วันพฤหัสบดี, เมษายน 09, 2552

สับสนกับความคิดของตัวเอง

จะต้องใช้เวลาสักแค่ไหนที่จะ

ลืม ... ใครบางคน
ทิ้ง ... ความทรงจำที่เจ็บปวด
ลบ ... ภาพมายาออกไป
เลิก ... ความคิดที่ฟุ้งซ่านเสียที
ล้าง ... ความรู้สึกที่แย่ๆ
หยุด ... ร้องไห้กับความเหงา
เลือก ... ที่จะมองในมุมใหม่ ๆ
และ ... กลับมาเป็นตัวเองให้เร็วที่สุด

สุดท้าย ... เมื่อไรจะเลิกงานยุ่งซะทีฟระ...เบื่อ...



นั่งฟังเพลงนี้แล้วทำให้คิดถึงใครคนหนึ่ง ที่ทำให้รู้สึกผิดหวัง เจ็บปวดอย่างรุนแรง ไม่เคยเจ็บปวดอะไรเท่าครั้งนี้...คนเราจะเจ็บปวดแบบนี้ได้สักกี่ครั้งกันนะ คิดถึงเพราะเจ็บปวด หรือเจ็บปวดจนต้องทำให้คิดถึง (เป็นระยะๆ) กันแน่นะ

ไม่มีอะไรหรอกค่ะแค่ฟังเพลงนี้แล้วเพราะดี..ทำให้นั่งคิดอะไรเรื่อยเปื่อย..ตอนนี้เริ่มเซ็งกับงานที่หนักหนาสาหัส งานโน่นยังไม่ทันเสร็จดี งานนี้ก็เข้ามาเป็นระยะๆ เหมือนงานไม่เคยเสร็จสักเรื่อง นี่ก็ใกล้จะต้องบินไปทำงาน ตจว. แล้วสภาพอากาศตอนนี้ไม่ดีเลยเที่ยวบินก่อนที่เพือนร่วมงานเพิ่งกลับจาก ช.ม สะบักสะบอมเพราะทัศนวิสัยของอากาศไม่ดีเลย ตกหลุมอากาศจนจะอ๊วกแตกอ๊วกแตนกันเป็นแถวๆ เครื่องดีเลย์เกือบ ช.ม นี่ขนาดเครื่องของการบินไทยนะบางคนกว่าจะถึงบ้านก็ปาไปเลยเที่ยงคืนแล้ว

ฟังแล้วนึกถึงไฟท์ตัวเอง...ซึ่งต้องกลับในเวลาที่ใกล้เคียงกันห่างกันแค่ 1 ช.ม จะมีดีเลย์เครื่องป่ะว๊า...นอกจากคิดถึงเรื่องนี้แล้ว ยังคิดถึงงาน จะมีปัญหาอะไรอีกมั๊ยหนอ นี่ก็เตรียมการไว้ทุกอย่างจะเรียบร้อยแล้ว เหลือต้องไปเจอของจริงที่โน่น การติดต่อกับคนนี่น่าเบื่อ ไม่ชอบเลย การทำงานที่ปัดแข้งปัดขากันก็ไม่ชอบ โตๆ กันแล้ว ทำงานร่วมกันมานานน่าจะรู้ใจกัน จะปัดแข้งปัดขาให้คนอื่นและตัวเองหกล้มทำไมกันนะ...ไม่เข้าใจเลย

สามวันนี้ (พุธ ถึง ศุกร์) ต้องประชุมทุกวันตั้งแต่เช้าจดเย็น วันนี้ (วันพุธ) โดดประชุมครึ่งวันมาจัดการเรื่องที่ตัวเองต้องไปจัดประชุม ตจว. ไม่อยากให้งานพลาดแล้วตกเป็นขี้ปากใครต่อใคร โดยเฉพาะคนที่จ้องคอยจับผิดคนอื่น หรือเราคิดไปเองกันนะ..ขอให้คิดไปเองเหอะน่า..

วันก่อน (คงเมื่อวานล่ะ) มีคนถามว่า(ถามใครไม่รู้แต่ตัวเองเก็บมาคิด) คนเราเกิดมาเพื่ออะไร (กันนะ) คิดคำตอบในใจตอนนั้นว่า ก็เกิดมาเพื่อชดใช้กรรมและสร้างกรรม และกรรมคือการกระทำในชาติอดีต (มีจริงหรือไม่ๆ รู้เพราะจำไม่ได้แล้ว) และกรรมในชาติปัจจุบัน เค้าบอกว่า ทำดีก็จะได้ดี ทำชั่วก็จะได้รับผลกรรมจากสิ่งที่ทำชั่วไว้ ไม่มีใครหนีพ้นกฏแห่งกรรมไปได้ทุกคน และเดี๋ยวนีมักมีคำพูดว่า "กรรมติดจรวด" ไม่ต้องรอไปชาติหน้าหรอกนะมันสนองในชาติที่ยังมีชีวิตอยู่นั่นล่ะ คิดเองนะว่า...อาจเป็นเพราะคนจดบนฟ้า หรือใต้ดินท่านจดไม่ทัน ไม่พอ หรือสมุดที่จดเต็มหมดแล้ว ก็เลยออกคำสั่งใหม่ให้ตอบสนองชาตินี้ซะเลย...สิ่งพิสูจน์ให้เห็นๆ ก็ดูจากรัฐบาลนี้ล่ะ ได้เป็นรัฐบาลโดยมิชอบธรรม เหมือนปล้นเค้ามา โดยการวางแผนต่างๆ นานาหลายกลุ่มก้อนจนตัวเองได้เป็นรัฐบาล แล้วตอนนี้เป็นไงล่ะ เคยทำยังไงกับเค้าไว้เค้าเอาคืนบ้าง...รู้สึกบ้างหรือยัง...ว่ากรรมติดจรวดเป็นอย่างไร...แต่ยังน้อยกว่านะ..เพราะอย่างน้อยสีนี้ยังมีคุณธรรม ความคิด ที่การเอาคืนการสอนมวยทำแบบท้วมๆ ไม่ได้น่าเกลียดแบบที่อีกสีทำจนบ้านเมืองแทบล่มสลาย เศรษฐกิจพังยับเยิน จนต่างชาติหมดความเชื่อถือไปเลย

ตอนนี้ใครอ่านข่าว ฟังข่าว ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตามฟังหูไว้หู ตาสว่างกันเข้าไว้ อย่าฟัง มองอะไรหรือคิดอะไรเพียงด้านเดียว มองอะไรหลายๆ ด้านเข้าไว้ และอดทนให้มากที่สุด คนที่อดทนได้เท่านั้นจะอยู่ได้รอดบนโลกใบนี้ ไม่งั้นต้องเสียตังค์ไปสร้างโลกสร้างบ้านใหม่กันที่ดาวอังคารกันแล้วจะหาว่าไม่เตือนนะคะ....555555....

อ่อ..วันนี้นั่งฟังข่าวจับโกหกในความคิดของตัวเองของนักการเมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศตอนนี้ ที่โดนพวกเสื้อแดงตามล่า ที่จังหวัดแถบชายทะเล ที่บอกว่า ที่ต้องเปลี่ยนรถเพราะรถเสีย...โห..นั่งนึกนะ รถ ที่รับคนใหญ่โต ราคาก็ขนาดนั้น แค่ออกมาจากที่ประชุมไม่เท่าไรแล้วเสียจนต้องเปลี่ยนรถ แบบนี้ต้องพิจารณาลูกน้อง หรือเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบเรื่องนี้ล่ะว่าทำงานหละหลวมยังไงกันหนอที่ปล่อยรถเฮงซวยออกมาให้นั่ง และนั่งดูรถก็ใหม่มากๆ เสียได้ยังงัยหว่า...ความจริงแล้วยอมรับมาตรงๆ ว่ากลัวสีแดง ในวันที่อากาศร้อนก็ไม่มีใครว่าหรอกค่ะท่าน...555555.....แค่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ยังโกหกได้แล้วเรื่องใหญ่โตจนถึงขั้นคอขาดบาดตายแบบนี้คงโกหกได้หน้าตายล่ะ...อยากบอกว่า ถ้าทุกอย่างที่ท่านทำจริงใจกับความรู้สึกของตัวเอง พวกเราก็จะจับต้องความจริงใจได้เช่นกัน แต่สิ่งที่เราจับต้องอยู่ทุกวันนี้..คือความรู้สึกว่าท่านไม่เคยจริงใจกับตำแหน่ง และความรู้สึกของประชาชนส่วนใหญ่ตาดำๆ ท่านเล่นสนใจแต่ตำแหน่ง พวกพ้อง คนของท่าน พวกของท่าน จนลืมไปว่าประเทศต้องประกอบด้วยคนทุกชนชั้นไม่มีการเลือกปฏิบัติ...เป็นคนไม่ชอบความอยุติธรรมในสังคมจริงๆ แบบฉันทำได้คนอื่นทำไม่ได้...เวลาที่เปิดแถลงออกมาทีไร เห็นลิ้นไก่โผล่ออกมาทุกทีเลยล่ะ...ยังไงก็ช่วยเก็บอาการและลิ้นไก่ไว้ใช้โอกาสหน้าบ้างก็ดีนะคะ....555555....





ความคิด
Stamp

ยังเดินผ่านทุกวัน
ที่ที่เราพบกันเมื่อก่อน
ยังจำซ้ำๆ ได้ทุกตอน
ราวกลับมีใครมาหมุน ย้อนเวลา

แต่ก็คงจะหมุนย้อนได้แค่ในความคิด
ในชีวิตจริง คงไม่เจอกันอีกแล้ว
ยืนอยู่ตรงที่เดิม แต่ไม่มีวี่แวว
เธอจากไปแล้ว และคงไม่ย้อนคืนมาหา

ได้แต่ฝากความคิดของฉันเอาไว้
เผื่อวันไหนเธอผ่านมา
เห็นที่เดียวกันนี้ เธอจะนึกขึ้นได้ว่า
เคยมีคนนึงยืนข้างเธอ อยู่ตรงนี้เสมอตลอดมา

ให้เธอสัมผัสความคิดที่ฉันทิ้งไว้
อาจไม่เห็นได้ด้วยตา
ฉันจะฝากเอาไว้ อยู่ในพื้นดินและท้องฟ้า
มันเป็นความคิดที่กระซิบว่า ฉันยังรักเธอ

อยากเจอเธอเหลือเกิน
เพราะก่อนที่เราต้องเดินแยกทาง
ฉันมีความคิดหลายๆ อย่าง
หลายอย่างเหลือเกิน ที่ฉันไม่ได้พูดไป

แต่กลับมานึกขึ้นได้ในเวลานี้
ในเวลาที่เธอเดินจากฉันไปแสนไกล
หากเธอนั้นยังอยู่ จะกอดเธอให้ชื่นใจ
และค่อยพูดออกไป ทุกสิ่งที่อยู่ในใจฉัน

ได้แต่ฝากความคิดของฉันเอาไว้
เผื่อวันไหนเธอผ่านมา
เห็นที่เดียวกันนี้ เธอจะนึกขึ้นได้ว่า
เคยมีคนนึงยืนข้างเธอ อยู่ตรงนี้เสมอตลอดมา

ให้เธอสัมผัสความคิดที่ฉันทิ้งไว้
อาจไม่เห็นได้ด้วยตา
ฉันจะฝากเอาไว้ อยู่ในพื้นดินและท้องฟ้า
มันเป็นความคิดที่กระซิบว่า ฉันยังรักเธอ

ให้เธอสัมผัสความคิดที่ฉันทิ้งไว้
อาจไม่เห็นได้ด้วยตา
ฉันได้ฝากเอาไว้ อยู่ในพื้นดินและท้องฟ้า
มันเป็นความคิดที่กระซิบว่า

2 ความคิดเห็น:

  1. อ่านแล้วนึกถึงตอนทำงานออฟฟิตค่ะ
    มีช่วงเวลาที่ต้องเดินทางไปประชุมกับลูกค้าตามหัวเมืองเหมือนกัน
    แต่ค่อนข้างเป็นช่วงเวลาที่แฮปปี้ค่ะ เพราะนายใจดี พาแวะกินแวะเที่ยว

    บางครั้ง ความรู้สึกบางอย่าง มันคงยากที่จะลบออกไปจากใจเราให้หมด
    เอาแค่ให้ความรู้สึกเก่า ๆ มันจางและเบาบางลงก็เก่งแล้วค่ะ
    สู้กับหัวใจตัวเองนี่ เป็นอะไรที่ยากสุด ๆเลยนะคะ
    take care ค่ะ

    ปล. ยังอยากส่งแสตมป์ให้อยู่นะคะ
    ปล. แอดบล็อกต้าไว้ไม่ได้ ไม่เป็นไรค่ะ ใช้วิธีเข้ามาจากหน้าต่างเพื่อนบ้านก็ได้ ไม่ว่ากัน แค่แวะมาอ่านก็พอค๊า

    ตอบลบ
  2. คิดถึงพี่ทุกวันเลยคับ ช่วงนี้สถานการณ์บ้านเมืองก็หนักหนาเอาเรื่อง ช่วงนี้เวลาเดินทางก็ระมัดระวังด้วยนะคับ เป็นห่วงนะ สู้ๆนะคับ
    รักนะคับ จุ๊บๆๆๆ ^^

    ตอบลบ

ออกความเห็นสักนิดจะมีข้อคิดให้อ่านทุกว้นค่ะ

Personlove