วันอังคาร, มีนาคม 03, 2552

ทิ้ง

เมื่อคืนเสริซหาเพลง คนใจอ่อน (หาจนอ่อนใจมีแต่ MV) ที่ได้มาไม่ได้เป็นMV ก็เสียงไม่ดีไม่เพราะอีกแต่ก้อพอฟังได้...เสริซไปเสริซมาเจอเพลง ทิ้ง ฟังแล้วเพราะดีจัง...ก็เลยเซฟไว้ก่อนไว้มีโอกาสจะเอามาลงไว้ฟังเองอีกที...วันนี้ไม่มีหัวข้ออะไรจะเขียนนอกจากมาอ่านบล๊อกคนอื่น...55555...แต่อ่านได้ไม่กี่บล๊ฮกตอนนี้เริ่ม ง่วงอีกแล้ว...พูดถึงบล๊อก สองวันมานี้ไม่รู้ทำไมไปคอมเมนท์บล๊อกคุณกี้ จะคอมเมนท์ไม่ได้เลย เมื่อกี้ลองเข้าไปดูอันก่อนที่คอมเมนท์ไม่ได้ กลับเจอคอมเมนท์ตัวเองที่พิมพ์ไว้แล้วบล๊อกไม่ยอมโพสให้ แต่วันนี้กลับขึ้นคอมเมนท์ให้ ตลกจัง..งงด้วย...ว่าเกิดอะไรขึ้นกะการคอมเมนท์ของเรานะเนี่ย อ่อ..ฝากบอกคุณกี้ตรงนี้แล้วกันค่ะว่า เมื่อวานพยายามคอมเมนท์เกือบสิบเที่ยวไม่สำเร็จแต่ไหงมีคอมเมนท์ไม่รู้ค่ะ ส่วนบล๊อกคุณกี้วันนี้ก็คอมเมนท์ให้อีกแล้วค่ะ แต่ก็ไม่ขึ้นคอมเมนท์ให้ ก็ออกมาอย่าง งงๆ ว่าเกิดอะไรขึ้นกันหนอ แล้วพรุ่งนี้จะมีขึ้นคอมเมนท์ที่หายไปให้ป่ะนะ...

เปิดเจอเกมโซโดกุ เป็นเกมที่ชอบเล่นเกมหนึ่งและเคยได้รางวัลเป็นหนังสืออาหารมาด้วย...ก็เล่นมาเรื่อยๆ สนุกดีใครสนใจจะเล่นบ้างก็คลิกข้างล่างนี้ได้เลยค่ะ..สำหรับเวปนี้ยังไม่เคยทดลองเล่น...ไว้ว่างๆ จะลองเล่นดูค่ะ

หลังจากที่ใช้มือถือ SGH-F480 ของซัมซุง ระบบ touch skin แค่แตะก็เปลี่ยนแล้วมีทั้งข้อดีและข้อเสียกับระบบสัมผัสเร็วมากแบบนี้ คือ ไม่ชอบตรงหน้าจอที่มีเมนูให้เราได้แตะสัมผัสข้อมูลได้เลยโดยไม่ต้องคลิกปุ่มเมนูเครื่อง ข้อเสีย คือ ข้อมูลที่วางไว้หน้าจอเวลาเราใช้งาน จะเป็นหน้าต่างออกมาให้เราใช้ได้สะดวก แต่พอใช้เสร็จจะมีปัญหามากๆ ในการเก็บไปไว้ที่เดิม ต้องแตะแล้วลากไปเก็บ ทำแบบนั้นหลายๆ ครั้งมาก กว่าจะเก็บได้เล่นเอาเหงื่อแตก หรือถอดใจไปเลย ไม่เก็บแล้วปล่อยไว้ให้รกหน้าจอแบบนั้นล่ะ...55555.... ระบบการถ่ายภาพช้ามากเมื่อเทียบกับโนเกียที่เคยใช้ ก็เข้าใจว่าที่ช้าเพราะต้องการโฟกัสภาพให้ชัดที่สุด แต่มันไม่ทันใจค่ะ...ไฟล์ภาพสลับซับซ้อน อาจเป็นเพราะตัวเองไม่ได้เข้าไปตั้งค่าใหม่ เวลาที่เราถ่ายเสร็จเครื่องจะเซฟข้อมูลไว้ในตัวเครื่องไม่ได้เซฟในเมมเมอรี่การ์ด ต้องเข้าไปหาไฟล์แล้วเซฟใหม่ในเมมเมอรี่การ์ด ภาพที่ออกมาไม่คมชัดเหมือนมือถือโนเกียรุ่นเอนซีรีส์ (อาจเป็นเพราะยังมือใหม่ยังไม่เข้าใจ เพราะรู้สึกจะมีลูกเล่นในการถ่ายภาพ...55555...จนป่านนี้ยังไม่ได้อ่านคู่มือ...ตอนนี้ยังใช้แบบสุ่มเอาค่ะ)การเอาภาพลงในพีซียุ่งยากกว่าโนเกีย เค้ามีแผ่นให้ลงโปรแกรมจนป่านนี้ยังหาวิธีลงไม่ได้เลยค่ะ ต้องถอดเมมเมอรี่การ์ดจากมือถือแล้วไปใส่เครื่องอ่านที่ใช้กับ USB ทุกอย่าง เพื่อจะได้เอาภาพที่ถ่ายมาลงคอมได้ ก็เพราะไม่ได้อ่านคู่มืออีกนั่นล่ะค่ะ การอ่านคู่มือทุกอย่างของตัวเองเป้นอะไรที่น่าเบื่อมากๆ ไม่ชอบมากๆ ด้วย ส่วนมากจะให้คนอื่นอ่านแล้วมาอธิบายให้ฟังจะเข้าใจมากกว่า อาจเป็นเรพาะอยู่กับตัวหนังสือที่เป็นวิชาการมากเลยไม่อยากอ่านอะไรที่เป็นวิชาการมาก พอเบื่อแล้วไม่อยากอ่าน ถ้าฝืนอ่านก็จะไม่เข้าหัว อ่านเท่าไรๆ ไม่เข้าใจแล้วก็เลยพาลปวดหัวไปเลย.... สำหรับโปรแกรมฟังเพลงยังสลับซับซ้อนนะในความรู้สึกนะ คือ อุตส่าห์เอาเพลงมาลงในเครื่องไว้แล้วหาไม่เจอบ้าง หรือหาเจอแล้วอยากตั้งเป็นเสียงเรียกเข้ากลับทำไม่ได้ก็ไม่ใช่ไม่ได้ซะทีเดียว คือ ต้องหานานมากกว่าจะได้ (หรือเป็นเพราะตัวเองเข้าใจอะไรยากมั๊งคะ) ไม่เหมือนโนเกีย ((อาจเพราะไม่ชินและชินกับโนเกียแล้ว จึงยกยอปอปั้นโนเกีย...55555...อย่าหลงเชื่อนะคะ)) สิ่งที่ดี คือ เมมเมอรี่เยอะจริงๆ การเข้าเมนูสะดวก (แต่ต้องหาว่าอะไรอยู่ที่ไหนบ้าง) แตะปุ๊บขึ้นปั๊บ บางทีไม่มันจะแตะแค่เผลอๆ ไปโดนก็ขึ้นแล้ว รุ่นนี้จึงต้องล๊อคเครื่องไว้ตลอด ชอบระบบสัมผัสมีความรู้สึกสะดวกดี ใช้งานง่าย ข้อเสียอีกอย่างคือ การลากขึ้นลงเพื่อหาข้อมูลหน้าจอเครื่อง ยากมากถึงมากที่สุด (อธิบายไม่ถูกแฮะ..เอาเป็นว่ายากนะสำหรับตัวเอง..แต่ตอนนี้ชินแล้วพยายามทำความเข้าใจ แต่พอคนอื่นมาลาก บ่นทุกคนว่าทำไมไม่แถมไม้จิ้มมาให้ด้วยฟระ...55555....คิดว่าน่าจะมีอีกนะข้อดีข้อเสีย แต่ตอนนี้รู้แค่นี้ค่ะ แค่อยู่ในระหว่างทดลองใช้...

Free sudoku by SudokuPuzz เกมโซโดกุค่ะ


3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ05 มีนาคม, 2552 18:01

    ใช้มือถือtouch screenก็แบบนี้ล่ะครับพี่ เดี่ยวอืด เดี๋ยวไม่สะดวกฯลฯ
    แต่ใช้ไปซักพักผมว่ายังไงมันก็สะดวกกว่าพวกปุ่มนะครับ^
    ข้อเสียคือ ใช้ไปอีกพักใหญ่ๆ มันจะอืดกว่านี้อีกกกนะคร้าบบ

    monkey

    ตอบลบ
  2. ใช้มือถือ complicated แบบนี้ไม่ค่อยเป็นเหมือนกันค่ะ

    ปล. ขอบคุณมากนะคะ ที่ไปเม้นท์ให้....มาเขียนไว้ตรงนี้ รู้ใช่มั้ยคะว่ายังไงกี้ก็ต้องเข้ามาอ่านบล็อกของคุณจริงใจ ^^

    เรื่อง comment นั่น กี้เปลี่ยนให้เป็นระบบที่เจ้าของ blog สามารถอ่าน comment ได้ก่อนที่จะ publish ค่ะ...ขอโทษด้วยนะคะ ที่อุตส่าห์ไปเม้นท์ให้ แต่ทำให้คนอ่านไม่สะดวกที่จะเม้นท์เลย แต่พอดี กี้ทำเพื่อให้ตัวเองสะดวกใจว่าจะไม่มีเม้นท์แบบไม่สร้างสรรค์ใน blog ของตัวเองน่ะค่ะ ^^

    ตอบลบ
  3. มือถือจำพวก touch screen เป็นอะไรที่มีปัญหากะผมพอสมควรเหมือนกันคับ แหะๆ
    ผมเลยไม่ค่อยจะสนใจมือถือประเภทนั้นเท่าไหร่ รวมทั้ง pda phone ด้วย
    ก่อนนี้เคยอยากได้นะคับ pda phone คือแค่อยากลองใช้ลองเล่นน่ะเพราะรู้สึกว่าเกี่ยวกะมือถือผมจะ low tech เอามากๆ - -" ก็เลยอยากจะอัพเกรดทักษะตัวเองสักหน่อย
    แต่พอไปลองยืม pda ของเพื่อนมานั่งจิ้มๆ กดๆ เล่นๆ อยู่สัก1ชม. ความอยากได้ก็วิ่งหนีหายไปไกลลิบเลย ไม่ไหวจริงๆ 5555
    ไม่ว่ายังไงมือถือสำหรับผมแล้วก็ชอบที่มันจะมีปุ่มให้กดมากกว่าอยู่ดีแหละคับ งิ งิ
    จะว่าไปมือถือซัมซุงนี่ถ้าใครถนัดโนเกียแล้วมาใช้ก็จะค่อนข้างขลุกขลักเอาเรื่องเหมือนกันคับ เหอๆ ค่อยๆใช้ไปก็คุ้นเองคับ

    รักนะคับคนดี จุ๊บๆๆๆ ^^

    ตอบลบ

ออกความเห็นสักนิดจะมีข้อคิดให้อ่านทุกว้นค่ะ

Personlove