วันจันทร์, มีนาคม 09, 2552

มาคลายเครียดกันหน่อยเป็นไร



นั่งคิดถึงเรื่องราวคนรอบๆ ตัวที่รู้จักที่ต้องพบกับความผิดหวัง เศร้าโศกเสียใจ กับชีวิต ความรัก ไม่รู้จะช่วยได้อย่างไรดี มีแต่คำพูดดีๆ คอยปลอบโยนและให้กำลังใจให้ต่อสู้โลก (โสมม)กันต่อไป

การผิดหวังในความรัก มักทำให้คนนั้นอ่อนแอ ขาดเหตุและผลทั้งที่เคยเป็นคนที่มีเหตุผลที่สุด นั่นเพราะขาดสติไปชั่วขณะ คำพูดที่ปลอบโยน ให้กำลังใจบางทีก็ไร้ค่าเมื่อเวลาที่ผิดหวังกับความรักและมักจะมีคำพูดสะท้อนกลับมาว่า "ไม่เกิดกับตัวเองไม่มีทางรู้หรอก" เนอะ...จริงสิ..คำพูดนี้ก็เคยพูดเหมือนกันเวลาที่ตัวเองทุกข์ใจแสนสาหัส เคยใช้กับคนที่คอยปลอบโยน แต่ไม่ถูกใจ เพราะใจอยากได้คำพูดที่เข้าข้างอย่างที่ใจตัวเองคิด จะถูกหรือผิดไม่สนใจ ขอให้เป็นคำพูดที่ฟังแล้วตัวเองพอใจอยากให้เป็นในตอนนั้น..อืมมม เป็นเรื่องจริงทีเดียวกับคำพูดนี้ แต่เมื่อผ่านประสบการณ์นั้นมาได้แล้วก็มานั่งทบทวนความจริงว่า "ทุกคนที่มีความรัก มักคิดแบบนี้กันทุกคนล่ะ แล้วแต่จะคิดมากคิดน้อยเท่านั้นเอง"



จึงอยากจะบอกทุกคนที่ผิดหวัง โศกเศร้าเสียใจกับความรักที่จากไปว่า


ถ้าหากคิดว่าจะอ่อนแอแล้วล่ะก็ ก็จงอ่อนแอไปเลยอ่อนแอให้เต็มที่
แต่อย่าทำอะไรตอนที่อ่อนแอ

ถ้าอยากจะร้องไห้ก็จงร้องไห้ไปเลยให้เต็มที่
แต่อย่าทำอะไรที่มากไปกว่าการร้องไห้

ถ้าอยากจะโกรธอะไรหรือใคร ก็จงโกรธไปเลยโกรธให้เต็มที่
แต่อย่าทำอะไรตอนที่โกรธ

จงมีสติ อย่าทำอะไรตอนไม่มีสติ ถ้าคิดว่าบังคับตัวเองตอนนั้นไม่ได้ก็ขอแค่จงอยู่เฉยๆ สักพักหาอะไรมาทำเพื่อให้ลืมๆ เรื่องราวที่เกิดในตอนนั้น แบบปล่อยมันไป (ตามบุญตามกรรม)ใช้เวลาเป็นตัวช่วย (ยึดเหนี่ยว) เมื่อเวลาผ่านไป ทุกปัญหาที่เกิด ที่เราเคยขาดสติ สติที่เคยกระเจิดกระเจิงก็จะกลับมาเอง..จงจำไว้ว่าอย่าเพิ่งทำอะไรตอนที่ไม่มีสติแค่นี้ก็พอแล้ว....

อย่าเครียดกันเลยค่ะ...งั้นมาอ่านอะไรขำๆ คลายเครียดกันดีกว่าเพราะตัวเองไปเจอมา พออ่านแล้วอมยิ้มกับเรื่องราวนี้ค่ะ....


เรื่องที่หนึ่ง

ถึงน้องหญิงที่รัก

พี่เขียนจดหมายฉบับนี้เพื่อบอกกล่าวเป็นครั้งสุดท้ายว่า คราวนี้พี่ลาขาด พี่เป็นสามีที่ดีเสมอมาตลอดระยะเวลา 7 ปี แม้จะไม่มีหลักฐานเป็นลายลักษณ์อักษร ในระยะสองสามอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นช่วงที่พี่รู้สึกแย่ที่สุด ยิ่งเมื่อเจ้านายของน้องโทรมา บอกข่าวพี่ว่าน้องลาออกจากงานแล้ว ก็กลายเป็นฟางเส้นสุดท้ายสำหรับพี่ซะแล้ว

เมื่ออาทิตย์ก่อน น้องกลับมาจากที่ทำงานโดยไม่ได้แม้แต่จะสังเกตทรงผม ทรงใหม่ของพี่ ที่ไปทำมาเพื่อน้อง กับข้าวที่เคยเป็นของสุดโปรดของน้อง น้องก็ใช้เวลาแค่ 2 นาทีสวาปามจนหมดโดยไม่ปริปากชมซักคำ หรือแม้แต่กางเกงนอนผ้าไหม ตัวใหม่ของพี่ น้องก็ไม่ใยดีชายตามอง กลับโดดขึ้นเตียงนอนหลับเป็นตายทันทีหลังจากดู ละครน้ำเน่าจบ น้องไม่เคยเอ่ยปากบอกรักพี่อีกเลย หรือกระทั่งกิจกรรมแสนสนุกที่เราเคยทำ ก็ไม่เคยมี อย่างกับว่าเราไม่ได้เป็นสามีภรรยากันซะอย่างงั้น ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นเพราะน้องมีคนใหม่ หรือหมดรักพี่แล้ว พี่ก็จะลาขาดจากน้องตลอดไป

จาก ว่าที่อดีตสามี


ป.ล. ไม่ต้องเสียเวลา ตามหาพี่ให้เหนื่อย น้องสาวของน้องหญิงกับพี่ ตัดสินใจกันว่าจะย้ายไปอยู่ อุบลฯ ด้วยกัน ขอให้น้องโชคดีมีชัยเด้อ


********************************************

จดหมายจากน้องหญิง ฝากเพื่อนน้องไขศรี (น้องสาว) ไปให้พี่ สมชาย

********************************************

ถึงพี่สมชาย อดีตสามี

นี่เป็นข่าวดีที่สุดในชีวิตของน้องที่เคยได้รับเมื่อได้จดหมายจากพี่สมชาย จริงอยู่ที่เราแต่งงานกันมา 7 ปีแม้ว่าคำว่า 'สามีที่ดี' จะไกลจากความจริงสำหรับพี่สมชายก็ตาม น้องใช้เวลาดูละครน้ำเน่า เพราะมันช่วยให้คลายเครียดจากอาการขี้บ่น จู้จี้จุกจิกของพี่สมชาย แต่น่าเสียดายที่มันไม่ได้ผลซักเท่าไรที่จริง

น้องสังเกตเห็นทรงผม ทรงใหม่ของพี่เมื่ออาทิตย์ก่อน แต่ความคิดแวปแรกที่เกิดขึ้นเมื่อน้องเห็นพี่คือ 'นี่มันทรงอะไรกันผะ' 'ดูอย่างกับ ตุ๊ด เอเอฟ 4 เลย' เพราะคุณแม่ของน้องสอนมาดี ว่าถ้าพูดอะไรออกมาแล้วมันทำให้คนเขาเสียใจ อย่าพูดดีกว่า น้องจึงไม่พูดอะไรออกมาซักคำ และเมื่อพี่สมชายทำอาหารสุดโปรดของน้อง น้องเกรงว่า พี่จะสับสนว่า มันจะเป็นของโปรดของ น้องไขศรี (น้องสาว) หรือของน้องหญิงกันแน่ เพราะน้องเลิกทาน เครื่องในมาเกือบ 7 ปีแล้ว

พูดถึง กางเกงนอนผ้าไหมตัวใหม่ของพี่สมชาย น้องไม่อยากมองมัน เพระป้ายราคา 1,490 บาท มันยังติดอยู่ที่กางเกงอยู่เลย และน้องได้แต่ภาวนาว่า มันเป็นเรื่องบังเอิญที่ ไขศรี (น้องสาว) มายืมเงิน 1,500 บาทจากน้องในเช้าวันเดียวกันและแม้ว่าจะเป็นเรื่องจริง น้องก็ยังคิดว่า เราน่าจะคุยกันเพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้ได้จนไม่กี่วันถัดมา น้องถูกล็อตเตอรี่ รางวัลที่ 1 ชุดใหญ่ยกแผง น้องจึงลาออกจากงาน และไปซื้อแพคเกจ เที่ยวรอบโลก 2 ที่กะจะชวนพี่สมชายไปเที่ยวด้วยกัน ก่อนกลับมาเสวยสุขต่อหลังจบการเดินทางท่องเที่ยว แต่เมื่อน้องกลับมาถึงบ้านและพบกับจดหมายของพี่ น้องจึงเข้าใจว่า ทุกอย่างเกิดขึ้นเพราะชะตากำหนดให้เป็นไป

น้องได้แต่หวังว่า พี่จะพบกับชีวิตอย่างที่พี่อยากมีดังหวัง อ้อ ทนายของน้องบอกน้องว่า จดหมายฉบับที่พี่สมชายเขียน สามารถใช้เป็นหลักฐานในการฟ้องหย่าและใช้เป็นเอกสารยืนยัน การไม่ต้องแบ่งสมบัติที่มีหลังแต่งได้ ดังนั้น ขอให้พี่โชคดีค่ะ

จาก น้องหญิง อดีตภรรยาของพี่สมชาย ซึ่งขณะนี้รวย โ....ค.. ต...ร... และ หลุดพ้นนรกซะที

ป.ล. น้องไม่รู้ว่าเคย บอกพี่สมชายหรือเปล่าว่า น้องของ น้องหญิง 'ไขศรี' มีชื่อเดิมว่า 'ไอ้ไข่' แต่น้องหวังว่า มันคงไม่เป็นปัญหากับพี่สมชายมั้งคะ


********************************************


เรื่องที่สอง

เจ้าหญิงองค์หนึ่งกำลังจะเลือกคู่ และเธอตัดสินใจเลือกที่ความยาว

ชายคนแรก ที่มาสมัครแสดงขนาดอันมหัศจรรย์ของตัวเองให้เจ้าหญิงดู มันยาวถึง 8 นิ้ว เจ้าหญิงรู้สึกทึ่ง แต่ก็ยังคิดว่าน่าจะมีที่น่าสนใจกว่านี้

คนที่สอง ยาวถึง 10 นิ้ว เจ้าหญิงรู้สึกมั่นใจขึ้นว่าความคิดของเธอถูก... ไอ้ที่ยาวกว่านี้น่าจะมีอีก

คนที่สาม นี่สิ ยาวถึง 1 ฟุต เจ้าหญิงค่อนข้างมั่นใจว่าขนาดนี้แหละไม่น่ามีใครเทียบได้ แต่เพื่อความมั่นใจเธอจึงให้เขาแสตนด์บายไว้ก่อน แล้วเรียกคนถัดไปเข้ามา

คนที่สี่ ถอดกางเกงออก เจ้าหญิงหัวเราะอย่างสมเพศเขา เพราะมันยาวแค่หนึ่งนิ้ว ชายหนุ่มจึงดีดนิ้วหนึ่งครั้ง มันยาวขึ้นทันทีหนึ่งนิ้ว เขาดีดต่อเนื่องอีกหลายครั้ง และทุกครั้งมันยาวขึ้นครั้งละหนึ่งนิ้ว จนกระทั่งมันยาวเกือบสองฟุต เจ้าหญิงอึ้ง เธอกลืนน้ำลาย ถามชายหนุ่มว่าถ้าจะให้มันสั้นลงจะต้องทำยังไง ชายหนุ่มยิ้ม เขาตบมือหลายครั้ง ทุกๆครั้งมันจะสั้นลงหนึ่งนิ้ว เขาตบจนขนาดมันเหลือแค่หนึ่งนิ้วแล้วจึงหยุด เจ้าหญิงพอใจมาก เธอไม่ลังเลที่จะเลือกชายหนุ่มคนนี้ทันที

คืนอภิเษกมาถึง ผู้คนทั้งเมืองมาร่วมแสดงความยินดีด้วย และเมื่อเจ้าหญิงและว่าที่สวามีมาปรากฏกาย ฝูงชนโห่ร้องด้วยความยินดี แต่ทั้งเจ้าหญิงและสวามีกลับหน้าซีด เพราะชาวเมืองพร้อมใจกันตบมือให้เจ้าหญิงกับชายหนุ่ม....5555....


********************************************



สักวันคงเจอ

มิ้น สวรรยา



คนที่เคย บอกกัน ยืนยัน ว่ารัก
คนที่เคย ผูกพัน กันมา มากมาย
บ้างก็เดิน เข้ามา และจาก ฉันไป
ยังไม่เคย จะมี เยื่อใย อะไร ต่อกัน
ไม่มี สักคน ที่เขา จะคอย ห่วงใย
ที่เขา จะพอ เข้าใจ ในคน อย่างฉัน

เคยทุ่มเท เท่าไร ก็ยัง มีหวัง
เคยเจ็บ มาเท่าไร ไม่เคย คิดจำ
คอยก็คอย แต่คน ที่ใจ งดงาม
อยากจะรัก และรัก คนนั้น ให้นาน กว่าใคร

อาจมีสักคน ที่เขา จะคอย ห่วงใย
ที่เขา จะพอ เข้าใจ ในคน อย่างฉัน

คงมีใคร คนหนึ่ง ที่อยู่ ที่ใหน สักแห่ง
ที่จะ ยอมรับ ทุกอย่าง เข้าใจ ชีวิต ที่ฉันเป็น

และคง มีใคร คนหนึ่ง ที่ยอม เป็นทุก ทุกอย่าง
ที่อยู่ เคียงข้าง ไม่ห่าง ก็ได้ แต่หวัง คงไม่นาน สักวัน

อาจมีสักคน ที่เขา จะคอย ห่วงใย
ที่เขา จะพอ เข้าใจ ในคน อย่างฉัน

คงมีใคร คนหนึ่ง ที่อยู่ ที่ใหน สักแห่ง
ที่จะ ยอมรับ ทุกอย่าง เข้าใจ ชีวิต ที่ฉันเป็น

และคง มีใคร คนหนึ่ง ที่ยอม เป็นทุก ทุกอย่าง
ที่อยู่ เคียงข้าง ไม่ห่าง ก็ได้ แต่หวัง คงไม่นาน สักวันคงเจอ

และคง มีใคร คนหนึ่ง ที่ยอม เป็นทุก ทุกอย่าง
ที่อยู่ เคียงข้าง ไม่ห่าง ก็ได้ แต่หวัง คงไม่นาน สักวันคงเจอ



4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ09 มีนาคม, 2552 15:29

    55+แม๊ เรื่องที่สองนี่ อยากเห็นหน้าเจ้าหญิงจางงงง

    เป็นกำลังใจให้ใครที่อกหักด้วยคนนน เดี๋ยวมันก็ผ่านไปนะคร้าบบบพี่น้องงงงงงง

    monkey

    ตอบลบ
  2. 55+ พี่ ๆ นู๋ชอบเรื่องที่หนึ่ง ถึงน้องหญิงอะค่ะ อ่านแล้วเริ่มสงสารว่าเย้ย เหตุการณ์นี้ผู้ ชายเลวจัง 55+ แต่ฟังไปฟังมา ตูเอาน้องสาวเมริงทำเมียยย
    หุหุ

    ขอบคุรที่สันหาเรื่องฮา ๆ มาให้อ่านหลายเรื่อง อ่านไปฟังเพลงไป สุขใจกว่าเมื่อวานอีกพี่ ขอบคุณสำหรับ รอบจุ๊บที่ฝากไว้ที่ไหนสักทีบนแก้มนู๋ 555+

    ตอบลบ
  3. ชอบเรื่องแรกด้วยคนค่ะ สะใจดี ^^

    ตอบลบ
  4. 5555 เรื่องแรกได้ใจมากคับ ฮาสุดๆโดยเฉพาะตอนท้าย เอิ๊กๆๆๆ
    น้อง(สาว)เมีย กลายเป็น น้อง(ชาย)เมีย เหอๆ แบบนี้สิบาป hi-speed
    ช่วงนี้ฝึกหนักพอสมควรคับเพราะยังปรับตัวไม่ได้ ปวดเนื้อปวดตัวไปหมด
    เวลาว่างก็แทบไม่มีเลย ยังไงก็รักและคิดถึงอยู่เสมอนะคับ จุ๊บๆๆ ^^

    ตอบลบ

ออกความเห็นสักนิดจะมีข้อคิดให้อ่านทุกว้นค่ะ

Personlove