วันอังคาร, เมษายน 14, 2552

ขอประนามและไว้อาลัยผู้จากไปพร้อมประชาธิปไตย..แค่อีกครั้ง...

เมื่อทุกคนต่างมีความคิดเป็นของตนเอง ที่มาจากพื้นฐานที่แตกต่างกันในด้านความเชื่อ ความรู้สึกนึกคิด สังคม กับเหตุการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน ที่เลวร้ายถึงไม่ถึงที่สุดแต่ก็นับได้ว่ายอดแย่ ที่ต้องเสียความรู้สึกกับขบวนการณ์การแก้ปัญหาของรัฐบาลต่อการชุมนุมบางสีที่เหลื่อมล้ำแตกต่างกันในทางปฏิบัติ

จำได้ว่าใครหนอที่เคยพูดไว้ว่า "ห่วงใยประชาชนวิงวอนรัฐบาลสมัยนั้นอย่าสลายการชุมนุม และให้รักษาชีวิตคนไว้ก่อน ต้องฟังเสียงประชาชน แต่ปัจจุบันนี้พอได้อำนาจอยู่ในกำมือของตัวเอง กลับลืมสิ่งที่ตัวเองเคยพูดไว้ แต่เปลี่ยนเป็นคำพูดที่ว่ารักษากฎหมายๆ ไว้" แล้วประชาชนล่ะไม่ว่าจะเป็นสีอะไรก็คือประชาชนคนไทยด้วยกันทั้งสิ้น ทำไมลืมคำพูดได้รวดเร็วจริงหนอคนเรา

สิ่งสำคัญ คือ ดูเหมือนมีคนสะใจกันลึกๆ หรือไม่ก็ตื้นๆ เลยที่เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงแบบเมื่อวานกับการใช้อาวุธ ของเจ้าหน้าที่ ซึ่งมีการออกข่าวตลอดเวลาว่า ยิงขึ้นฟ้าบ้าง (แต่รูปหลายๆ รูปมันฟ้องว่าไม่ใช่) แต่ไม่ว่าจะเป็นการยิงแบบไหนก็ไม่สมควร เมื่ออีกฝ่ายมีอาวุธแค่เพียงไม้ที่หาได้แถวนั้นเป็นส่วนใหญ่ ไม่ปฏิเสธที่อาจมีอาวุธอื่นเข้ามาแทรกแซงไม่ว่าขวดเครื่องดื่มชูกำลังที่บรรจุน้ำมันเพื่อไว้ใช้จุดแล้วปาเข้าใส่ฝูงทหารที่มีแต่ปืน M16 ที่ไว้รัวใส่ฝูงชนคนเสื้อแดงที่รุกฮือเข้ามา หรืออาวุธอื่นมีหรือไม่ผู้เขียนไม่แน่ชัดเพราะไม่เห็นก็เลยพูดเท่าที่เห็นในข่าวและสื่อต่างๆ ซึ่งก็ไม่สมควรทั้งนั้นใครกันนะที่เคยบอกว่าถ้าคนมาชุมนุมเยอะขนาดนี้เป็นเค้า คงยุบสภาไปนานแล้ว อ่าว แล้วภาพที่เห็นอยุ่เมื่อวานนี้ คืออะไรคะ นอกจากไม่ยอมยุบสภา ลาออกแล้ว กลับนำทหารออกมากวาดล้างประชาชนคนเสื้อแดง แต่เค้าก็คนไทยนะคะ สิ่งที่คนเสื้อแดงทำเรามองดูก็ไม่ชอบใจนัก ที่ปิดถนนสร้างความวุ่นวายไปหมด จนถึงขนาดทำลายสมบัติของสาธารณะชนที่เป็นเงินภาษีของพวกเราทุกคน อันนี้ไม่เห็นด้วยเด็ดขาด จะเรียกร้องจะทำอะไรทำแค่พอดี นิ่งๆ ใช้ความอดทนให้ถึงที่สุด แต่ทุกอย่างที่เกิดก็มีที่มาและที่ไปเราถึงอภัยให้ได้ไม่ใช่เพราะเราเข้าข้าง ถ้าเราไม่ได้อยู่ตรงนั้นเราไม่รู้หรอกว่าในสถานการณ์แบบนั้นใครก็อาจออกมาทำอะไรได้หมด ไม่งั้นรัฐบาลจะประกาศสภาวะฉุกเฉินออกมาได้ยังไงล่ะ ก็เพราะทุกอย่างมันฉุกเฉินนั่นเอง

ตอนนี้ได้แต่กล่าวโทษกันไปกันมา บนความเจ็บช้ำของหลายๆ ฝ่าย ที่มีทั้งเห็นด้วยกับไม่เห็นด้วย สังคมตอนนี้ต้องยอมรับว่าแตกแยกจนจะเกินเยียวยาหรือไม่ ไม่รู้ค่ะแต่ความรู้สึกตัวเองขณะนี้ รับไม่ได้กับรัฐบาลนี้และขอต่อต้านการใช้กำลังสลายฝูงชนโดยเฉพาะใช้อาวุธที่เป็นส่วนหนึ่งของภาษีที่เราจ่ายให้กับรัฐทุกปี เราจ่ายเพื่อให้ไปใช้ในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนไม่ได้จ่ายเพื่อให้รัฐบาลห่วยๆ เอาไปฆ่าหรือทำร้ายประชาฃน

อยากถามท่านนายก รมต. ผู้บัญชาการ ผุ้ร่วมขบวนการและก่อการล่าประชาชนคนเสื้อแดงทุกท่าน รวมทั้งทหารหาญที่เบิกปืน ถือปืน ไปยิงประชาชนว่า ถึงแม้จะพยายามออกข่าวว่าเป็นกระสุนปืนกระดาษที่ยิงใส่และเป็นกระสุนจริงที่ยิงขึ้นด้านบน อยากถามพวกท่านว่าภูมิใจมากมั๊ยคะที่ทำอย่างนั้น ชนะบนคราบน้ำตาและความเจ็บแค้นในความเหลือมล้ำการปฏิบัติของรัฐบาลนี้ ที่ไม่มีความเสมอภาคในการปฏิบัติต่อคนในสังคม

ตอนนี้ตัวเองก็พยายามถามตัวเองตลอดเวลาว่าสิ่งที่ตัวเองคิด และทำอยู่เวลานี้ถูกหรือผิด...ที่ไม่ชอบรัฐบาลนี้เพราะอคติหรือไม่..ได้คำตอบว่า "ไม่ใช่" แต่เกิดจากผลงานที่ผ่านมา เกิดจากตัวบุคคลในพรรค เกิดจากความรู้สึกที่สะสมมานานในแง่การทำงาน คำพูดที่ใครๆ ชอบพูดว่าใบมีดอาบน้ำผึ้งอะไรแบบนั้นก็บอกอยู่แล้วว่า ดีแต่ว่าคนโน้นคนนี้แต่ตัวเองก็ทำไม่ได้ และอย่างเห็นๆ ก็อย่างที่บอกเรื่องการปราบผู้ชุมนุมนั่นล่ะ เห็นๆ กันจะจะไปเลย...

ทุกๆ ความเห็นที่เขียนนั้นก็เพราะความรู้สึกของตัวเองเป็นแบบนี้ และขอเขียนเพื่อไว้อาลัยผุ้จากไปและการเมืองไทยที่มีวิถีทางให้คนทำสิ่งรุนแรงได้แบบนี้ อีกอย่างตัวเองจะไม่เคยฟังและเชื่ออะไรจากใครจนกว่าจะหาเหตุและผล และว่ากันตามเนื้อผ้าที่รู้ที่เห็นและรู้สึก ดังนั้นไม่ต้องมายัดเยียดความรู้สึกของแต่ละคนให้คิดอย่างโน้นอย่างนี้ เพราะมีความคิดเป็นของตัวเอง และไม่อยากให้ใครว่าใครว่าใครโง่ ใครฉลาดกว่าใคร เพราะความฉลาดกับความโง่ไม่ได้วัดตรงที่เชื่ออีกฝ่ายแล้วเป็นคนโง่ค่ะ และหยุดประนามหยามหมิ่นคนที่มีความคิดเห็นแตกต่างกันได้แล้วค่ะ...เพราะเข้าใจว่าความรู้สึกของคนที่สูญเสียเจ็บปวดเพียงใด...




Counter
คนน่ารักเข้ามา
เริ่ม 20/3/52







แทบขาดใจ


อยากให้เธอ...อยู่เคียงข้างฉัน
อย่างนี้ ทุกคืนวัน อย่างนี้ ตลอดไป

บอกคำ ว่ารัก...สักนิด ให้ฉันรู้
กระซิบ ข้างๆ หู ให้หวาน แทบขาดใจ
บอกเพียง เบาๆ ให้ฉัน แน่ใจ
จะอยู่ เคียงข้าง ชั่วนิจ นิรันดร์
ร่วมสร้างฝัน...กันฉัน ฮู...ฮู...

อยากให้ เธอรู้ ให้เธอ เข้าใจ
ว่าในใจ หนึ่งใจ ดวงนี้
มันสุข จนล้น เต็มใจ ล้นปรี่
เมื่อมี เธอเดิน ร่วมทาง
และคำ ว่ารัก...ที่เธอ ให้มา
ฉันสัญญา จะดูแล อย่างดี
ตราบใด ชีวิต ผู้ชาย คนนี้...นั้นยัง คงอยู่ เอ้อ...

เก็บใจ ดวงน้อย...ดวงนี้ ของฉันไว้
ให้ลึก สุดใจ เก็บไว้ ให้แสนนาน
อาจจะ ไม่มี...คุณค่า เลิศเลอ
แต่ฉัน จะให้เธอ...คนเดียว เท่านั้น

แค่บอก เพียงเบาๆ ให้ฉัน แน่ใจ
จะอยู่ เคียงข้าง ชั่วนิจ นิรันดร์
ร่วมสร้างฝัน...กันฉัน ฮู...เย...

อยากให้ เธอรู้ ให้เธอ เข้าใจ
ว่าในใจ หนึ่งใจ ดวงนี้
มันสุข จนล้น เต็มใจ ล้นปรี่
เมื่อมี เธอเดิน ร่วมทาง
และคำ ว่ารัก...ที่เธอ ให้มา
ฉันสัญญา จะดูแล อย่างดี
ตราบใด ชีวิต ผู้ชาย คนนี้...นั้นยัง คงอยู่ เอ้อ...

ฉันรักเธอ ฮู...ฮู...
ฉันรัก เธอ ฮู...ฮู...
ฉันรักเธอ

7 ความคิดเห็น:

  1. คนไทยด้วยกันแท้ๆทำไมต้องฆ่ากันด้วยนะ ไม่ว่าจะเสื้อสีอะไรแต่กลับต้องมาตีกันเองจนบาดเจ็บล้มตาย ผมก็รู้สึกไม่ดีทั้งนั้นแหละคับ
    แล้วยิ่งวันนี้บรรดาเพื่อนๆผมหลายๆคนที่มีความคิดและความเชื่อตรงข้ามกับเสื้อแดง กลับพูดว่า "ตายห่ากันให้หมด" "น่าจะตายให้เยอะกว่านี้" "ตายซะได้ก็ดี" และ "ฆ่าแม่งให้หมด" ....
    นี่ตกลงไม่มีประเทศไทยแล้วใช่มั้ยคับ มีแต่ประเทศเหลือง ประเทศแดง พวกที่บาดเจ็บล้มตาย ไม่ใช่คนไทยเหรอ ทำไมแค่ความคิดทางการเมืองและความเชื่อที่ต่างกัน ถึงกับฆ่าให้ตายกันไปข้างนึงเลยเหรอ
    ความรุนแรงของเหตุการณ์ ความร้อนแรงของการต่อสู้กันด้านการเมือง และอุดมการณ์ มันเปลี่ยนคนให้กลายเป็นฆาตกรแล้วใช่มั้ย
    จิตสำนึกหายไปไหนกันคับ สะกดคำว่า ประนีประนอม ไม่ถูกกันแล้วหรือไง ทำไมคิดแต่จะฆ่าๆๆๆกัน ทั้งที่คนที่คุณอยากฆ่า เขาก็คนไทย เขาก็รักชาติ เขาก็เลือดสีเดียวกับพวกคุณ
    ผมขอร่วมประนามการกระทำของรัฐบาลในครั้งนี้ด้วยคนคับ น่ารังเกียจและหน้าตัวเมียที่สุด

    ตอบลบ
  2. จริงอย่างที่คุณ Personlove เขียนไว้เลยค่ะ มีความเลื่อมล้ำ และเลือกปฏิบัติจนเห็นได้ชัด ทั้งสื่อเองก็บิดเบือนการให้ข่าว ว่าไม่มีผู้ใดเสียชีวิต นอกจากชาวบ้านแถวนางเลิ้งที่ปะทะกับเสื้อแดง และยิ่งได้เห็นข่าวที่ทหารกระทำกับ ญ ใส่เสื้อแดงแล้ว แทบไม่เชื่อสายตาเลยค่ะ

    มันน่าเศร้าใจค่ะ ที่เห็นคนไทยฆ่ากันเอง อย่างเลือดเย็น และขอไว้อาลัยแด่ผู้เสียชีวิต ที่ไม่รู้ว่าศพอยู่ที่ไหน อีกทั้งญาติก็คงไม่ได้นำศพไปทำพิธีด้วย นายกคนนี้ "เพชรฆาตหน้าหยก" จริงๆค่ะ อย่างไรก็ตามเราเชื่อว่าคนไทยทุกคน ก็คงอยากเห็นความสงบสุข และความยุติธรรม เกิดขึ้นบนแผ่นดินไทยของเรา ด้วยกันทุกคน ประเทศเป็นของคนไทยทุกคน ไม่ใช่ของเสื้อแดง หรือเสื้อเหลือง

    ตอบลบ
  3. ขอไว้อาลัยด้วยคนค่ะ (_ _)

    ตอบลบ
  4. ขอออกความคิดเห็นที่แตกต่างนะคับ
    1. ชุมนุมอย่างสงบ แต่เอารถแก๊สไปจับชาวแฟลตดินแดงเป็นตัวประกันคือ?
    2 คนที่กลุ่มเสื้อแดงบอกว่าตาย สุดท้ายนอนอยู่ รพ.
    3. เสื้อแดงปะทะชาวบ้าน ยิงชาวนางเลิ้งตายไปสอง นี่คือคนไม่มีอาวุธเหรอคับ?
    4. พูดตามความจริงว่า การชุมนุมครั้งนี้มันรุนแรงขึ้นจนเลยเถิด เผายางขวางถนน เผารถเมล์ ต่อไปอาจจะเผาสถานที่ร่าชการแบบตอนพฤษภาทมิฬก็ได้นะคับ
    5. ข่าวลือที่ว่าทหารยิงคนแล้วเอาศพไปซ่อนมันเป็นไปไม่ได้หรอกคับ ทุกขั้นตอนมีสื่อทั้งไทยทั้งเทศเฝ้าตลอด แถมทางเสื้อแดงเองก็ต้องมีอุปกรณ์บันทึกภาพอยู่แล้ว คงไม่ปล่อยให้ทำแบบนั้นได้อยู่แล้ว CNN กับ BBC รายงานเร็วกว่าสื่อไทยเองอีก
    6. ตำรวจทหาร โดนกล่าวว่าทำร้ายประชาชนมาตั้งแต่การชุมนุมคราวก่อน จนตอนนี้แทบไม่กล้าทำอะไรผู้ชุมนุมแล้ว ทหารโดนยิงบาดเจ็บ 4 นายนะคับนอนอยู่ รพ.

    ความคิดเห็นส่วนตัว เราคิดว่ารัฐบาลสลายมีอบแบบละมุนละม่อมที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้วคับ ถ้านานกว่านี้ความเสียหายน่าจะขยายวงกว้างจนเกินกว่าชาวเสื้อแดงด้วยกันเองจะควบคุมได้แล้วล่ะคับ

    เราไม่ได้สนับสนุนให้คนไทยฆ่ากันเอง เพราะถ้ามีจริง คงต้องออกมาร่วมว่ารัฐบาลด้วยล่ะคับ

    ... ...

    ตอบลบ
  5. ขอบคุณทุกคนที่มาคอมเมนท์หน้านี้ ไม่เป็นไรค่ะถึงความเห็นบางความเห็นจะแตกต่างนั่นอยู่ที่วิธีคิดของแต่ละคน..

    รู้สึกจะเขียนประโยคนี้ว่า "แต่ทุกอย่างที่เกิดก็มีที่มาและที่ไปเราถึงอภัยให้ได้ไม่ใช่เพราะเราเข้าข้าง ถ้าเราไม่ได้อยู่ตรงนั้นเราไม่รู้หรอกว่าในสถานการณ์แบบนั้นใครก็อาจออกมาทำอะไรได้หมด " เป็นคำตอบที่รู้สึกเหมือนคุณบีจะถามไว้ (คิดเองนะว่าถาม)เมื่อมีสิ่งยั่วยุอารมณ์คนเราห้ามกันไม่อยู่ค่ะ ทุกม๊อบล่ะค่ะไม่ใช่แค่ม๊อบนี้อยู่ที่มุมมองของแต่ละคน

    ส่วนเรื่องคนตายนั้น..เผอิญไปอ่านจากเวปหนึ่งมา และจากบุคคลคนหนึ่งที่สำหรับตัวเองน่าจะเชื่อถือได้ (ขอย้ำคำว่าน่าจะ เพราะติดตามเค้ามาตลอดและสิ่งที่เค้าบอกก็ไม่เคยเกินความจริง) ส่วนหลักฐานไม่มีค่ะ อีกอย่างสิ่งที่เค้าบอกก็คือ เป็นช่วงฉุกละหุกวุ่นวายไปหมดไม่รู้ว่าใครเป็นใคร คงมีเวลาได้ถ่าย ถ้าไม่ได้ตั้งใจไปถ่ายเพื่อมานำเสนอเพื่อสร้างภาพให้เห็นอย่างเดียว บอกแล้วไงคะอยู่ที่มุมมอง และตรงนี้ขอเพิ่มจิตสำนึกลงไปด้วยในคำตอบ แค่คนที่ถูกยิงบาดเจ็บนอนอยู่ รพ. ยังโกหกคำโตว่าเค้าถูกอะไรไม่รู้เป็นรูและตัดเส้นเลือดใหญ่จนต้องใส่เส้นเลือดเทียมเพื่อช่วยชีวิต และไม่สามารถนำเสนอแผลอีกด้านที่ทะลุได้ มันไม่โปร่งใสค่ะ อย่าปิดตาหลอกลวงประชาชนอีกเลยค่ะ เห็นป่ะคะก็มีคนหลงเชื่อซะด้วยสิ แต่ก็ไม่ว่ากันเพราะตัวเองก็อาจหลงเชื่อในสิ่งที่ตัวเองบอกก็ได้ ทั้งที่ข้อมูลข่าวสารของเสื้อแดงหายากจัง ไปตรงไหนก็ถูกปิด ถูกลบหมด แต่ก็ยุงอุตส่าห์ไปรู้อีก แบบนี้เรียกว่าพยายามเกินไปป่ะคะ...

    ส่วนที่ชุมนุมนางเลิ้ง ถ้าดูข่าวและติดตามข่าวตลอดและได้ฟังพี่ชายผู้ตายพูดบอกว่า ไม่รู้ว่าใครเป็นคนยิง ยิงมาจากด้านข้าง แต่พวกเสื้อแดงอยู่ด้านหน้ากำลังปะทะกันอยู่ ขนาดพี่ชายคนตายเองยังไม่ปรักปรำทั้งที่เค้าเสียใจ ทั้งที่เค้าโกรธแค้นแต่เค้าก็มีเหตุผลพอที่ไม่ปรักปรำในสิ่งที่ตัวเองไม่รู้ทั้งที่อยู่ในเหตุการณ์ตอนนั้นด้วย และปรากฏในข่าวตอนหลังทั้งในเนทว่า มีคนแต่งชุดดำเป็นคนยิง ใครหนอมาแต่งชุดดำเดินเล่นแถวนางเลิ้งน่าแปลกดีค่ะ

    ส่วนเรื่องความรุนแรง อันนี้เราเองไม่ชอบใจเราขอประนามการกระทำที่ไม่น่าใช้ความรุนแรงห้ำหั่นกัน และที่ไม่ชอบมากๆ คือทำลายสมบัติของหลวงที่เป็นภาษีของราษฏร แต่สิ่งที่เกลียดที่สุดคือ คนที่เอาเงินภาษีไปซื้ออาวุธตอนของบประมาณก็บอกไว้ในใบที่ของบว่าเอาไว้ปกป้องประเทศ แต่สิ่งที่เห็นคืออะไร ปกป้องรัฐบาลห่วยแตกเพื่อให้เค้าทำร้ายประชาชน ถึงจะเป็นคนเสื้อแดง แต่เค้าเป็นคนไทยเป็นประชาชนมั๊ย คนเราทุกคนมีโอกาสทำผิดกันได้ทุกคน หรือในชีวิตไม่มีใครคิด หรือทำอะไรกันผิดเลยเหรอคะ อีกอย่างเงินเราก็อยู่ในนั้นด้วยนะคะเพราะเราก็จ่ายภาษีทุกปี เราก็เลยไม่อนุญาติให้เค้าทำแบบนี้เอาเงินที่เราจ่ายภาษีไปทำร้ายใคร เราจึงเกลียดรัฐบาลมากกว่าเกลียดในสิ่งที่เสื้อแดงทำ

    ส่วนข้อ 5 ตอบเบ็ดเสร็จแล้วข้างบน ต้องให้เค้าถ่ายเสื้อผ้าที่ยื้อแย่งกันมาซึ่งได้แต่เสื้อผ้าเป็นที่ระลึกไว้ก่อนที่จะเอาคนที่ถูกทำร้ายแล้วหายสาปสูญไปเหรอคะ ส่วนเราไม่มีค่ะแต่เหตุผลที่สลดใจอย่างที่บอกข้างต้นล่ะ

    แยกแยะด้วยค่ะตอน พธม. ทำกะครั้งนี้คนละพวกกัน ตอนนั้นมีแต่ตำรวจเท่านั้นที่โดนทำร้ายจาก พธม. ครั้งนั้นตำรวจ ทหาร (ส่วนมากฝีมือตำรวจ) ใช้แก๊สน้ำตาปราบปราม ไม่ได้ใช้เอ็ม 16 รัวยิงแบบครั้งนี้ ครั้งนั้นว่าโหดมากใช่ป่ะคะ แต่ครั้งนี้วิธีปราบปรามโหดกว่า ก็อย่างที่รู้และเห็นๆ ก้นอยู่และครั้งนั้นทุกอย่างก็เงียบหายไปเหมือนหมอกควัน ส่วนทหารตอนนั้นเท่าที่เห็นยืนมอง นั่งมองเพราะเท่าที่ทราบ ผบ.การไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลที่แล้ว (เลยไม่ร่วมมือในการปราบปราม) อีกอย่างเราเองก็ลูกหลานทหารแต่ทำไมไม่เข้าข้างทหารล่ะ...นั่นเพราะรับไม่ได้กับทหารบางคนและทหารที่ตัดสินใจทำแบบนี้ด้วย เราประนามค่ะ...เลว.. ทุกสิ่งที่เขียนเรามีเหตุผลบนความถูกต้องค่ะ...

    ไม่คิดจะเถียงใครเมื่อทุกคนมีเหตุผลเราก็มีเหตุผลประกอบ แล้วแต่ใครจะเชื่ออย่างไร ไม่ว่ากันค่ะ และอีกอย่างขอค้านเรื่องปราบปรามโดยละมุนละม่อมมากๆ เลยค่ะ หัวร้างข้างแตก ไล่ตีหัว แม้คนแก่อายุ 70 ได้แล้วยังเลือดอาบเดินเลือดโชกให้สื่อทั่วโลกนำไปประจานถึงการปราบปรามจราจลไทยของรัฐบาลนี้ ไร้เมตตาธรรมสิ้นดี...และอย่างที่เขียนเผอิญอีกล่ะค่ะที่ตัวเองจำคำพูดใครบางคนได้ว่าอย่าทำร้ายประชาชนให้ฟังเสียงประชาชนอะไรแบบนี้ แล้วคราวนี้เค้าฟังเสียงมั๊ยคะ ....ขอชี้แจงตามนี้และไม่ต้องการให้ใครมาเชื่อด้วยค่ะและอย่ามาเชื่อบล๊อกนี้ค่ะไม่รู้ว่าไปเอาเรื่องไร้สาระไม่มีสาระมาจากที่ไหนมาเขียนให้อ่านกัน...จนกว่าทุกอย่างจะกระจ่างไม่ช้าก็เร็วค่ะ ยังงัยก็ขอขอบคุณอีกครั้งค่ะที่แวะมาคอมเมนท์ได้พูดคุยกันถึงจะแตกต่างกันทางความคิดแต่ไม่มีใครผิดหรือถูกที่คิดแตกต่างกันค่ะ...

    ตอบลบ
  6. อ่อ..ขอแก้และเพิ่มเติมคำที่ตกหายไปค่ะ....ตรงที่สิ่งที่เค้าบอกตกคำว่าเป็นสิ่งที่ทำให้เราคิดก็คือ....

    ตอบลบ
  7. ผมเองก็เป็นทหาร ผมยังไม่เห็นด้วยกับการที่ทหารปฏิบัติการครั้งนี้เลยคับ เพราะมันแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดกับการปฏิบัติการเมื่อครั้งจัดการกับพวก พธม.
    -ถ้าบอกว่าตอนยิงขู่ขึ้นฟ้าใช้กระสุนจริง แต่ตอนยิงคนใช้กระสุนกระดาษ งั้นก็ไม่จำเป็นต้องเบิกกระสุนจริงมาแต่แรกแล้วคับ กระสุนปืนเปล่าก็ได้ มีเสียงเหมือนกัน เอากระสุนจริงมาทำอะไร?
    -สมัยพธม.จำกันได้มั้ยคับ ตำรวจ-ทหารมีอะไร โล่ กระบอง แกสน้ำตา อ้อ....หลังๆถูกด่าว่ารุนแรงกับประชาชนเลยให้ใช้โล่เปล่าๆ แล้วมาครั้งนี้ใช้m-16 และรถถัง ไม่แรงใช่มั้ยคับ? แต่เสื้อแดงมีอะไร มีไม้ กระบอง กับอะไรที่ใกล้ๆมือพอจะคว้าได้ อ้อๆ มีน้ำมันก๊าดใส่ขวดลิโพที่บอกว่าเป็นระเบิดเพลิง จริงๆก็ไม่ใช่ระเบิดหรอกคับ และมันจะไม่เป็นปัญหาใหญ่เลย ถ้าปราบจลาจลแบบปกติ โล่ กระบอง แกสน้ำตา และ.."รถฉีดน้ำ"
    -มีรายงานว่าทหารบาดเจ็บถูกยิง ผมเองก็เสียใจ แต่ได้ดูอีกข่าวมั้ยคับว่ามีคนเสื้อแดงถูกอะไรก็ไม่รู้ทะลวงหน้าอกตัดเส้นเลือดใหญ่ทะลุเป็นรู อะไรก็ไม่รู้เนอะแถมไม่ยอมให้ดูรอยทะลุที่ด้านหลังด้วย ใครเป็นทหารหรือเคยยิงปืน .223 หรือเรียนรด.เห็นปากแผลก็คงเดาได้ไม่ยากเย็น
    -ส่วนเรื่องอุปกรณ์บันทึกภาพ ผมว่า...ถ้าเขาตั้งใจจะถ่ายอย่างเดียวก็คงจะมีภาพหรอกคับ มือถือทุกคนมีอยู่แล้วที่ถ่ายภาพได้ แต่...ตอนทหารวิ่งเข้ามาพร้อมยิงปืนไปด้วยยังจะยิงถ่ายอยู่เหรอคับ? เป็นผม..ผมเผ่นนะยิ่งถ้ามีขวดน้ำมันก๊าดในมือ ผมโยนแน่เพื่อไม่ให้เข้าใกล้ผมได้ เรื่องของเรื่องมันอยู่ที่ว่านักข่าวถ่ายทำข่าวอยู่ข้างทหารคับ เขารู้เขาได้ยินคำสั่งและการปฏิบัติการทุกอย่างดี แต่เสื้อแดงเขามีโอกาสรู้ด้วยเหรอคับ ช่องระยะห่างที่ประจันหน้ากันมันก็ไม่ใช่ใกล้ๆกันนะ

    ผมไม่เห็นด้วยกับเสื้อแดงเหมือนกันที่ทำลายสาธารณะสมบัติซึ่งมาจากเงินภาษีของคนไทยด้วยกัน รวมทั้งการทำร้ายร่างกายชุมชนชาวแฟลทดินแดง และบุกทำลายมัสยิด แต่ผมมองว่านาทีนั้นสถานการณ์มัน out of control แล้วคับ มันควบคุมไม่ได้ตั้งแต่ให้ทหารใช้อาวุธสงครามแล้ว ลองมองมุมกลับบ้างมั้ยคับ คุณเป็นเสื้อแดง คุณมีแต่น้ำมันก๊าดบรรจุขวด ยืนประจันหน้ากับทหารเป็นกองร้อย ทุกคนมีปืนครบมือเป็นคุณ คุณกลัวตายมั้ย? อย่าเพิ่งไปคิดถึงว่าถือปืนเปล่า หรือกระสุนกระด่งกระดาษบ้าบออะไรนั่น แค่เห็นปืนมันก็เป็นการแสดงการคุกคามแล้วคับ มันไม่ใช่การมาอย่างสงบแล้ว แล้วสมัยพธม.เขาทำยังยัง? เขาใช้แค่โล่แล้วก็พยายามพูดๆๆๆประนีประนอม "ไม่ใช่บรรจุกระสุนจริงแล้วทำยิงขึ้นฟ้าเหมือนไล่ราวสัตว์ในป่าแบบนี้" เป็นคุณจะสติแตกมั้ยทหารดาหน้าเข้ามาเสียงปืนก็ยิงโป้งเป้งๆบ่งบอกว่ากระสุนจริง ยิงจริง คุณจะไม่ตอบโต้บ้างเหรอเพื่อชีวิตของคุณเอง สถานการณ์มันชุลมุนแบบนี้แหละคับ แล้วยิ่งผสมด้วยความโกรธของชุมชนชาวแฟลทที่ไปทำให้เขาเดือดร้อน การทำร้ายร่างกายกันโดยไม่จำเป็นก็เกิดขึ้นอย่างช่วยไม่ได้ ในสถานการณ์ชุลมุน ความกลัวตาย ความโกรธ แถมด้วยอาวุธในมือ และขาดสติ ช้างก็ตัวเท่าแมวแล้วคับอารมณ์นั้น

    แน่นอนว่าการกระทำของเสื้อแดงก็รุนแรงและก่อให้เกิดความเสียหายมากมายและเป็นความผิดอย่างมากด้วย ผมไม่เห็นด้วยเลยกับเสื้อแดงในข้อนี้ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามการกระทำแบบนั้นรังแต่จะทำให้เหตุการณ์มันเลวร้ายลงไปมากกว่าจะส่งผลดี

    แต่ที่ผมรังเกียจและประนามยิ่งกว่าคือการที่รัฐบาลเลือกปฏิบัติกับประชาชนในครั้งนี้ เลิกทำยิ้มปัญญาอ่อนแล้วโกหกตาใสได้แล้วคับ ถ้าเพียงแต่คุณปฏิบัติมาตรฐานเดียวกันผลคงไม่เป็นอย่างนี้ กับรัฐบาลก่อนนี้คุณพูดว่าอะไร ถ้าเป็นคุณประชาชนต่อต้านขนาดนี้คุณยุบสภาไปแล้ว ใช่มั้ย? แล้วตอนนี้ถึงตาคุณบ้างคุณทำยังไง คุณกระทำรุนแรงกับประชาชน คุกคามประชาชน ผมรู้คุณสามารถอยู่แล้วเรื่องกลืนน้ำลายตัวเองเพราะคุณไม่กล้าพอจะยุบสภา และด้วยความยินดีอย่างยิ่งที่ตอนนี้คุณได้ชื่อว่า "ฆาตกร" ด้วยคับ

    สุดท้ายพอสักทีได้มั้ยไอ้คำว่า "ตายซะได้ก็ดี" "โง่นักก็ตายซะ" "น่าจะตายเยอะกว่า" "ตายกันไปให้หมด" ไปไหนก็ไปเลยคับไปอยู่ประเทศอื่นชาติอื่นที่คุณปรารถนาเลย แต่ต้องไม่ใช่แผ่นดินไทย อย่ามาเป็นคนไทยให้เสียชาติเกิด ที่นั่งหัวเราะดีใจที่เห็นเพื่อนร่วมชาติต้องตาย เพียงเพราะเขามีมุมมอง ความคิด และอุดมการณ์แตกต่างจากพวกคุณ ผมรวมทั้งเสื้อแดงที่สะใจเวลาเสื้อเหลืองตาย และเสื้อเหลืองที่สะใจเวลาเสื้อแดงตาย และทุกๆสีที่สะใจเมื่อเห็นคนไทยฆ่ากันตาย กลับไปมองดูกระจกแล้วถามตัวเองนะคับ "ยังเป็นคนไทยอยู่หรือเปล่า?"

    ตอบลบ

ออกความเห็นสักนิดจะมีข้อคิดให้อ่านทุกว้นค่ะ

Personlove