วันเสาร์, ตุลาคม 11, 2551

วันที่สี่ : แก้อาการปวดเมื่อยคอ

อยู่นานๆได้ไหม

ศรัณย่า ส่งเสริมสวัสดิ์



และในวันนี้ ที่ฉันได้เจอ เธอ

เพราะเธอ ยังห่วงใย มาหากัน

อยากขอบคุณ จริงๆ ที่เห็นความ สำคัญ

และรู้ ว่าฉันยัง เฝ้ารอเธอ

ทุกๆอย่าง จึงดูสดใส ที่ในวันนี้ ฉันมี เธออยู่

อยู่นานๆ ได้ไหม นานๆ จะเจอกัน ซักที

ให้ฉัน ได้มีวัน ที่ดี อบอุ่น อย่างนี้ นานๆได้ไหม แล้วค่อยลา


ที่ผ่านวันนั้น คิดถึงเธอ เพียงใด

ต้องคอย ต้องทน เพื่อจะ ได้เจอ

เฝ้ารอคอย มานาน อยากขอร้อง ให้เธอ

สงสาร ใจคน ที่รอคอย

ทุกๆ อย่าง จึงดู สดใส ที่ในวันนี้ ฉันมีเธออยู่

อยู่นานๆ ได้ไหม นานๆ จะเจอกัน ซักที

ให้ฉันได้มีวัน ที่ดี อบอุ่นอย่างนี้ นานๆได้ไหม


อยู่นานๆ ได้ไหม นานๆ จะได้มา ซักที

ให้ฉัน ลืมวันคืน ที่เหินห่าง

อยากเติม ความรัก ให้เต็มหัวใจ

อยู่นานๆ ได้ไหม นานๆ จะเจอกัน ซักที

ให้ฉันได้มีวัน ที่ดี อบอุ่น อย่างนี้ นานๆได้ไหม

อยู่นานๆ ได้ไหม นานๆ จะได้มา ซักที

ให้ฉัน ลืมวันคืน ที่เหินห่าง

อยากเติมความรัก ให้เต็มหัวใจ





พอดีแวะไปทักทายบล๊อกคุณข้าวต้ม เห็นบอกว่านอนตกหมอนจนปวดคอ เผอิญอีกน่ะล่ะค่ะที่ตัวเองมีภาพเกี่ยวกับการบริหารคอแก้เมื่อย เผื่อจะช่วยคุณข้าวต้มได้...ถ้าไม่หายก็คงคอบิดไปเลยค่ะ 5555555




ท่าแรก : หน้าตรง ค่อยๆ หันซ้าย กลับมาหน้าตรง แล้วหันขวา กลับมาหน้าตรง จะทำเร็วๆ ก็ได้นะคะแล้วแต่ถนัด แต่ถ้าเร็วเกินไปเวียนหัวเองแล้วอย่ามาโทษคนแนะนำนะคะ 555555







ท่าที่สอง : จากหน้าตรงให้ก้มหน้าลงจนคางติดกับหน้าอก แล้วเงยหน้าเป็นหน้าตรงตามเดิมเสร็จแล้วเงยหน้ามองไปด้านบนให้มากที่สุด (อย่ามองจนหงายหลังไปล่ะคะ..เดี่ยวจะได้อาการอื่นมาแทนอาการเมื่อยคอค่ะ 5555555)





ท่าที่สาม : ท่านี้ให้ประสานมือที่หน้าผากตามภาพแล้วใช้แรงดันของมือดันหน้าผาก ในขณะที่ตัวเราเองออกแรงกดหน้าผากในทิศที่ตรงข้ามกับมือ จะรู้สึกผ่อนคลายที่ต้นคอค่ะ





ท่าที่สี่ : ท่านี้ตรงข้ามกับท่าที่สามค่ะ คือประสานมือที่ศรีษะด้านหลังแล้วใช้แรงดันที่ตรงกันข้ามกัน






ท่าที่ห้า : ทำด้านข้างดูบ้างค่ะให้ใช้มือแต่ละข้างทาบที่ด้านข้างของศรีษะแล้วออกแรงดันที่ตรงกันข้ามกัน ทำทีละข้างนะคะ




ท่าที่หก : หน้าตรงแล้วเอียงหัวไปทางซ้ายที แล้วกลับมาหน้าตรงเหมือนเดิม แล้วเอียงทางขวาที ทำแบบนี้สลับกันไป จะเห็นว่ารู้สึกดีที่ต้นคอเรา






ท่าที่เจ็ด : ท่านี้ให้หมุนคอเป็นวงกลม หมุนจากซ้ายไปขวา แล้วสลับจากขวาไปซ้าย






ท่าที่แปด : ให้เกี่ยวมือที่หน้าอกแล้วยกไหล่ในลักษณะแผ่ไหล่ให้กางออกไป จะเห็นว่าท่านี้จะมีการยกอกขึ้นด้วย





ท่าที่เก้า : ท่านี้ตรงข้ามกับท่าที่แปด ให้พนมมือที่หน้าอกพร้อมยกไหล่ในลักษณะห่อไหล่ขึ้นจะมีอาการเกร็งที่หัวไหล่นิดหน่อยและหน้าอกจะอยู่ในทิศที่ตรงข้ามกับท่าที่แปดค่ะ








ท่าที่สิบ : ให้ปล่อยตัวตามสบาย แล้วยกไหล่ขึ้นลง เวลาทิ้งไหล่ลงจะมีน้ำหนักเล็กน้อยจะทำกี่ครั้งก็ได้ค่ะแล้วแต่ความชอบและความถนัดของแต่ละคน รับรองหายเมื่อยหลังเมื่อยคอแน่นอน เหมาะสำหรับชาวเนททั้งหลายค่ะ 55555 แบบว่ารู้ใจว่าทุกคนเมื่อยเหมือนกันอ่ะเนอะค่ะ







หมดหน้าเทศกาลกินเจไปก็หลายวันแล้ว ทานมาก็หลายปีมากๆ แล้วจนการกินเจเป็นเรื่องธรรมดา ปีนี้มีอาหารการกินเพียบแถมอร่อยทั้งนั้น...แต่ไฉนน้ำหนักอิฉันถึงลดได้ลดดี...คงเป็นเพราะเหนื่อยติดต่อกันนี่เอง...เรื่องงาน...เรื่องบ้าน...เรื่องส่วนตัว..สารพัดสาระเพที่ต้องจัดการและทำ...






เรื่องงานได้รับมอบหมายหน้าที่ให้ดูแลเวปเพจของหน่วยงาน ให้จัดทำเวปไซต์หน่วยงาน เหมือนผู้หมวดเลยช่างเป็นคู่สร้างคู่สมกันดีแท้เน๊อ...555555....มีอะไรปรึกษากันตลอด....สองหัวดีกว่าหัวเดียวกระเทียมลีบเด๊อค่ะ....ของข้าพเจ้าเสร็จไปส่วนหนึ่งได้รับคำชมว่าออกแบบได้สวยงามแตะตาหน้าเข้ามาชมมาอ่าน..แต่หาสาระไม่ได้....555555...ได้ข่าวว่า...ผู้หมวดได้รับคำชมเช่นกัน....เราจะเดินไปด้วยกันนะผู้หมวด ปีนี้สงสัยผู้หมวดสองขั้นชัวร์ งานหนักตั้งแต่ต้นปีตั้งแต่เริ่มงานประเดิมดีแบบนี้ อีกไม่กี่ปีก็ ผู้กอง แล้วก็ผู้พัน..ส่วนนายพล...ฝันไปก่อนนะคะ....5555555....







เมื่อกี้พูดถึงเทศกาลกินเจ ซึ่งหมดไปหลายวันแล้ว วันแรกที่ออกเจเหมือนเสือหิวเลยค่ะ ทั้งที่ตอนกินเจ กินอะไรก็ได้ ขนาดที่ทำงานทำอาหารเลี้ยงกันเพราะมีคนเกษียณอายุการทำงาน ข้าพเจ้าเป็นแม่ครัวแบบร่วมด้วยช่วยกันทั้งที่ทานกับเค้าไม่ได้หรอกเพราะติดเจ และอาหารแต่ละอย่าง...โอววว...แม่จ้าว (ว๊อย)...น่ารับประทานซะเหลือเกิน ของโปรดทั้งนั้น...ทั้งปลาลวก จิ้ม ต้มยำ ยำปลาหมึก ปลาเจี๊ยน ปลานึ่งมะนาว (น้ำลายยืด) ปลาตัวใหญ่ๆ สดเพิ่งออกจากอวนเลยล่ะ..ปลาหมึกตัวใหญ่ๆ เป็นปลาหมึกจากอวนเหมือนกัน สดๆ ตัวใหญ่ยาวมากกว่าฝ่ามือเราอีกน่ากิ๊นน่ากิน...แต่น่าแปลก...ถ้าปกติทำไปจะน้ำลายไหลไป แต่เที่ยวนี้ไม่รุ้สึกอะไรเลย เฉยมาก จนพี่ๆ เพื่อนๆ ที่ทำงานเกรงใจว่าเรากินเจ จะไหวมั๊ย ต่างเชียร์ให้ถอดเจ ออกจากเจสักวันเพราะทุกอย่างสดจริงๆ (เค้าบอกว่า) อร่อยมากๆ...แต่ตัวเอง...ด้วยความตั้งใจเวลาจะทำอะไรต้องทำให้ได้...ไม่สนใจค่ะ...ต่อให้กลิ่นหอมอบอวลยังไงก็ตาม...ช่วยทำ...ช่วยจัด แต่ไม่ช่วยรับประทานค่ะ...ไม่หลุดเจ....555555...สมน้ำหน้าของเลยเหลือเลย...แต่พอออกเจแล้วสิคะ รีบหาทานอย่างรีบด่วน...คงเป็นใต้จิตสำนึกตอนทานเจที่เก็บกดเอาไว้มั๊งคะนั่น.....




อาหารมื้อแรกที่ออกเจ คือ ฟูจิ มีคนพาไปทาน..สั่งยำปลาทูน่า กะปลาไข่ สนองตัณหาเลยค่ะ ค่อยยังชั่ว....5555555.....ขำเหมือนกันตอนหน้าเจ...เผอิญไปธุระ...แล้วแถวนั้น (แถวที่ไป) ไม่มีอาหารเจให้ทานได้เลย...มีร้านอยู่ร้านเดียว คือ สุกี้เอมเค คนที่ไปด้วยก็เกรงใจที่เราทานเจ เค้าหิวกันแต่ไม่มีใครกล้าทานเพราะเกรงใจที่เราทานเจ เราก็เกรงใจเค้าเหมือนกันก็เลยบอกเข้าไปเหอะน่าคงมีอาหารเจให้ทานบ้างล่ะ เด๋วเอมเคไม่อินเทรนด์นะ...ก็เลยเข้าไปมีอาหารเจจริงๆ ด้วย เป็นสุกี้เจ (แต่หม้อใบเดิมไม่เจป่ะนะ คือ หม้อที่ใส่น้ำสุกี้ที่ไม่เจน่ะ) เอาน่ะ อย่าไปคิดมากมีทานแค่นี้ก็น่าจะพอแล้ว คนที่ไปด้วยอุตส่าห์สั่งสุกี้เจ ของทอดสารพัดเจ ก๋วยเตี๋ยวหลอดเจ...แล้วเค้าก็ร่วมทานด้วย...แบบทานไปบ่นไปว่า ลูกชิ้นเจ นี่เหมือนกินหนังสะติ๊กเลยแฮะ...55555...อิชั้น...ก็ว่าอย่างนั้นค่ะ เหมือนเคี้ยวหนังสะติ๊ก...มีไส้กรอกเจ แท่งเล็กๆ ด้วยนะลองทานดู เอ้อเหอ รสชาติออกกลิ่นแปลกๆ...คนที่ไปด้วยถามว่าทำมัยทำหน้าแบบนั้น..ก็แหมไม่ทำหน้าแบบนั้นได้งัยคะ...รสชาติแปลกๆ เหมือนกลิ่นตัวแขกอ่ะค่ะ...เหอๆๆ เค้าคงใส่ผงกระหรี่ลงไปน่ะเลยมีกลิ่นแบบนั้นในไส้กรอกเจ...สรุป เลยไม่มีใครทานไส้กรอกเลยสักคนนอกจากเรา (เสร็จโจร แผนกำจัดคนแย่งสำเร็จ) 5555...ก็เรียบร้อยสำหรับเทศกาลกินเจไปอีก 1 ปี..ได้บุญ..และมาแจกบุญให้ทุกคนค่ะ






วันก่อน (ประมาณเดือน ก.ย) ไปอบรมทีพัทยาได้ฟังเทศน์ของพระมหาสมปอง และพระร่วมแก๊งค์สอนธรรมะดิลิเวอรี่ของท่านอีกองค์ขอโทษที่จำชื่อไม่ได้...ก็เลยขอเอาคำสอนของท่านมาฝากท่านบอกว่า..."อุปสรรคนั้นไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การเรียน การงาน ความรัก หรือไม่ว่าจะเรื่องใดๆ ยิ่งยากลำบาก เท่าไหร่ถ้าเราก้าวข้ามมันมาได้ เราก็จะยิ่งแข็งแกร่งขึ้น แล้วโอกาสที่จะประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตั้งใจไว้ ก็จะยิ่งอยูใกล้เข้าไปกว่าเดิม"....






อีกคำสอนนะคะ..." คนเรามีกิ๊กเพราะขาดสติ เพราะหลงไปกับความสวย ความงาม ความสนุก จนสติเตลิด ลืมไปว่าเรามีคนที่ควรรัก ควรดูแลอยู่แล้วทั้งคน"....

: พระมหาสมปอง ตาลปุตโต





5555555...ชอบจัง จำไว้นะคะคนที่คิดจะมีกิ๊ก ให้อ่านและท่องจำไว้ค่ะ....ถ้าหากใครมีแล้วก็เลือกสักคนนะคะ ถ้าใครยังไม่มีและคิดจะมีก็อย่าทำเลยค่ะ...อีกคนเค้าจะเจ็บช้ำน้ำใจเป็นบาปเป็นกรรมแล้วจะต้องไปเจอกันอีกทุกชาติๆ ค่ะ แล้วก็ผลัดกันเจ็บช้ำแบบนี้ไปเรื่อยๆ เน๊อ แล้วจะหาว่าเจ้าของบล๊อกไม่เตือน....5555555....







ท้องฟ้ายามเช้าที่หาดจอมเทียนพัทยา จะเห็นมีสายรุ้งพาดผ่านด้วย ภาพอาจมองไม่ชัดนัก แบบวาลืมเอากล้องไปค่ะ..เอ...ไม่ลืมสิตั้งใจไม่เอาไปเลยล่ะ ถ่ายจากมือถือค่ะ....เลยไม่ค่อยชัด







ส่วนอันนี้เป็นภาพยามเย็นที่หาดจอมเทียนพัทยา บนที่พักโรงแรมแกรนด์จอมเทียนพาเลซพัทยา ก็ไม่ค่อยชัดอีกนั่นล่ะ 5555555
















สามภาพนี้เป็นอะไรๆ ที่น่ารักๆ ของโรงแรมค่ะ เลยถ่ายเก็บไว้ดูแล้วนำมาลงไว้เพื่อจดจำค่ะ.....





3 ความคิดเห็น:

  1. อิอิ ของผมไม่ค่อยจะเมื่อยคออะคับเวลาใช้คอม แต่จะปวดคอเพราะตกหมอนบ่อยๆเหอๆๆ
    ผมเองก็บรรจุเข้ามาได้จังหวะไปหน่อยคับ เพราะเขาขาดคนพอดี ก็เลยเป็นน้องใหม่ไฟแรงของพี่ๆที่แผนกไปเลย เอิ๊กๆๆ
    km ของผมพี่เขายังไม่รีบให้ทำน่ะคับให้ค่อยๆเรียนรู้ไปก่อน
    ตอนนี้ก็เลยเรียนรู้ php แบบเอาเป็นเอาตายเอิ๊กๆๆ
    แค่ได้มีงานทำก็มีความสุขแล้วคับเรื่องขั้นเรื่องยศว่ากันทีหลัง ทำสุดความสามารถก็พอ อิอิ
    แอะ....ไปกินฟูจิเผื่อเค้ามาป่าว เค้าก็อยากกินนะ T^T คิดถึงด้วยอ้ะ แงๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  2. ^_________^

    ขอบคุณนะคะ สำหรับคำแนะนำวิธีแก้เมื่อยคอ
    ต้องลองไปทำซะแล้ววววว เอิ้กๆๆ

    อ้อ....ฝากแสดงความยินดีกับเจ้าเอ็กซ์ ใหด้วยนะคะ
    ฝากบอกว่า พี่คนนี้ ยินดีกับผุ้หมวดด้วยจ้า ^^
    ไว้วันไหนว่างๆ จะนัดผุ้หมวด แอนด์เดอะแก๊งค์ไปกินสเต็กกันเน้อออ
    อิ อิ
    ปล....
    ไว้จะเข้ามาตามอ่านของวันก่อนๆนะคะ ^_____^

    ตอบลบ
  3. ^^________________^^

    แนทขอเดาว่า คุณจริงใจอ๊ะป่าว ใช่ป่าวหว่า

    ยังไงตามไปตอบด้วยนะคร๊า

    คิดถึงคร๊า

    ตอบลบ

ออกความเห็นสักนิดจะมีข้อคิดให้อ่านทุกว้นค่ะ

Personlove

วันที่เขียน