วันพุธ, มกราคม 07, 2552

..ความรักของฉัน..






คำที่ใช้แทนคำว่า "ความรัก" ได้ดีที่สุด น่าจะเป็นคำว่า "ใส่ใจ"
เพราะคนเราบางครั้งก็ต้องการมีใครซักคน มาคอยใส่ใจเราบ้าง










ความรักของฉัน . . . ไม่ใช่ความรักที่ไม่หวังผลตอบแทน
เพราะมันเป็นความรัก ที่ต้องการความรักของเธอตอบแทน










ความรักของฉันมันคงไม่มีค่าอะไร ถ้าหากว่าเธอไม่สนใจมัน
ความรักของคนอื่นที่ให้ฉันก็ไม่มีค่าอะไร
เพราะว่า . . . มันไม่ได้มาจากเธอ











ฉันไม่ได้ต้องการให้คนรักของฉันดีเลิศเลออะไรมากมาย
ฉันขอแค่คนที่ฉันรักนั้น คิดถึงฉันมากกว่าที่เขาคิดถึงคนอื่น
และฉันก็คิดถึงเค้ามากกว่าที่ฉันคิดถึงคนอื่นเช่นกัน










ความรักของฉันไม่ได้มีมากมายล้นฟ้า
เพราะความรักของฉันนั้น . . . มีเพียงพอสำหรับเธอคนเดียว







9 โรคร้ายที่พนักงานออฟฟิศทั้งหลายควรระวัง


1. โรคผมร่วงร่วง

ถึง 30 เส้นต่อวัน สาเหตุมาจากความเครียดของพนักงานทั้งหลายอีกสาเหตุหนึ่งมาจากการขาดแสงอาทิตย์ ส่วนใหญ่แล้วพนักงานจะไม่ค่อยได้รับแสงแดดในยามเช้า แดดในยามเช้าจะช่วยให้เราสังเคราะห์วิตามิน K ที่จำเป็นต่อร่างกาย รวมถึงหนังศีรษะด้วย

2. อาการปวดหัว

ไมเกรน อัลไซเมอร์ เบลอเป็นกิจวัตรสาเหตุเกิดจากความเครียด และสาเหตุอีกประการหนึ่งคือการรับประทาน ท่านที่มีอาการดังกล่าวรับประทานสิ่งเหล่านี้หรือเปล่าแอลกอฮอล์ คาเฟอีน (กาแฟ น้ำอัดลม ยาชูกำลัง) อาหารไขมันสูงอาหารประเภทเนื้อสัตว์ 90 % ของอาหารหลัก เหล่านี้ ถึงแม้ว่าอาการอัลไซเมอร์จะเป็นอาการสมองเสื่อมโดยไม่ทราบสาเหตุ แต่สาเหตุหลักๆ ของอาการสมองเสื่อมอื่นๆ ก็คือการรับประทานอาหารดังกล่าว สาเหตุอีกประการหนึ่งที่น่าสนใจคือการขาดการออกกำลังกาย ซึ่งโดยปกติร่างกายคนเราต้องการการออกกำลังกายประมาณ 10 ชั่วโมงต่อสัปดาห์เป็นอย่างน้อย (ไม่นับการยกช้อน หรือเดินจากห้องนอนไปยังโต๊ะอาหารและการหายใจ) แต่พนักงานมนุษย์เงินเดือนมักไม่มีเวลาออกกำลังกายเพราะแค่ทำงานอย่างเดียวในแต่ละวัน ก็แทบหมดแรงที่จะทำอย่างอื่นแล้ว

3. อาการปวดตา

น้ำตาแห้ง เรตินาผิดปกตินอกจากสาเหตุหลักเรื่องความเครียดแล้ว การนั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์เกินวันละ 6 ชั่วโมง และการเพ่งอยู่หน้าจอในที่มืด รวมทั้งการขาดวิตามิน A และ B-complex

4. อาการไซนัส

เป็นหวัด คัดจมูก ภูมิแพ้เนื่องจากวันๆ อยู่แต่ในห้องปรับอากาศ โดยเฉพาะเครื่องปรับอากาศรุ่นประหยัด ซึ่งไม่มีตัวกรองอากาศที่มีประสิทธิภาพ อาการเหล่านี้จะถามหาแน่นอน ควรออกไปสูดอากาศข้างนอก กทม. บ้าง ปอดจะได้ไม่พังก่อนเวลาอันสมควร

5. อาการมีกลิ่นปาก

โดยเริ่มต้นจากความเครียด เพราะแบคทีเรียในช่องปากจะทำงานอย่างมีประสิทธิภาพในภาวะที่คุณเครียดและมีอาหารจำพวกกาแฟ แอลกอฮอล์ รวมทั้งการพูดจาที่น้อยกว่าปกติเนื่องจากการทำงานหนักโดยไม่ได้สังคมกับใคร จะทำให้น้ำลายบูดได้สังเกตได้จากอาการมีกลิ่นปากในยามเช้า เนื่องจากยามนอนหลับเราไม่ได้พูดจากับใคร น้ำลายจะไม่ถูกขับออกมาในยามที่เราไม่ได้ขยับปาก ดังนั้นปากจึงแห้งและแบคทีเรียก็จะย่อยน้ำลายและอื่นๆ ที่ตกค้างอยู่ในช่องปาก แล้วปล่อยแก๊สออกมา

6. อาการปวดคอ ปวดไหล่ ปวดข้อ ปวดนิ้ว

โดยมากเกิดจากการนั่งทำงานผิดท่าทาง เช่น นั่งเก้าอี้และใช้โต๊ะที่ไม่เหมาะสมกับการทำงาน หรือแม้แต่นั่งถูกท่าทางแล้วแต่การนั่งเป็นเวลานานก็จะทำให้ปวดเมื่อยได้

7. อาการอ้วน..อ้วน..อ้วน

นึกถึงลูกโป่งที่เราใส่น้ำเข้าไปโดยเจาะรูให้มันออกน้อยๆ มันก็จะบวมขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน ทุกวันเรากินอาหารอย่างน้อย 3 มื้อ มีพลังงานมากมายเข้าสู่ร่างกาย แต่ใช้พลังงานออกไปเพียงน้อยนิดมันก็อ้วนเป็นธรรมดา โดยที่ยาลดความอ้วนก็ช่วยไม่ได้ และยิ่งหากเป็นอาหารประเภทฟาสฟู๊ด งานด่วนกินด่วน ก็ยิ่งอ้วนด่วนรวมทั้งการกินอาหารแบบกินไปทำงานไป จะทำให้อิ่มช้า และกินได้มาก

8. อาการโรคกระเพาะ กระเพาะคราก ท้องอืด ท้องเฟ้อ

สาเหตุหลักเกิดจากความเครียด และการนอนหลับพักผ่อนที่ไม่เพียงพอเพราะทำงานหนักมากเกินไป จนลืมให้เวลากับการพักผ่อนแก่ตัวเอง

9. ริดสีดวง

เกิดจากการนั่งทำงานอยู่กับที่นานๆ หากยิ่งต้องทำล่วงเวลาด้วยแล้วก็จะมีการกดทับบริเวณสะโพกมาก จนเกิดเลือดคั่งบริเวณปลายลำไส้ใหญ่ และหากยิ่งน้ำหนักตัวมาก แรงกดทับยิ่งมากขึ้น ดังนั้น จึงควรหาโอกาสเปลี่ยนอิริยาบถบ้าง แล้วค่อยกลับมานั่งทำงานต่อ หรือลาพักร้อนบ้างก็น่าจะดีนะคะ









ลึกซึ้งแต่ไม่ถึงแฟน
ครีม


ฉันได้ แต่มองเธอ กับเค้า...
เฝ้ามอง ได้เท่านั้น
เธอไม่ได้ รักฉัน...วันนี้ ต้องเข้าใจ
มันอาจ ทรมาน...ค่ำคืน อาจฝันร้าย
เมื่อในใจ..เธอให้เค้า..



แม้สนิท กับฉัน แค่ไหน ถูกใจ ขนาดนั้น..
แม้ จะโทร หากัน..ทุกครั้ง ที่เธอ เหงา
หากมอง ความสัมพันธ์.....มันอาจ ดูลึกซึ้ง
แต่เรื่อง เรา...ไม่อาจ จะไปได้ ไกล



ลึกซึ้ง แต่ไม่ถึง แฟน...ไม่มีทาง คบกัน
บอกใจ อย่างงั้น ถึงจะ รักเธอ แค่ไหน
เธอเห็น เป็นเพียง.....สิ่งทดแทน
เป็นแฟน คงไม่ได้..
ต้องเข้าใจ..ไม่ใช่ ตัวจริง ของเธอ


แม้จะ สบตา เธอกี่ครั้ง...ดูหนัง กันกี่หน
แม้เธอ ดูเหมือนคน ที่สนใจ ตัวฉัน
อาจปล่อย ใจรักเธอ...อาจปล่อย ใจให้ฝัน
ไม่สำคัญ..เมื่อเธอ มีเจ้า ของใจ



ลึกซึ้ง แต่ไม่ถึง แฟน...ไม่มีทาง คบกัน
บอกใจ อย่างงั้น ถึงจะ รักเธอ แค่ไหน
เธอเห็น เป็นเพียง.....สิ่งทดแทน
เป็นแฟน คงไม่ได้..
ต้องเข้าใจ..ไม่ใช่ ตัวจริง ของเธอ



ลึกซึ้ง แต่ไม่ถึง แฟน...ไม่มีทาง คบกัน
บอกใจ อย่างงั้น ถึงจะ รักเธอ แค่ไหน
เธอเห็น เป็นเพียง.....สิ่งทดแทน
เป็นแฟน คงไม่ได้..
ต้องเข้าใจ..ไม่ใช่ ตัวจริง ของเธอ
ต้องเข้าใจ..ไม่ใช่ ตัวจริง ของเธอ


ให้ลึกซึ้ง เท่าไหร่ ก็ไม่ใช่ แฟน











ลึกซึ้งแต่ไม่ถึงแฟน - ครีม

2 ความคิดเห็น:

  1. เหอๆๆ เป็นมันเกือบหมดทุกข้อเลยผม - -"
    โดยเฉพาะ2กับ4นี่โรคประจำตัวเลยแหละคับ
    แต่จะให้เลิกกาแฟก็มะไหว ไม่ได้กินแล้วหงุดหงิดง่ะ เผลอๆหลับคาที่ด้วย - -"
    ส่วนไซนัส เป็นมานานก่อนจะทำงานแล้วอะคับ ก็ใช้พ่นยาเอา แหะๆ
    ยังไงก็จะรักษาสุขภาพตัวเองเท่าที่ทำได้นะคับ
    พี่เองก็ด้วยน๊าดูแลสุขภาพตัวเองด้วยนะคับ ช่วงนี้เห็นเป็นหวัดบ่อยๆ เป็นห่วงนะคับ ^^

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ05 มีนาคม, 2552 01:53

    ขอบคุณมากเลยนะครับ สำหรับบทความ

    ตอบลบ

ออกความเห็นสักนิดจะมีข้อคิดให้อ่านทุกว้นค่ะ

Personlove

วันที่เขียน