธอ เมื่อคนอยากจะไป
    จะไม่ขวางทางเธอ แค่เพียงอยากให้รู้ว่าเสียใจ

    (ซ้ำ *)

    ** ไม่มีอะไรจะทำให้คนเราแน่นอน ไม่มีอะไรจะทำให้คนเราไม่เสียใจ
    ฉันเพิ่งได้รู้ เธอทำให้ฉันเพิ่งได้รู้ ว่าไม่มีใครที่เข้ามาและจะไม่พ้นไป

    (ซ้ำ **)

    (ซ้ำ * , * , ** , **)

    อยู่ที่ไหน ความรัก ฉันคนไม่เคย
    อยู่ที่ไหน ความรัก มันก็แค่อากาศ
    ---------------------------------------------------------------------------------
    ผมค่อนข้างชอบเพลงของวง bodyslam อะคับ เพลงนี้ก็เป็น1ในหลายๆเพลงที่ดีมากๆ
    เมื่อก่อนนี้ฟังแทบทุกวันสลับกะเพลง ฟ้า - tattoo color ช่วงอกหัก ปลงตก แล้วกะเปงโสดชั่วชีวิตนั่นแหละคับ เหอๆ - -"
    คิดถึงนะคับ จุ๊บๆๆ

    ตอบลบ

ออกความเห็นสักนิดจะมีข้อคิดให้อ่านทุกว้นค่ะ

Personlove