วันจันทร์, มกราคม 12, 2552

คิดบ้างมั๊ยว่ากรรมมีจริง



กับเรื่องราวของความรัก...เมื่อใครสักคนรักใครอีกคนหนึ่งและเมื่อวันเวลาผ่านไป..ไม่ได้เป็นสิ่งการันตีได้เลยว่าจะยังคงรักกันต่อไป ในเวลาที่คบกัน อาจจะดูว่ารักกันมากเพียงใด ก็ไม่ได้เป็นสิ่งบ่งชี้ว่าคนสองคนนี้จะรักษาความรักให้คงอยู่ได้ตลอดไป



เพราะความรักไม่ได้เป็นแค่ของคนสองคน...ยังมีคนอื่นๆ เป็นส่วนประกอบที่ทำให้รักยังคงอยู่ ความรักจึงไม่ได้เป็นแค่ของใครคนเดียว คนหนึ่งอยากปล่อย อีกคนอาจอยากดึงไว้...ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายเดินจากไป หรือปล่อยให้ใครเดินออกมา ความเจ็บปวดก็เกิดกับคนที่มีรักได้เสมอ ตลอดเวลา



แล้วคิดบ้างมั๊ยว่า ทำไมคนสองคนจึงไม่สามารถเก็บความรักที่มีให้เป็นนิรันดร์ได้เลย และทำไมมีใครบางคนที่ยังคงรัก และไม่อาจรักใครได้อีกเลยเมื่อความรักครั้งนั้นเดินจากไป และทำไมที่ใครบางคนอีกเหมือนกันจึงมีรักใหม่ได้เรื่อยๆ อย่างง่ายดาย มีคนเค้าว่ากันว่า...นั่นอาจเป็นเพราะ หัวใจของคนเราไม่เท่ากัน หัวใจของใครบางคนอาจมีพื้นที่เก็บความรักได้มากมาย และหัวใจบางดวงไม่มีที่ว่างพอบรรจุหัวใจใครเข้ามาได้อีกซึ่งเรียกกันว่า "หัวใจปิดตาย" ที่เก็บและฝังความทรงจำ เรื่องราวความรัก ความเจ็บปวดเก่าๆ ไว้ แล้วขังตัวเองและหัวใจให้อยู่กับความทรงจำในความรักเก่าๆ



คืนนี้..มีเรื่องในหัวมากมายที่ไม่สามารถจะเรียบเรียงเป็นตัวอักษรได้...เป็นสิ่งที่พูดยาก เล่าไม่ถูก พูดไม่ออก นั่งนึกถึงเรื่องราวเก่าๆ ที่ผ่านมากับใครบางคนที่เดินเข้ามาในชีวิต...ที่เป็นอดีตไปแล้ว...แล้ัวนึกถึงเรื่องราวของเวรกรรมที่มีจริง...ใครทำดีก็ย่อมได้ผลดีตอบแทน ใครทำชั่ว ทำเลวสักวันเวรกรรมก็จะตอบสนองเข้าสักวัน...นึกได้แค่นี้และรู้ว่าทุกคนก็รู้อยู่ในใจตัวเองกันทุกคนว่าตัวเองกำลังทำดีหรือเลวแค่ไหน ไม่ต้องให้ใครมาบอกตัวเองนั่นล่ะบอกตัวเองได้...สำหรับคนที่คิดไม่ดี ทำสิ่งไม่ดีกับคนอื่น ทั้งๆ รู้ว่าสิ่งที่ทำเป็นสิ่งที่เลวไม่ควรทำแล้วยังทำ...ระวังให้ดีนะคะ กรรมเวรกำลังจ่อคิวชีวิตคุณอยู่...เค้าเรียกกันว่า "ให้ทุกข์แก่ท่าน ระวังทุกข์นั้นจะย้อนถึงตัวคุณไม่ช้าไม่นานค่ะ"



สำหรับคนที่มีความรักทั้งหลาย อยากบอกว่า ความรักไม่ใช่เกม ความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม จะเห็นได้ว่าคนที่มีความรักโลกจะเป็นสีชมพู คิด ทำอะไรก็มีแต่ความสุึข เมื่อวันเวลาผ่านไปช่วงหนึ่ง ความรักเริ่มจืดจาง ก็เกิดทางเลือก ใครบางคนอาจเลือกให้ใครคนหนึ่งออกไปจากชีวิต แล้วหันไปเลือกใครอีกหลายคนให้เข้าไปแทนที่...แล้วรู้บ้างมั๊ยว่าอาจมีใครหลายๆ คนไม่อยากเป็นคนถูกเลือกเลย เพราะคงไม่มีใครอยากเป็นคนเจ็บที่ต้องบาดเจ็บเพราะความรักที่เลิกรา..ถ้าหากเลือกได้เค้าก็คงอยากจะเลือกที่จะรักมากกว่าจะเลือกทำร้ายกัน ดังนั้นใครที่รู้ว่าเลือกหนทางที่ทำร้ายกัน ระวังนะคะสักวันหนึ่งดาบนั้นจะคืนสนองเข้าสักวัน นั่นเพราะ "เ ว ร ก ร ร ม มี จ ริ ง" นะตัวเองแล้วจะหาว่าไม่เตือน










คำถามที่ต้องตอบ
ออฟ ปองศักดิ์


ฉันไม่อยาก จ ะตอบ คำถาม ที่เขา ถามกัน
ว่าทำไม เธอไป จากฉัน เพราะอะไร
รักมากมาย ใครๆ ก็รู้
ทำไม ตอนสุดท้าย ถึงได้ เลิกกัน

พูดตรงๆ มันลืม ไปแล้ว ไม่ได้ สนใจ
หากมัน เป็น เวลา เลวร้าย ฉันไม่จำ
เลือก จะจำ แค่เพียง เท่านี้
วันเวลา ที่ดี กับเธอ เท่านั้น...

โว..โฮ..โฮ แต่ก่อน มีเธอ ใกล้ๆ สุขใจ แค่ไหน...
แต่ก่อน รักกัน ยังไง เธอ กับฉัน พบกัน ที่ไหน
ถ้าหาก เขาถาม ว่ารัก เธอมาก แค่ไหน...
คือสิ่ง ที่ฉัน อยากตอบ
วันที่ เธอ เลิกไป ฉันไม่ อยากจำ

จะเก็บ รอยยิ้ม ของเธอ
จะเก็บ เธอไว้ ในใจ
จะจำ ว่าใน ครั้งหนึ่ง เธอเคย รัก
จะเก็บ ความรัก ของเธอ
จะเก็บ เอาไว้ อย่างนี้
มันมี ความหมาย เหลือเกิน
โว..โฮ..โฮ..โฮ

พูดตรงๆ มันลืม ไปแล้ว ไม่ได้ สนใจ
หากมัน เป็น เวลา เลวร้าย ฉันไม่จำ
เลือก จะจำ แค่เพียง เท่านี้
วันเวลา ที่ดี กับเธอ เท่านั้น...

โว..โฮ..โฮ แต่ก่อน มีเธอ ใกล้ๆ
สุขใจ แค่ไหน...
แต่ก่อน รักกัน ยังไง
เธอ กับฉัน พบกัน ที่ไหน
ถ้าหาก เขาถาม ว่ารัก เธอมาก แค่ไหน...
ถ้าอยากรู้ว่าทำไม
นั่นแหละ คือสิ่ง ที่ฉัน จะตอบ คำถาม
วันที่ เธอ เลิกไป ฉันไม่ อยากจำ


3 ความคิดเห็น:

  1. อ่านแล้วต้องบอกว่า "ใช่เลย"

    เอม

    ตอบลบ
  2. เชื่ออย่างแรงครับผม เพราะเคยมีประสบการณ์กรรมตามทันแบบเป๊ะๆมาแล้สในอดีต สามเดือนเท่านั้นเห็นผล
    รักไม่ใช่เกม แต่บางทีคนเรามันก็ห้ามตัวเองไม่ได้อ่ะเด้อออ

    ตอบลบ
  3. เหอ เหอ เหอ...
    อารมณ์ไหนเนี่ยตะเอง ไหงเขียนเรื่องเวรกรรมกะฟามรักได้น้อ -.-
    ยังไงก็รักนะคับ จุ๊บๆๆ

    ตอบลบ

ออกความเห็นสักนิดจะมีข้อคิดให้อ่านทุกว้นค่ะ

Personlove

วันที่เขียน