วันพฤหัสบดี, มีนาคม 19, 2552

แค่บอกว่ารักเธอ



ณ ถนนของความรัก

ฉันเคยเดินทางด้วยความเหงาและอ้างว้าง

เคยเดินบนถนนความรักอย่างโดดเดี่ยวลำพัง

และแล้ววันหนึ่ง...ฉันก็ได้พบใครบางคน

ที่สัญญาว่าพร้อมจะเดินร่วมทางไปกับฉันบนถนนสายนั้น




ใครบางคนพร้อมจะฝ่าฟัน และจับมือฉันให้ก้าวผ่านวันเวลา

เพื่อผ่านอุปสรรคต่างๆ ไปด้วยกัน

ฉันรู้ว่า...ใครบางคนจะไม่มีวันทิ้งฉันไป

และฉันจะมีใครคนนั้นเดินร่วมทางกับฉันตลอดไป

ตราบที่ใครบางคนและฉันต้องการ




ถนนความรักเส้นนี้ทำให้ฉันมีความสุข และสนุกที่ได้เดินไป

ทุกๆ วันเราได้เจอะเจอกัน

เธอและฉันต่างอุ่นใจที่เรามีกันและกันคอยดูแล

ต่างมีรอยยิ้มที่บ่งบอกถึงความสุข ฉันสุขใจ




จนวันหนึ่ง..ถนนสายนั้นมีทางแยก

ที่ต้องให้เราต่างคนต้องเลือกเดิน

เธอเลือกเดินไปอีกทาง

ส่วนฉันพอใจจะไปอีกทาง

หนทางสองทางที่ไม่อาจบรรจบกันได้

ฉันเข้าใจ เมื่อเธอต้องเดินแยกไป..ไม่ว่ากัน






ในหนทางที่ฉันเลือกเดิน

ถึงแม้จะมีอุปสรรคนับพันมากมาย

ฉันก็ไม่เคยหวั่น เพราะฉันเลือกเอง

ฉันต้องข้ามผ่านถนนสายนี้สายแห่งความผิดหวังให้ได้





ณ ถนนสายเดิม

ฉันกลับมาเดินบนถนนสายนี้อีกครั้ง

พร้อมหอบความรัก ความหวังดีที่เต็มเปี่ยมของใครบางคนมาด้วย

ฉันไม่อ้างว้าง ฉันไม่ต้องดุ่มเดินไปเพียงลำพัง

ใครบางคนสัญญาเหมือนใครคนก่อนว่าจะเดินไปกับฉัน

ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ใครคนนี้พร้อมจะเดินไปเป็นเพื่อนฉันตลอดไป






ใครบางคนพร้อมจะฝ่าฟัน และจับมือฉันให้ก้าวผ่านวันเวลา

เพื่อผ่านอุปสรรคต่างๆ ไปด้วยกัน

ฉันรู้ว่า...ใครบางคนจะไม่มีวันทิ้งฉันไป

และฉันจะมีใครคนนั้นเดินร่วมทางกับฉันตลอดไป

ตราบที่ใครบางคนและฉันต้องการ





ถนนความรักเส้นนี้ทำให้ฉันมีความสุขอีกครั้ง และสนุกที่ได้เดินไป

ทุกๆ วันถึงแม้เราจะไม่ได้เจอะเจอกัน

แต่เธอและฉันต่างอุ่นใจที่เรามีกันและกันคอยดูแล

ต่างมีรอยยิ้มที่บ่งบอกถึงความสุข ฉันสุขใจ





เมื่อถึงทางแยกที่ดูคุ้นๆ ตา

ฉันเริ่มคิดอีกครั้ง..ว่าใครคนนี้จะเลือกเดินไปทางไหนกันนะ

ฉันเข้าใจ หากเธอต้องเดินแยกไปเหมือนใครบางคนฉันก็คงไม่ว่ากัน

เพราะเส้นทางที่ฉันจะเลือกเดินฉันก็เคยได้เดินผ่านมาแล้ว

ทางที่เหลือแม้จะมีอุปสรรคนับพัน ฉันก็จะข้ามผ่านมันด้วยตัวฉันเอง





ฉันจึงยังคงเดินทางต่อไป

บอกกับตัวเองว่าต้องเข็มแข็งหากต้องหมดแรงและล้มลง

ถึงแม้อนาคตฉันต้องอยู่เพียงลำพังฉันก็จะกัดฟันทน

ถึงจะต้องเจ็บอ่อนล้าและกลับไปตรงทางแยกสักกี่ครั้งก็ตาม

ฉันก็เดินผ่านทางแยกนั้นไปอย่างช้าๆ และมั่นคง

แต่เล้วกลับไม่ใช่..ฉันยังคงมีเธอให้้อุ่นใจเมื่อเจอกับปัญหา

ที่ทำให้ฉันรู้สึกไม่เดียวดาย...เพราะจะมีเธอเคียงข้างกันตราบนานเท่านาน


แค่บอกว่ารักเธอ
Mee Pooh



โว้ว โอ โว้ว โอ โว้ว โอ ชะ ชา
ฉะ ชะ ชา ด่าช้าชา ฉะชาดะช้าช้า

ทนกับตัวเอง มานาน เหลือเกิน ใคร ๆ เค้าก็ ยังเมิน
ไม่แปลก ใจเลย ที่ไม่มี คู่ครอง
เธอ มีใคร หลายคน หมายปอง
ฉันเอง ก็ยัง คอยมอง
แต่ไม่กล้า เหมือนเดิม จะทำ ฉันใด

ถ้าหาก รักนี้ ไม่บอก ไม่พูด ไม่กล่าว
แล้วเค้า จะรู้ ว่ารัก หรือเปล่า อาจจะ ไม่แน่ใจ
อยากให้ เค้ารู้ ฉันคง ต้อง แสดงออก
ไม่ใช่ ให้ใคร เค้าบอก หรือว่า ให้เค้า เดาเอง ว่ารัก เธอ

ทนอึด อัดใจ มานาน หลายปี ไม่กล้า ใกล้เธอ ซักที
เจอกี่ครั้ง ก็ยัง เป็นอยู่ เช่นเคย
คุย กับตัวเอง ทำไม ต้องกลัว เจอทีไร ใจมัน เต้นรัว
ทั้งที่บอก กับตัวเอง อยู่เรื่อยมา..ว่า

ถ้าหาก รักนี้ ไม่บอก ไม่พูด ไม่กล่าว
แล้วเค้า จะรู้ ว่ารัก หรือเปล่า อาจจะ ไม่แน่ใจ
อยากให้ เค้ารู้ ฉันคง ต้อง แสดงออก
ไม่ใช่ ให้ใคร เค้าบอก หรือว่า ให้เค้า เดาเอง ว่ารัก...

ใครจะ ไปคิด เอาเอง ว่าเธอ นั้นมีใจ
มันง่าย เกินไป เหมือนว่า หลงตัวเอง
เอ่ยไปเลย ว่ารัก ไม่ต้อง เกรงใจ ใคร
จะยาก อะไร ก็แค่บอก ว่าฉัน รักเธอ

ถ้าหาก รักนี้ ไม่บอก ไม่พูด ไม่กล่าว
แล้วเค้า จะรู้ ว่ารัก หรือเปล่า อาจจะ ไม่แน่ใจ
อยากให้ เค้ารู้ ฉันคงต้อง แสดงออก
ไม่ใช่ ให้ใคร เค้าบอก หรือว่า ให้เค้า เดาเอง

ถ้าหาก รักนี้ ไม่บอก ไม่พูด ไม่กล่าว
แล้วเค้า จะรู้ ว่ารัก หรือเปล่า อาจจะ ไม่แน่ใจ
อยากให้ เค้ารู้ ฉันคงต้อง แสดงออก
ไม่ใช่ ให้ใคร เค้าบอก หรือว่า ให้เค้า เดาเอง ว่ารักเธอ



2 ความคิดเห็น:

  1. เพลงเพราะอีกแล้วค่า ^^

    ตอบลบ
  2. ชอบเพลงนี้จังฟังกี่ทีก็นึกถึงสมัยวัยรุ่นที่เพิ่งเริ่มมีความรัก เอิ๊กๆๆ
    ถ้าหากรักนี้ ไม่บอกไม่พูดไม่กล่าว แล้วเค้าจะรู้ว่ารักหรือเปล่า อาจจะไม่แน่จายยยย
    รักนะคับ อิอิ

    ตอบลบ

ออกความเห็นสักนิดจะมีข้อคิดให้อ่านทุกว้นค่ะ

Personlove