วันพฤหัสบดี, เมษายน 30, 2552

หลงทางแต่กลับถูก

เมื่อวันอาทิตย์...มีคนชวนไปไหว้พระหลวงพ่อโสธร ที่จังหวัดฉะเชิงเทราแบบไม่ได้ตั้งตัว..แบบแกมบังคับ..ออกจากบ้านเที่ยงกว่าใกล้บ่ายได้แล้ว ถ้าเป็นเมื่อหลายวันก่อนคงขับไปขึ้นทางด่วนแถวสีลม หรือไม่ก็พระรามสาม แต่หลังจากที่กลับมาจากไปทำงานที่อุบลและค้นพบเส้นทางที่ย่นระยะทางจากฝั่งตะวันตก ให้ออกไปทางฝั่งตะวันออกอย่างรวดเร็วทันใจ โดยขับขึ้นทางด่วนพระราม 2 ที่เริ่มต้นที่ถนนกาญจนาภิเษก แล้วขับไปเรื่อยๆ จนถึงสะพานกาญจนาภิเษก ซึ่งเป็นสะพานแขวนคู่ขนานกับสะพานแขวนเดิม สะพานกาญจนาภิเษกเป็นสะพานที่ตัดผ่านช่วงพระประแดงไปบางนาและสมุทรปราการ ถ้าเข้าใจไม่ผิดนะคะอันนี้ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันเพราะเพิ่งขึ้นไปและกลับได้ 3 ครั้งเอง แต่ก็รู้ว่าประหยัดเวลาในการเดินทางไปทางภาคตะวันออกมากๆ เริ่มติดใจถนนเส้นนี้และเริ่มคิดแผนการณ์ไปเที่ยวทะเลแถบตะวันออก ซึ่งเมื่อก่อน เบื่อการเดินทางกว่าจะทะลุออกไปชลบุรีได้ต้องติดแหงกอยู่ใน กทม. นี่ล่ะถึงจะมีทางด่วนก็เหอะก็ต้องติดก่อนจะขึ้นทางด่วนอยู่ดี แต่พอพบถนนเส้นนี้ต่อไปนี้ให้เอาถนนอะไรมาแลก็ไม่ยอมค่ะ ก็เลยกลายเป็นถนนในดวงใจไปซะแล้ว...55555...




นี่คือทางด่วนในดวงใจที่นำทางจากคนอยู่ฝั่งตะวันตกไปสู่ภาคตะวันออกได้ในพริบตาเดียว..

ขาไปไม่ค่อย งง เพราะมีบอกเส้นทางด้วยป้ายเขียวๆ เป็นระยะๆ แต่ตอนกลับสิ ป้ายบอกทางหายไป ทำให้หลงเข้าไป ถนนศรีนครินทร์ ออกรามโน่นนน...แล้วก้เลยต้องขับรถขึ้นทางด่วนหาทางกลับมาตั้งหลักกลับมาทางเดิมได้ที่ลาดกระบังนั่นล่ะ ทั้งที่ป้ายบอกทางก่อนเข้าถนนศรีนครินทร์มีบอกให้เลี้ยวไปลาดกระบัง ก็ไม่เข้าใจว่าไปลาดกระบังทำไมไม่คุ้น ก็เลยตรงไปศรีนครินทร์ซะนี่ ผลเลี้ยวไปเลี้ยวมาจะออกไปมีนบุรีโน่นถ้าเลี้ยวไม่ดีจะแถมให้ออกไปรามอินทราอีก ตัดสินใจขับเข้าเส้นทางราม ถึงมาเจอทางเข้าทางด่วนตรงลาดกระบัง อาจอธิบาย งงๆ เพราะบอกตรงๆ ว่าถึงตอนนี้ก็ยัง งง อยู่...55555...แต่ก็โผล่เข้าทางด่วนในดวงใจได้เหมือนเดิมล่ะน่าขาไปเสียค่าทางด่วน 45 บาท ขากลับเสียค่าทางด่วนแค่ 40 บาทเองอ่ะค่ะ....







Counter
คนน่ารักเข้ามา
เริ่ม 20/3/52



2 ความคิดเห็น:

  1. ดีใจด้วยพี่จริงใจที่ได้ไปทำบุญแบบรีบๆ แต่ยังไงคนที่อยากให้ไปก็อยากให้พี่จริงใจได้บุญอะนะ อยากไปบ้างจัง เดี๋ยววันที่ 7-8 นู๋ก็เข้าวัดบ้างแล้วละ อยากทำบุญบ้าง จริงๆ ต้องเข้าวัดจำศีลตั้งแต่วันที 2 แล้ว แต่ว่า ติดไปเที่ยวทะเลตั้งแต่วันที่ 1-3 อะจิ๊ นานได้ไปที โอกาสสำหรับปอนะพี่มันมาทีต้องรีบๆ คว้าไว้หน่อยไม่งั้น รออีกนาน

    นู๋ดีใจนะที่พี่เจอเส้นทางในฝันว่างั้นเหอะ 55+

    ตอบลบ
  2. ดีใจด้วยนะคับที่เจอเส้นทางสะดวกๆสักที เห็นใจอยู่เหมือนกันคับที่เวลาเดินทางทีต้องมาผจญกับรถติดในเมืองเป็นประจำ อนุโมทนา สาธุ ด้วยคับผม
    อาทิตย์หน้าผมก็เข้าป่าแร้วน๊า งิ งิ
    รักนะคับ จุ๊บๆๆ ^^

    ตอบลบ

ออกความเห็นสักนิดจะมีข้อคิดให้อ่านทุกว้นค่ะ

Personlove