วันพุธ, มีนาคม 11, 2552

Somewhere In My Broken Heart

เรื่องราวของความรักความผิดหวัง ดูเป็นของคู่โลกไปแล้ว...เมื่อมีความรักได้ก็มีผิดหวังได้...มีน้อยคนที่มีความรักแล้วไม่เคยพบกับความผิดหวัง เจ็บปวดกับความรัก ถ้าหากว่ามี ขอบอกว่า "คุณคือคนที่โชคดีที่สุดในโลกเลยล่ะ"

การเลือกและตัดสินใจที่จะรักใครสักคน ไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ก็ไม่ยาก บางคนเจอปุ๊บ คุยกันแล้วรู้ว่าใช่เลย คือ คนๆ นี้ล่ะ แต่บางคนกว่าจะค้นหาเจอก็แบบ กว่าถั่วจะสุกงาก็ไหม้ เค้าไปมีคนอื่นซะแล้ว...เซ็งเลยแบบนี้..ความรักก็แตกต่างกันไปตาม คน สภาวะแวดล้อม ความรู้สึกนึกคิด และความรักจะยืนยาวคงทนนิรันดร์กาลหรือไม่ก็ไม่ได้ขึ้นอยู่คนใดคนหนึ่ง แต่มันขึ้นอยู่ที่คนสองคนจะทำอย่างไรกับความรักที่มี ต่อให้อีกคนรักให้ตาย แต่อีกคนมีแต่ความเห็นก่ตัว เห็นความรักเป็นแค่เกม หมดรักก็หาใหม่ไปเรื่อยๆ ไม่มีสิ้นสุด ทายว่าคนแบบนี้ไม่มีความรักจนตาย รักแต่ตัวเองแบบคนเห็นแก่ตัว แบบนี้เรียกว่ารักไม่เป็น แต่ให้ความรักเป็นแค่ความหลอกลวง


พูดถึงเรื่องความรักแล้วบังเอิญไปเจอเรื่องราวความรักของผู้หญิงคนหนึ่งที่ขอโทษด้วยที่ลืมว่าได้มาจากที่ไหนเพียงแค่ชอบเนื้อหาของเรื่องที่เค้าเขียนขึ้นมา และนั่งคิดว่าจะมีคนคิด และทำได้แบบนี้เช่นเธอหรือไม่ และถ้าหากเป็นเราๆ จะโชคดีที่มีโอกาสได้เจอกับคนที่รักแบบนี้ และเค้าจะรู้หรือไม่ว่าเรารักเค้าเพียงไรเสียสละให้เค้ามากแค่ไหน และถ้าหากเป็นเราในขั้นต้นของการแก้ปัญหาเราจะแก้ได้เท่าที่เธอแก้หรือไม่

คำตอบที่ได้ ก็คือ ขึ้นอยู่ว่า "รักมากแค่ไหน" รักพอจะเสียสละตัวและชีวิตเพื่อคนที่เรารักได้แค่ไหนต่างหาก และจะมีคนแบบนี้ในโลกสักกี่คนที่บูชาความรัก ทำเพื่อความรักและคนรักได้แบบนี้ อันนี้อยากรู้มากๆ ก็รู้ว่าเป็นคำตอบแบบ infinity แน่นอน...แต่ก็อยากรู้นิคะ 555555....

งั้นลองมาอ่านกันแล้วหาคำตอบจากเรื่องราวนี้ว่าถ้าเป็นคุณๆๆ และคุณ จะแก้ปัญหาอย่างไร และในกรณีตรงกันข้าม คุณจะรู้มั๊ย และอยากรู้มั๊ยว่าเพราะอะไรคนที่เรารักเค้าและเค้ารักเราถึงทอดทิ้งจากเราไปอย่างไม่มีเหตุผล และในความรุ้สึกที่ยังคิดว่าอีกคนไม่เคยรักกัน...เรื่องมีอยู่ว่า


มีผู้หญิงคนหนึ่งมีคนสองคนมาจีบเธอ

คนที่หนึ่ง..เธอไม่ได้คิดชอบเค้าเลยสักนิด
คนที่สอง..คือคนที่เธอต้องการ และก็ชอบอยู่ในใจ

คนที่หนึ่งทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ผู้หญิงคนนี้มา ทั้งที่เค้าไม่มีอะไรดีเลยสักนิด นอกจากมีคำพูดที่ดูเหมือนจะดี แถมเจ้าชู้ เห็นแก่ตัวอีกต่างหาก เวลาจะทำอะไรก็เอาตัวเองเป็นที่ตั้ง คิดอะไรในแง่ตัวเอง ซึ่ง ต่างจากคนที่สองที่ทั้งดี และให้เกียรติ รักและบูชา เสียสละ ช่วยเหลือเธอทุกอย่าง คอยดูแลห่วงใย เอาใจใส่ เอาอกเอาใจ เข้าใจ สิ่งสำคัญที่สุดคือ เธอก็ชอบเค้าเหมือนกัน

ทายสิคะว่าเธอจะเลือกใคร

ติ๊กต๊อก ๆ ๆ...


เธอเลือกคนที่หนึ่ง งง...มั๊ยคะ เธอเลือกคนที่หนึ่งจริงๆ


ผลการเลือกของเธอ จึงทำให้คนที่สองต้องจากไปไปด้วยความเจ็บปวด (สงสารคนที่สองสิคะเนี่ย)



อยากรู้มั๊ยว่าทำไมเธอถึงไม่เลือกคนที่สอง...งั้นต้องอ่านต่อค่ะ



เมื่อเวลาผ่านไป.....วันหนึ่ง...ทุกอย่างก็เปิดเผย



เมื่อคนที่หนึ่ง..ได้ทิ้งเธอและจากเธอไปมีชีวิตในแบบที่เค้าต้องการ เธอและเค้าเลิกคบกันแบบไม่มีวันหวนกลับมาคืนดีกันได้อีก (สมน้ำหน้าเธอล่ะสิเนอะ) อย่าๆ สมน้ำหน้าเธอค่ะ...อยากรู้ว่าทำไมไม่สมน้ำหน้าเธอ...ก็ต้องอ่านต่อไปล่ะค่ะ....5555555.....

วันหนึ่ง...คนที่สองกับเธอก็ได้มีโอกาสมาพบกัน ซึ่งคนที่สองหลังจากเจ็บปวดเพราะความรักเธอ เค้าก็ตัดสินใจเป็นโสดไม่มีใครอีกเลย เมื่อได้เจอกันเค้าก็ยังเหมือนเดิม ไม่เคยคิดโกรธเธอเลย ด้วยความรักที่เคยมี เค้าพูดคุยถามไถ่เธอ เมื่อเค้าได้รู้ความจริงว่าตอนนี้เธอไม่มีใคร...เธอและเค้าก็ติดต่อคบหากันแบบห่างๆ แต่ห่วงๆ วันหนึ่งเค้าถามเธอด้วยความอยากรู้ว่า...ทำไมตอนนั้นเธอถึงทิ้งเค้าไป ไม่เลือกเค้า...

ความจริงก็ได้เปิดเผยมาว่า......

ที่เธอไม่เลือกเค้าในตอนนั้น ก็เพราะ... "เธอรักเค้ามาก" (งงอีกล่ะสิ..รักมากแล้วทิ้งกันเหรอไง) งั้นฟังเธอเล่าต่อ เธอบอกว่าความจริงเธอก็รักเค้า ชอบเค้าเหมือนกัน เรื่องนี้เธอไม่เคยบอกใคร เธอเก็บมาตลอดเวลาที่ผ่านมา...ถึงเธอจะมีคนที่หนึ่ง เธอก็ยังคงเฝ้าดูคนที่สองอยู่เสมอ และความรู้สึกของเธอที่มีต่อคนที่สอง ตอนนั้นถึงตอนนี้ก็ยังคงเหมือนเดิมตลอดมา วันนั้นที่เธอตัดสินใจแต่งงานกับคนที่หนึ่ง นั่นเพราะคนที่หนึ่งขู่บังคับให้เธอคบกับเค้า เพื่อแลกกับการไม่ทำร้ายคนที่สอง ตอนนั้นเธอกลัวเหลือเกิน กลัวมากว่าคนที่สองจะไม่ปลอดภัย คนที่หนึ่งขู่เข็ญเธอต่าง ๆ นานาเพื่อให้เธอยอมเค้าทุกอย่าง เธอจึงอยู่กับเค้าด้วยความอดทนมาตลอด เมื่อวันนี้เธอได้อิสรภาพ และคนที่หนึ่งไม่ต้องการเธออีกต่อไปแล้วเพราะเค้าคิดว่าเค้าเป็นผู้ชนะแล้ว วันนี้เธอเลยพยายามตามหาคนที่สองเพื่อขอโทษกับเรื่องราวที่ผ่านมา และในวันนี้เธอก็ไม่ต้องการอะไร เธอเล่าต่อว่าตอนนั้นเธอคิดอะไรไม่ออกจริงๆ ในตอนนั้นเธอคิดและทำได้แค่นั้น และเธอก็ไม่กล้าเล่าให้คนที่สองฟัง เพราะกลัวมีเรื่องราวใหญ่โต เธอจึงปล่อยให้คนที่สองเสียใจและเข้าใจเธอผิดมาตลอดเวลา ซึ่งคงดีกว่าไม่มีคนที่สองในโลกใบนี้ และวันนี้เมื่อคนที่สองถาม เธอก็คิดว่าวันนี้ถึงเวลาที่ต้องเล่าเพื่อให้คนที่สองเข้าใจแค่นั้นเอง.... เธอไม่ต้องการอะไรอีกแล้ว...ไม่ว่าเค้าจะคบกับเธอหรือไม่ต่อไป


ทายสิคะว่าคนที่สองทำอย่างไรต่อไป


เค้าขอคบกับเธอและให้โอกาสเธอเข้ามาในหัวใจเค้าอีกครั้ง แค่ขอให้เธอลืมอดีตทั้งหมดและวางอนาคตไว้ที่เค้าคนเดียว ด้วยการมาใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน

ทีนี้อยากรู้มั๊ยว่าทำไมเค้าถึงอภัยให้เธอ ทั้งๆ ที่เธอทำร้ายหัวใจเค้ามากๆ คำตอบก็คือ .....


ก็เพราะว่า เขารักเธอ เค้ารักจนสามารถให้อภัยเธอได้ทุกอย่าง เค้าให้โอกาสเธออีกครั้ง เพราะเค้าเชื่อใจเธอ เชื่อว่าเธอปกป้องตัวเค้าตามที่เธอเล่าให้ฟัง และเค้าก็คิดว่าต่อไปนี้เค้าจะเป็นคนที่ปกป้องเธอตลอดไป..และต่อนี้ไปเค้าจะดูแลเธอ จะมีเพียงเค้ากับเธอเท่านั้น และจะชดเชยเวลาที่เค้าและเธอได้ทำหายไป เค้าจะรักเธอด้วยความรักและผูกพัน ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปแค่ไหน จะใช้หัวใจเท่านั้นดูแลกัน เพราะเค้าคิดว่าความรักของเค้าไม่ได้ขึ้นอยู่กับเวลา และไม่มีคำว่าสายเกินไปสำหรับความรักของเค้าและเธอ ...


เป็นเรื่องน่าคิดนะคะว่าคนที่พลัดพรากกันและคิดว่าไม่มีโอกาสที่จะได้มาเจอมารักกันอีก แต่สักวันพรหมลิขิตกลับทำให้ต้องมาเจอกันและรักกันได้อีกจนได้ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ตาม...บางครั้งบทเรียนเรื่องเล่าเกี่ยวกับความรักก็มีความหมายและให้ประโยชน์กับคนที่มีความรัก คนที่ผิดหวังจากความรัก ยังไงก็ขอให้คนมีรักจงมีรักที่ดีมีความสุขกันทุกคนค่ะ....




ข้อคิดเตือนสติดีๆ จากท่าน ว.วชิรเมธี

มีเงินนับแสนล้าน แต่ใช้จริงวันละไม่ถึง ๑๐๐ บาท
มีไปทำไม ?

มีบ้านใหญ่โตเหมือนกับวัง แต่อยู่กันแค่ ๔ คนพ่อแม่ลูก
มีไปทำไม ?

มีรถนับสิบคัน แต่ใช้งานจริงแค่คันเดียว
มีไปทำไม ?

มีเตียงใหญ่โตมโหฬาร แต่นอนเพียงแค่เต็มแผ่นหลัง
มีไปทำไม ?

มีนาฬิกาแสนแพง แต่ไม่เคยทำอะไรตรงเวลา
มีไปทำไม ?

มีเวลาอยู่ในโลกไม่ถึงร้อยปี แต่กลับแบ่งเวลาไปริษยาคนอื่น
ทำไปทำไม ?

มีกฎหมายนับพันมาตรา แต่มีอาชญากรอยู่เต็มเมือง
มีไปทำไม ?

มี ส.ส. อยู่เต็มสภา แต่มาประชุมไม่เคยครบเลย
มีไปทำไม ?

มีพ่อแม่อยู่ที่บ้าน แต่ไม่เคยปรนนิบัติท่านเลย
มีไปทำไม ?

มีอำนาจอยู่เต็มมือ แต่ไม่กล้าตัดสินใจทำอะไรเลย
มีไปทำไม ?

มีภรรยาแสนดี แต่ไม่เคยแบ่งเวลาให้เธอเลย
มีไปทำไม ?

มีลูกแสนน่ารัก แต่ไม่เคยโอบกอดลูกเลย
มีไปทำไม ?

มีพระไตรปิฎกอยู่เต็มตู้ แต่ไม่เคยเปิดออกมาศึกษาเลย
มีไปทำไม ?

มีวัดอยู่แทบทุกหมู่บ้าน แต่ศีลธรรมของสังคมแย่ลงทุกวัน
มีไปทำไม ?

มีรองเท้าเป็นพันคู่ แต่ใส่จริงแค่วันละคู่
มีไปทำไม ?

มีพี่น้องนับสิบคน แต่แตกสามัคคีกันทุกคน
มีไปทำไม ?

มีมือมีเท้าสมบูรณ์ แต่ไม่เคยลงแรงทำอะไรเลย
มีไปทำไม ?

มีหูอยู่สองข้าง แต่ไม่เคยฟังธรรมเลย
มีไปทำไม ?

มีตาอยู่สองข้าง แต่ไม่เคยมองหาสิ่งที่ดีเลย
มีไปทำไม ?

มีเท้าอยู่สองข้าง แต่ไม่เคยเดินเข้าหาโอกาสเลย
มีไปทำไม ?

มีปัญญาอยู่กับตัว แต่กลับใช้อารมณ์เป็นใหญ่
มีไปทำไม ?





Somewhere In My Broken Heart
Artist - Billy Dean



You’ve made up your mind
It was time It was over
After we had come so far
But I think there’s enough pieces of forgiveness
Somewhere in my broken heart

I would not have chosen the road you have taken
It has left us miles apart
I think I can still find the will to keep going
Somewhere in my broken heart

So fly Go ahead and fly
'till you find out who you are
And I...I will keep my love unspoken
Somewhere in my broken heart

I hope that in time
You will find what you longed for
Love that’s written in the stars
When you finally do
I think you’ll see it
Somewhere in my broken heart

Girl, I
I will keep my love unspoken
Somewhere in my broken heart

I hope that in time
You will find what you longed for
Love that’s written in the stars
And when you finally do
I think you’ll see it
Somewhere in my broken
Somewhere in my broken
Somewhere in my broken heart




3 ความคิดเห็น:

  1. ขอเจิมคอมเมนท์ตัวเองด้วยเหตุผลบางประการค่ะ...

    ตอบลบ
  2. อ่านแล้วเข้าใจสาวคนนี้นะคะ

    แต่ถ้าเป็นตัวเอง กี้เลือกที่จะบอกคนที่สองว่าเกิดไรขึ้นค่ะ แล้วก็ดูว่าผลเป็นยังไง เค้าจะยังอยู่ข้างเรามั้ย แม้ว่าจะมีอันตรายรออยู่

    คือ กี้แอบเป็นโรคจิตนิดนึงตรงที่ไม่ชอบเลือกอะไรให้ใคร กี้อยากให้คนที่สองเลือกเองว่าเค้าอยากได้แบบไหน แล้วก็ชอบคิดถึงความรู้สึกของอีกคนค่ะว่าถ้าเราโดนทำแบบเดียวกัน เราจะรู้สึกยังไง ^^

    จริงอยู่ว่า พอได้รับฟังเรื่องทั้งหมด คนที่สองจะเข้าใจว่าทำไมต้องทำแบบนี้ แต่กี้ว่าช่วงที่เค้ายังไม่รู้เรื่องทั้งหมด เค้าต้องแย่มากแน่ๆ เลย แล้วมันน่าสงสารค่ะ เพราะเค้าเองก็อยู่กับความไม่รู้มาตลอด ทั้งๆ ที่จริงๆ แล้ว ถ้าคุยกัน อาจจะมีทางออกที่ทำให้ทั้งสองคนมีความสุขมากๆ ก็ได้^^

    ตอบลบ
  3. เหมือนจะเคยอ่านเมื่อนานมาแล้วคับ ก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับรักที่ดีอีกเรื่องนึงทีเดียว
    คิดถึงนะคับ ^^

    ตอบลบ

ออกความเห็นสักนิดจะมีข้อคิดให้อ่านทุกว้นค่ะ

Personlove