วันพฤหัสบดี, เมษายน 02, 2552

บ่นยามดึก



วันจันทร์หอบงานมาทำที่บ้านถึงเช้า ไม่ได้หลับได้นอนอาบน้ำไปทำงานเลยแบบเบลอๆ อาศัยรถคนอื่นไปได้แอบงีบช่วงสั้นๆ จนถึงที่ทำงานตื่นพอดี เดินแบบมึนๆ เข้าที่ทำงาน แอบหลับอีกเล็กน้อยประมาณครึ่ง ช.ม ได้ก็ต้องตื่นเพราะคนเริ่มทะยอยมา จากที่เรามาเป็นคนแรก ต่อจากนั้นก็ปฏิบัติภาระกิจเกี่ยวกับงานเหมือนทุกๆ วันไม่มีโอกาสได้งีบอีกเลย พอกลับมาบ้านหิวจัดซื้อหมี่ใต้ผัด (ผัดแบบใส่กะทิเผ็ดเล็กน้อย) ต่อด้วยเค๊ก 1 ชิ้นข้าวตู 4 ก้อนน้ำผลไม้ 1 แก้วแล้วนั่งดูโน่นดูนี่แบบไม่รู้เรื่องเพราะหนังท้องตึงหนังตาเริ่มหย่อน...จนในที่สุด...หลับสนิทไม่รู้ตัว...ข้างบ้านมาตะโกนโหวกเหวกเรียกให้ไปรับพิชซ่า 1 กล่องที่เค้าซื้อมาฝาก (คือเค้าสั่งมาทาน 1 กล่องแถม 1 กล่องวันนี้เป็นวันสุดท้ายเลยแบ่งปันให้ช่วยอ้วนอะไรแบบนั้น) ไม่ได้ยินปล่อยให้เค้าเรียกอยู่อย่างนั้นนานมาก จนคนในบ้านคนอื่นรำคาญเดินออกไปรับเอง (เพราะไม่รู้ว่าเค้าเรียกทำไมอยู่ตั้งนาน) ส่วนเราน๊อคสลบไสล ไม่รู้เรื่องรู้ราวแล้ว จำได้ว่าตื่นมาก็มีพิซซ่าบนโต๊ะทานข้าวแล้ว งัวเงียๆ เพราะถูกปลุกให้ไปนอนเป็นที่เป็นทาง เลยถามว่าใครสั่งพิซซ่าหว่า...สั่งมาทำไมกับข้าวเต็มโต๊ะเด๋วปั๊ด...ก็เลยได้คำตอบว่า ข้างบ้านให้มา 1 กล่องแบบถาดกลาง ยืนมองพิซซ่า...เกาหัวนิดหน่อย...เดินเลยเข้าห้องตัวเองนอนต่อ น้ำก็ไม่ได้อาบ...แล้วก็ไม่รู้สึกตัวอีกเลย...จนเวลาล่วงเลยไปเท่าไรไม่รุ้มารู้สึกตัวอีกทีตอนเจ้าตัวเล็กเดินเข้ามาขอนอนด้วยคน...ได้ยินเจ้าตัวเล็กบ่นอะไรไม่รู้...เรื่องเปลืองๆ...เปิดๆ ทีวี หรืออะไรเนี่ย...แล้วทุกอย่างก็ดับมืดต่อไปอีกจนถึงเช้า ปลุกเจ้าตัวเล็กตื่นเพื่อไปส่ง ร.ร เจ้าตัวเล็กบอกเมื่อคืนนู๋ปิดทีวีด้วยล่ะ นู๋เก่งมั๊ย...น้ำก็ไม่อาบสกปรก แล้วทีหลังอย่าเปิดทีวีไว้เปลืองไฟจำไว้นะครับ...ทีหลังผมจะตีถ้าเปิดทีวีทิ้งไว้...((คำพูดคุ้นๆ แฮะ....555555....))



ยืมรูปจาก 1122 แต่หน้านี้ล่ะค่ะที่ได้กินฟรี...55555...


วันพุธก็ยังมีเชื้อความง่วงงุนหลงเหลือกลับมารีบทำอะไรให้เสร็จ แล้วขอนอนก่อนล่ะ เพิ่งตื่นตอนที่มาเขียนบล๊อกนี่ล่ะเพราะเจ้าตัวเล็กยังเดินไปเดินมาระหว่างห้องโน้นห้องนี้...ไม่ยอมหลับยอมนอนเราก็เลยต้องตื่นมาดุเค้าให้นอนซะที เพิ่งจะหมดฤทธิ์ไปเมื่อกี้เอง...เด็กรัยฟระค่ะนอนดึ๊กดึก...

พูดถึงเจ้าตัวเล็กแล้วมีเรื่องเล่า...ตอนเย็นวันพุธไปรับเจ้าตัวเล็กที่ ร.ร. เดินหาตั้งนานว่าอยู่ที่ไหนนะ ตามปกติจะนั่งเล่นอยู่หน้า ร.ร. นี่ต้องเดินเข้าไปข้างใน สายตาเหลือบเห็นเจ้าตัวเล็กแก้ผ้าอาบน้ำมีเจ้าของ ร.ร. อาบน้ำให้ ก็เลย งง ว่าทำไมมาอาบเวลานี้หว่า...เพราะครูน่าจะรู้ว่าเป็นเวลาที่ผู้ปกครองเด็กต้องมารับแล้ว...โดยไม่ต้องถาม ครูรายงานว่า...วันนี้แจ๊กพ๊อต..เจ้าตัวเล็กอึแตกรดกางเกง...เลย งง เพราะปกติเจ้าตัวเล็กจะช่วยเหลือตัวเองได้แล้วและจะบอกคนใกล้ๆ ว่าปวดท้องอึอะไรแบบนี้ คงบอกไม่ทัน หรืออาจเป็นเพราะเย็นแล้วไม่มีครู หรือนักเรียนคนอื่นอยู่เลยเค้าคงกลัวไม่กล้าเข้าห้องน้ำมั๊ง...เลยอึราดกางเกงซะเลย...และเพราะครูกลับหมดแล้วเลยเป็นหน้าที่ของครูเจ้าของ ร.ร. ต้องมาดูแลแทน..แอบขำนิดๆ...คุ้มกะที่เสียค่าเรียนพิเศษแพงล่ะ...แบบนี้...

ระหว่างนั่งรถมาเจ้าตัวเล็กพูดมาก พูดตลอดทางชวนคุยโน่นคุยนี่ จนมาถึงคำพูดว่า นู๋โตแล้วนะ นู๋สูง นู๋เป็นผู้ใหญ่แล้ว นู๋อายุหกขวบแล้ว (ทั้งที่แค่ห้าขวบเอง..เค้าอยากมีอายุหกขวบ เค้าเคยบอกว่านู่ไม่ชอบอายุ 5 ขวบเพราะห้าขวบเป็นเด็ก หกขวบเป็นผู้ใหญ่แล้ว..ไม่รู้ใครสอน....5555....) ก็ตอกกลับไปว่า นู๋น่ะเหรอเป็นผู้ใหญ่แล้ว แล้วผู้ใหญ่ที่ไหนเค้าอึราดกางเกงล่ะ...เค้าอึ้งไปพัก..แล้วถามกลับมาว่า...ผู้ใหญ่อึราดไม่เป็นเหรอครับ...ตอบเค้าไปว่าใช่สิผู้ใหญ่แล้วไม่อึราดกันหรอกนะ...เค้าก็หัวเราะบอกว่าตอนอึราดนู๋เป็นเด็กก็ได้ วันหลังนู๋เป็นผู้ใหญ่เหมือนเดิมแล้วกัน....

ที่ทำงานบ่นคิดถึงเจ้าตัวเล็กกันใหญ่ บอกว่าอ้ายตัวป่วนไม่มา เงียบเนอะ...คิดถึงจัง...เล่าให้ตัวเล็กฟังว่าที่ทำงานบ่นคิดถึงแน่ะ เค้าบอกใครบ้างครับ ..ก็รายงานให้เจ้าตัวเล็กรู้รายชื่อว่ามีใครบ้าง...มีป้าปุ๊กกี้ คุณป้าไฮโซ คุณพี่คนสวย คุณป้านางฟ้า คุณป้าดุ๊ดุ...ชื่อเหล่านี้เจ้าตัวเล็กตั้งให้ทั้งสิ้น และทุกคนยอมรับชื่อโดยดุษฏี ยกเว้นคุณพี่คนสวย ที่แกมบังคับบอกให้เจ้าตัวเล็กเรียก แบบไม่เต็มใจ ถ้าหากเจ้าตัวเล็กไม่เรียกคุณพี่คนสวยก็จะไม่ให้ขนม ไม่พาเดินเที่ยวที่สำคัญจะบอกตำรวจให้จับและจะเอามือเจ้าตัวเล็กไปปั่นในพัดลม...ซึ่งได้ผลเจ้าตัวเล็กต้องเรียกคนสวยแบบจำใจล่ะ...พอบอกเค้าว่าทุกคนบ่นคิดถึง..เค้าหัวเราะแล้วบอกว่า...นู๋ก็คิดถึงทุกคนเลย...แต่นู๋ไม่อยากไปแล้ว...นู๋เบื่อ นู๋ไป ร.ร. ดีกว่าอีก....

วีรกรรมเจ้าตัวเล็กตอนไปป่วนที่ทำงานเยอะแยะ...ป่วนได้ทั้งกรมแบบไม่เกรงกลัวใคร...วันก่อนเจอรองอธิบดีเดินผ่าน เจ้าตัวเล็กเหมือนรู้ยกมือไหว้ทักซะงั้น ปากก็พูด "สวัสดีครับ" แถวนั้นหัวเราะกันใหญ่บอกอ้ายนี่อนาคตรุ่งแฮะ รู้จักประจบผู้ใหญ่ซะด้วย..อาจจะเป็นเพราะหน้าตา คำพูด กิริยามรรยาทของเจ้าตัวเล็ก เวลาที่เค้าเดินไปไหนมีแต่คนรักและเอ็นดูช่วยจับช่วยดูแล และเค้าเป็นเด็กที่กล้าเข้ากับคนง่ายไม่ว่าจะเป็นใครเค้ากล้าที่จะถามและตอบ ถึงจะตอบและถามไม่ค่อยรู้เรื่องก็ตามที...

วันก่อนพาเค้าไปจ่ายภาษีเกือบวันสุดท้ายด้วย ระหว่างนั่งรอชำระภาษีเจ้าตัวเล็กทำรองเท้าแตะที่ใส่อยู่หล่นไปไกลตัว เค้าก็เลยใช้เท้าเขี่ยให้มาใกล้ตัวเค้า พอดีเวลานั้นมีป้าคนหนึ่งอายุน่าจะล่วงโรย เอ๊ย ล่วงเลยประมาณ 50 กว่าๆ ใกล้ 60 ได้แล้วเดินมาพอดีแล้วสะดุดเท้าเจ้าตัวเล็กแบบสะดุดเพียงเล็กน้อย..เจ้าตัวเล็กเห็นว่ามีคนสะดุดเพราะเค้าเอาเท้าไปขวางเค้ารีบพูดว่า "ขอโทษครับ ผมไม่ได้ตั้งใจ" เราได้ยินแล้วอึ้งทึงกับเจ้าตัวเล็กที่เข้าใจพูด ถามว่าถ้าเป็นเราๆ คงยิ้มและเอ็นดูที่เด็กเล็กขนาดนี้พูดคำเหล่านี้ได้แล้วโดยไม่มีใครสอน เพราะเค้าพูดเดี๋ยวนั้นเลยเราเองเรายังอึ้ง..เพิ่งเคยได้ยินเหมือนกันแต่ยายป้าคนนั้นกลับหันมามองเจ้าตัวเล็กแบบจะกินเลือดกินเนื้อเสียให้ได้ จนเรายังต้องขึงตามองลองมามอง มาทำอะไรหลานตรูต่อไปอีกครั้งสิได้เจอกัน..คนข้างๆ เจ้าตัวเล็กพูดขึ้นว่า "น่ารักจังรู้จักขอโทษด้วย แล้วหันไปมองยายป้าคนนั้นพร้อมพูดว่า น่าเกลียดจังเด็กอุตส่าห์ขอโทษแล้ว" ยายป้าถึงรู้สึกตัวหลบสายตาไป พร้อมเราพูดดังๆ กับเจ้าตัวเล็กว่า...ไม่ต้องไปขอโทษเค้า เพราะเค้ามาสะดุดนู๋เองตาก็มีไม่รู้จักดูเดินจะเหยียบเท้าเด็กนอกจากจะไม่ขอโทษแล้วยังมองเด็กแบบนี้ ไม่ไหวจริงๆ....แล้วก็นึกขึ้นได้ว่า ไม่ควรสอนเจ้าตัวเล็กแบบนี้เพราะเค้าจะสับสนไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ตอนนั้นเกิดอารมณ์จริงๆ ที่เห็นภาพนั้น...หรือใครไม่เกิดอารมณ์ล่ะคะนั่น...

วันนี้มีประชุมถึงเย็น เรื่องทำเวปอีกแล้ว งานประจำก็ยังไม่เสร็จ งานจร (ทำเวป) ก็รีบเร่งเหลือเกินได้ข่าวก่อนประชุมว่าจะถอดถอนไม่ให้ทำแล้ว แต่แล้วในที่สุดก็ต้องทำต่อไป (เพราะไม่มีใครให้(เลือก)ทำแทนนั่นเอง....555555....) บอกตรงๆ ว่าเบื่อมาก เบื่อตรงที่ทำอะไรไม่ได้ดังใจ ตรงกะใจต้องตามใจคนโน้นคนนี้ไม่ได้เป็นตัวของตัวเอง เวลาทำงานเกี่ยงกัน เวลาได้หน้ามีแต่เอาหน้ามาเสนอกันเป็นแถวๆ เวลาโดนเล่นกลับหายหน้าไปหมด...เฮ้อ...คนเราเนอะ (ขอบ่นปิดบล๊อกหน่อยค่ะ)




Counter
คนน่ารักเข้ามา
เริ่ม 20/3/52






I Love You Goodbye
Celine Dion

Wish I could be the one
The one who could give you love
The kind of love you really need
Wish I could say to you
That I'll always stay with you
But baby that's not me
You need someone willing
to give their heart and soul to you
Promise you forever,
baby that's something I can't do
Oh I could say that I'll be all you need
But that would be a lie
I know I'd only hurt you
I know I'd only make you cry
I'm not the one you're needing
I love you, goodbye

I hope someday you can
Find some way to understand
I'm only doing this for you
I don't really wanna go
But deep in my heart
I know this is the kindest thing to do
You'll find someone
who'll be the one that I could never be
Who'll give you something better
Than the love you'll find with me
Oh I could say that I'll be all you need
But that would be a crime
I know I'd only hurt you
I know I'd only make you cry
I'm not the one you're needing
I love you, goodbye

Leaving someone when you love someone
Is the hardest thing to do
When you love someone as much as I love you

Oh I don't wanna leave you
Baby it tears me up inside
But I'll never be the one you're needing
I love you, goodbye

Baby, its never ganna work out
I love you, goodbye

4 ความคิดเห็น:

  1. เรื่องของเจ้าตัวเล็กเนี่ย อ่านไปยิ้มไปตลอดเลยค่ะ

    เด็กอาไร๊ ฉลาดน่าเอ็นดูจริงจริ๊ง

    ส่วนเรื่องคุณป้านั่น เค้าอาจจะเดินไม่คล่อง หรือขาไม่ดีรึเปล่าคะ

    พอสะดุด หกล้มไปก็จะแย่

    เลยตกใจปนหงุดหงิด เพราะกลัวล้มรึเปล่าเอ่ย เลยลืมตัวไปว่า ได้รับคำขอโทษแล้วน่ะค่ะ เพราะเรื่องแค่นี้ไม่น่าจะโมโหโทโสได้ขนาดนั้นอ่ะเนอะ ^^

    ตอบลบ
  2. เมื่อวานเมนท์แล้วหายเรียบ เหอ
    เจ้าตัวเล็กน่าฟัดมากๆครับคุณพี่ ฉลาดซ้า 6ขวบนี่เป็นผู้ใหญ่แล้ว^^
    อ้อ งานยุ่ง สุ้ๆเดอคุณพี่

    ตอบลบ
  3. ยิ่งโตยิ่งฉลาดแฮะเจ้าตัวเล็กนี่ ผมบอกแร้วเด็กซนเป็นเด็กฉลาด เชื่อแล้วช่ายม้า อิอิ
    งานยุ่งยังไงก็หาเวลาพักผ่อนให้มากที่สุดนะคับ เด๋วจะไม่สบายนะคับเป็นห่วงนะ
    เพราะตอนนี้ผมหักโหมไปหน่อย เลยต้องงดฝึกภาคสนามเกือบทุกอย่างละ ฝึกเฉพาะภาคทฤษฎีอย่างเดียว เหอๆๆ
    รอทำกายภาพบำบัดให้หายทันขึ้นเขาเลยแหละตอนนี้ งิ งิ
    รักนะคับ จุ๊บๆๆๆ ^^

    ตอบลบ
  4. เด็กดี โตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี

    ตอบลบ

ออกความเห็นสักนิดจะมีข้อคิดให้อ่านทุกว้นค่ะ

Personlove