วันพุธ, ตุลาคม 22, 2551

วันที่สิบสาม : อยากฟังคำนั้นตลอดไป




อยากฟังคำนั้นตลอดไป
คริสติน่า อากีล่าร์




ทำไมคุณชอบเอ่ยคำๆนั้น มันทำให้สั่นไปทั้งหัวใจ
ใครเขาว้าวุ่นคุณรู้บ้างไหม ทำไมชอบทำอย่างนั้น

เป็นคำที่บอกออกมาจากใจ หรือแค่มักง่ายพูดไปวันๆ
รู้ไหมว่าโลกมันไหวสะท้าน ทุกครั้งที่ฉันได้ฟัง

อย่างคุณฉันรู้ว่ามันคงไม่ยาก หากจะบอกว่ารักซักร้อยพันครั้ง
แต่ฉันคนนี้ครั้งเดียวที่ได้ฟัง ก็ฝังหัวใจไปแสนนาน

สงสารกันหน่อยหากคุณไม่จริงจัง เกรงใจกันบ้างกับคนช่างฝัน
แต่ถ้าบังเอิญเราฝันตรงกัน ช่วยบอกคำนั้นอีกซักที

เป็นคำที่บอกออกมาจากใจ หรือแค่มักง่ายพูดไปวันๆ
รู้ไหมว่าโลกมันไหวสะท้าน ทุกครั้งที่ฉันได้ฟัง

อย่างคุณฉันรู้ว่ามันคงไม่ยาก หากจะบอกว่ารักซักร้อยพันครั้ง
แต่ฉันคนนี้ครั้งเดียวที่ได้ฟัง ก็ฝังหัวใจไปแสนนาน

สงสารกันหน่อยหากคุณไม่จริงจัง เกรงใจกันบ้างกับคนช่างฝัน
แต่ถ้าบังเอิญเราฝันตรงกัน อยากฟังคำนั้นตลอดไป


วันนี้มาดึกมาก ๆ ไม่ใช่สิเลยเที่ยงคืนแล้วสาเหตุเนื่องจากนอนใกล้เช้ามาหลายคืน วันนี้แบทหมดอย่างรุนแรง ร่วงผลอยไปเองข้าวปลาไม่ได้ทาน รู้ตัวว่าแย่มากๆ แล้วก็วันนี้เองจะน๊อคไปเองขณะที่ไปติดต่อเรื่องโทรศัพท์ให้บ้านใหม่ซึ่งไม่มีเหลือเลยสักเบอร์ คงต้องรอต่อไป หรือไม่ก็ต้องพึ่งบริการของทีโอทีซึ่งตอนนี้ก็ไม่รู้จะมีเหลือหรือไม่...พอกลับมาบ้านเกิดอาการอยากนอนอย่างรุนแรงทั้งที่เพิ่งจะค่ำมืด แต่ร่างกายมันฟ้องว่า..แกต้องพักผ่อนบ้าง..หลับไม่รู้เรื่องรู้ราวตั้งแต่เกือบสองทุ่มได้ คงประมาณนั้น สลบไสลไม่รู้ตัว..แบบหมดสภาพจริงๆ ตื่นมาอีกทีนี่ก็ตีหนึ่งครึ่งเข้าไปแล้ว..555555...มาตักข้าวทาน....จนใครต่อใครตกใจนึกว่าผีชูชกเข้าบ้าน...แต่ก็ทานไม่หมด...เพราะยังเหนื่อย เพลียอยู่ เจ็บคอ ร้อนใน เป็นหวัด อาการผสมกันแบบบอกไม่ถูกรู้แต่ว่าไม่ค่อยสบายตัวเลยวันนี้..ความจริงแล้วเป็นตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แต่วันนี้...แย่กว่าเมื่อวาน...โดนดุเลยว่า...เห็นนอนดึกทุกวัน...แบบนี้จะไม่สบายได้อย่างไรกัน...


วันนี้ภาระกิจบรรเทาเบาบางแต่ยังสำเร็จตามความต้องการ คงต้องมะงุมมะงาหราคนเดียวต่อไปในการทำเวปเพจ...วันนี้มีการนำเสนอผลงาน..ยังไม่เข้าท่านัก...แต่เป็นแนวทางที่ดี คงต้องปรับปรุงแก้ไขกันต่อไป คงต้องใช้เวลามากกว่านี้ เป็นเพราะไม่มีเวลาทำเลย จึงมาหักโหมตอนใกล้ๆ แบบนี้ร่างกายก็เลยทรุดโทรมตาม เลยเกิดอาการแย่ๆ ยังไงไม่รู้...ต่อไปจะบริหารเวลาให้ดีกว่านี้..(เตือนตัวเอง)

ตื่นมานั่งทานข้าวไป ตาจ้องคอม หูฟังทีวี...วันก่อนโดนเจ้าตัวเล็กดุ เรื่องนี้ว่า เปิดทีวีทำไมครับไม่เห็นจะดูเลย เปลือง..แน่ะมันโตที่จะว่าเราได้แล้ว....

ตอนนี้บ้านทำถึงไหนแล้วนะ...ไม่มีเวลาไปดูเลย...ต้องไปซื้อกระเบื้องเพิ่มจากที่เคยซื้อให้ช่างอีกจำนวน 8 กล่องยังไม่มีเวลาเลยทำไงดี...ร่างกายก็อ่อนแอแบบนี้...คนอื่นก็ไม่มีเวลาเหมือนเรานี่ล่ะ แต่ทำไมมาหนักที่เราคนเดียวนะ...ไม่เข้าใจเลย...บ้านของทุกคนไม่ใช่เหรอเนี่ย....น่าเบื่อจังเปลี่ยนเรื่องดีกว่า




จงอย่าไปรู้อะไรในสิ่งที่ใครบางคนไม่อยากให้รู้
จงรู้ในสิ่งที่ควรรู้ สิ่งใดไม่ควรรู้
ก็อย่าไปรู้เลยเพราะจะทำให้ใจเกิดทุกข์เปล่าๆ
ที่สำคัญจงมั่นใจในตัวเอง
คนเราทุกคนมีดีกันอยู่ในตัวตนกันทุกคน
จงเชื่อมั่นว่าเราไม่ด้อยกว่าใคร
แม้วันนี้จะรู้สึกว่าด้อยกว่า...

จงมั่นใจว่าเราไม่เคยแพ้ใคร
ถึงแม้วันนี้จะดูเหมือนพ่ายแพ้
จงมั่นใจว่าเราอยู่ได้
โดยไม่ต้องยึดติดอยู่กับใครคนใดคนหนึ่ง
เพราะตัวเราก็เกิดมาเพียงลำพัง
ไม่ได้มีใครเกิดมาพร้อมเรา
ที่เกิดจากพ่อแม่เดียวกันกับเรา
ในเวลาเดียวกันตอนที่เราเกิด

ฉะนั้นไม่ต้องไปสนใจว่าใคร
จะรักจะชอบจะโกรธหรือเกลียด
ขอให้รู้แต่ว่าเรารัก เราชอบ
เราไม่ได้โกรธ ไม่ได้เกลียดใคร
หรือเราแอบรัก แอบชอบใครสักคน
แล้วทำให้ตัวเราเองมีความรู้สึกดีๆ
มีความสุข ที่อย่างน้อยยังได้รักใครสักคน
ถึงแม้คนๆ นั้นจะไม่รัก ชอบ
หรือสนใจเราเลยก็ตาม

จงเชื่อมั่นในความรัก
ถ้าไม่เชื่อมั่นในความรัก
ก็ไม่สามารถจะรักใครได้
ถ้าหากคุณยังไม่มีความเชื่อมั่นพอ
เพราะความเชื่อมั่นต้องเริ่มจาก
เชื่อมั่นในตัวเองก่อนจะไปเชื่อมั่น
ที่จะรักใครสักคน

มีเรื่องๆ หนึ่งมาให้อ่านเกี่ยวกับความรัก
ที่เกิดขณะที่คิดว่าความรักกำลังจะจากไป

เมื่อความรักกำลังจะจากไป
เราก็มักจะพยายามทำทุกอย่าง
เพื่อฉุดดึงความรักนั้นไว้
จะทำในทุกเรื่อง
ที่คิดว่าตัวเองทำไม่ได้แต่ตอนนี้กลับทำได้...
ยอมแม้เรื่องที่ไม่ควรยอมแต่ก็ยอมให้..
หรือเป็นแม้ในเรื่องที่ตัวเอง
ไม่เคยเป็นแต่ก็ต้องเป็นเพื่อเค้า..
ทำเป็นบอด..มองข้าม ทำเป็นมองไม่เห็น
ในสิ่งที่เค้าไม่อยากให้เห็น
ทำเป็นใบ้ในทุกเรื่อง ที่เค้าไม่อยากให้เราพูดมาก
และทำให้เรียนรู้ว่าความรัก คือ การให้

ถ้าคุณต้องการที่จะได้ความรัก ต้องรู้จักการให้ก่อน
ยิ่งให้ก็ยิ่งได้ เป็นความสุขที่เกิดจากการให้
มิตรภาพก็จะเกิดจากการให้ เป็นมิตรภาพที่ยืนยาว
คิดแต่เพียงว่าเราให้อะไรกับคนอื่นบ้าง
อย่าคิดแต่จะให้คนอื่นให้กับเรา

ความรักบางครั้ง
เราต้องปลดปล่อย และปล่อยวางบ้าง
เพราะเราเองบางทีก็จะรู้สึกอึดอัดได้
ถ้าหากมีใครสักคน มาล่ามเราไว้ติดกับเค้า
ที่สำคัญควรเรียนรู้ บทเรียนของการให้อภัย
และลืมอดีตที่ไม่ดีบางเรื่องทิ้งไป
ให้คิดเสมอว่าไม่มีใครดีหมดและเลวหมด
มนุษย์ย่อมมีทั้งดี และเลวปะปนกันไป
ควรปลดปล่อยความกลัวทุกอย่าง
ที่จะทำให้เกิดเงื่อนไข
และสร้างเงื่อนไขต่างๆ ขึ้นมา
ให้ความยุติธรรมกะคนที่เข้ามา
และตัวเองลดทิฐิมานะบางอย่างลง
ลดเงื่อนไขต่างๆให้น้อยลงจนไม่มีเลย
และให้คิดว่าอดีตที่ผ่านมา
จะไม่มีผลอะไรกับปัจจุบัน
นอกจากเป็นประสบการณ์ที่ดี
และคิดที่จะทำวันนี้ของคนสองคน
ให้อยู่ดีมีความสุข มีความเชื่อมั่นในกันและกัน
และเริ่มต้นใหม่ที่จะทำให้ความรัก
อยู่ยาวนานตราบนานเท่านาน....

จำไว้นะ..(บอกตัวเองค่ะ 5555555)

3 ความคิดเห็น:

  1. จงเชื่อมั่นในความรัก
    ถ้าไม่เชื่อมั่นในความรัก
    ก็ไม่สามารถจะรักใครได้

    ชอบคำพูดนี้จังอ้ะ

    พักผ่อนเยอะ ๆ นะคับผม นอนน้อยแก่เร็วเน้อ

    ปล. เมื่อคืนโทรไป ไม่รับแสดงว่าหลับ


    (^____________________^))

    ตอบลบ
  2. สร้างบ้านมันก็แบบนี้ล่ะครับ ไหนจะโน่นขาดนี่ขาด
    เดี๋ยวเสร็จแล้วจะภูมิใจมากๆครับผม^^

    ตอบลบ
  3. อดทนเข้าไว้นะคับ ช่วงแรกๆก็เหนื่อยหน่อย ถึงวันจะขนย้ายจะไปช่วยนะคับ
    ยิ่งเหนื่อยมากเท่าไหร่ เวลาที่บ้านเสร็จสมบูณ์ก็จะดีใจมากเท่านั้นแหละคับ ^^

    รักคือความเข้าใจ
    รักคือยอมอภัยทุกอย่าง
    จริงใจให้กัน

    จุ๊บๆๆ รักนะเด็กดื้อ (ฮี่ๆๆ)

    ตอบลบ

ออกความเห็นสักนิดจะมีข้อคิดให้อ่านทุกว้นค่ะ

Personlove

วันที่เขียน