วันอาทิตย์, มกราคม 25, 2552

ความคิด

ความฝัน เป็นสิ่งสวยงาม แต่มันจะไม่เกิดขึ้น ถ้ามัวแต่ฝันอยู่อย่างนั้น

.


ความหวัง เป็นเหมือนกำลังใจ แต่มันก็จะไม่สมหวังเช่นกัน ถ้ามัวแต่หวังอยู่อย่างนั้น

.

แต่ก็ใช่ว่า เมื่อก้าวเดินตามฝัน หรือทำตามความหวังแล้ว มันจะสำเร็จตามที่ใจต้องการเสมอไป

.


สำหรับบางอย่าง มันก็ต้องเผื่อใจไว้บ้าง

มันอาจจะไม่เป็นอย่างนั้น มันอาจจะไม่เป็นอย่างนี้

อย่างที่เราต้องการให้มันเป็น

.


ไม่ใช่ว่าเราไม่ดี แต่เป็นเพราะว่า เราดีไม่พอ ก็ไม่ใช่อีกแหละ

แท้จริงแล้ว ก็เป็นเพราะ มันไม่เหมาะสมกับเรา ไม่ใช่เราไม่เหมาะสมกับมัน

.


บางสิ่งบางอย่าง เมื่อเราเลือกที่จะเดินตามมัน เพื่อไขว่คว้าหา

ก็ต้องทำให้เราพบกับความผิดหวังอยู่เรื่อย แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าจบ

หรือหมดสิ้นทุกสิ่งทุกอย่าง บางที ความมั่นใจ หรือการตั้งความหวังไว้สูงมาก

ก็อาจจะเป็นดาบที่ย้อนกลับมาทำร้ายตัวเราเองได้เหมือนกัน

.


แม้บางครั้ง ต้องพบกับความผิดหวังจากสิ่งใดสิ่งหนึ่ง

ก็อย่าถึงกับร้องไห้เสียใจ กินไม่ได้ นอนไม่หลับ หรือทำร้ายตัวเองทางอ้อมเลย

เพราะแต่ละสิ่ง ก็ไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิต ถ้ามันคือทุกอย่างของชีวิต

เราก็คงไม่สามารถยืนหยัดอยู่จนถึงทุกวันนี้หรอก เพราะฉะนั้น

จงทำวันนี้ให้ดีที่สุด เมื่อล้มก็ลุกขึ้นใหม่ แม้จะลุกช้าและยากลำบากสักแค่ไหน

ก็ยังดีกว่าไม่พยายามจะลุก และนั่งรอคอยความหวังอยู่ตรงที่เดิม

.

เมื่อเหนื่อยก็หยุดพัก แล้วค่อยเริ่มต้นใหม่

บางครั้งการแสวงหาสิ่งใหม่ๆก็เป็นเรื่องดี

เพื่อที่จะได้พบกับสิ่งดีๆที่ดีกว่าเดิม

.


แต่บางครั้ง...สิ่งเดิมๆ อาจจะดีกว่าสิ่งใหม่ๆ ที่กำลังพยายามค้นหาอยู่ก็ได้นะ

.

ความคิด

Ost. A moment in June - Stamp



ยังเดินผ่าน ทุกวัน ที่ๆ เราพบกัน เมื่อก่อน
ยังจำ ซ้ำๆ ได้ทุกตอน ราวกับ มีใคร มาหมุน ย้อนเวลา
แต่ก็คง จะหมุน ย้อนได้ แค่ใน ความคิด ในชีวิต จริงคง ไม่เจอกัน อีกแล้ว
ยืนอยู่ ตรงที่เดิม แต่ไม่มี วี่แวว เธอจาก ไปแล้ว และคง ไม่ย้อน คืนมาหา

ได้แต่ฝาก ความคิด ของฉัน เอาไว้ เผื่อวันไหน เธอผ่านมา
เห็นที่เดียว กันนี้ เธอจะนึก ขึ้นได้ว่า
เคยมี คนหนึ่ง ยืนข้างเธอ อยู่ตรงนี้ เสมอ ตลอดมา

ให้เธอ สัมผัส ความคิด ที่ฉัน ทิ้งไว้ อาจไม่เห็น ได้ด้วย ตา
ฉันจะฝาก เอาไว้ อยู่ใน พื้นดิน และท้องฟ้า
มันเป็น ความคิด ที่กระซิบ ว่า ฉันยัง รักเธอ..

อยากเจอ เธอเหลือเกิน ก่อนที่เรา ต้องเดิน แยกทาง
ฉันมี ความคิด หลายๆอย่าง หลายอย่าง เหลือเกิน ที่ฉัน ไม่ได้ พูดไป
แต่กลับ มานึก ขึ้นได้ ในเวลานี้ ในเวลาที่ เธอเดิน จากฉัน ไปแสนไกล
หากเธอ นั้นยังอยู่ จะกอดเธอ ให้ชื่นใจ และคอย พูดออกไป ทุกสิ่ง ที่อยู่ ในใจฉัน

ได้แต่ฝาก ความคิด ของฉัน เอาไว้ เผื่อวันไหน เธอผ่านมา
เห็นที่เดียว กันนี้ เธอจะนึก ขึ้นได้ว่า
เคยมี คนหนึ่ง ยืนข้างเธอ อยู่ตรงนี้ เสมอ ตลอดมา

ให้เธอ สัมผัส ความคิด ที่ฉัน ทิ้งไว้ อาจไม่เห็น ได้ด้วย ตา
ฉันจะฝาก เอาไว้ อยู่ใน พื้นดิน และท้องฟ้า
มันเป็น ความคิด ที่กระซิบ ว่า ฉันยัง รักเธอ..

ให้เธอ สัมผัส ความคิด ที่ฉัน ทิ้งไว้ อาจไม่เห็น ได้ด้วย ตา
ฉันจะฝาก เอาไว้ อยู่ใน พื้นดิน และท้องฟ้า
มันเป็น ความคิด ที่กระซิบ ว่า ฉันยัง รักเธอ..




5 ความคิดเห็น:

  1. ที่ 1 อิอิ

    พี่เอาความหวัง กับความฝัน มารวมกัน
    แล้วเรียกมันว่า "เป้าหมาย"
    แล้วก็เดินไปหามันอย่างมุ่งมั่นจ้า...

    คิก คิก

    ตอบลบ
  2. ว้า ไม่ท้นซะแระ

    มีความคิด ความฝัน และความหวังเสมอ
    แล้วก็มักจะความสำเร็จเสมอด้วย เพราะเราตั้งใจทำ

    กำลังรอเรื่องต่อไป ๆ ๆ แล้วก็ต่อไป

    คริ คริ (^__________________^))

    ตอบลบ
  3. o^O นู๋กำลังรู้สึกว่าอะไรในโลกนี้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้เสมอ ๆ บางทีเกิดท้อ คนเราก็นั่งจมอยู่แต่กับความทุกข์ไม่ยอมเปลี่ยนตัวเอง ไม่ยอมลุกขึ้นสู้ เพราะนู๋ก็เป็น 1 คนแบบนั้นที่ท้อแล้วไม่ค่อยอยากจะรับกับความเป็นจริง ทั้ง ๆ มันต้องยอมรับให้ได้อะนะพี่จริงใจ

    สุดท้าย เราก็จะเจอแต่เรื่องวนเวียนแบบนี้ตลอด
    จนตอนนี้ รู้สึกว่าตัวเอง มองโลกในแง่ดีบ้างหรือยัง อะไรประมาณนี้ 55+

    ตอบลบ
  4. ใดๆในโลกล้วนอนิจจัง ขอเพียงใช้ชีวิตไปวันๆ ให้มันมีความสุขก็พอ เหอๆ
    ตอนนี้ผมยังไม่หวังไม่ฝันอะไร เพราะไอ้ที่ควรทำก็ทำหมดแระ ก็เลยอยู่เฉยๆทำงานหาเงินปายเรื่อยๆก่อน หุ หุ

    คิดถึงนะค้าบบบบ จุ๊บๆๆๆๆๆ

    ตอบลบ

ออกความเห็นสักนิดจะมีข้อคิดให้อ่านทุกว้นค่ะ

Personlove

วันที่เขียน