วันพฤหัสบดี, มีนาคม 19, 2552

มีคนบอกฉันว่า...



....มีคนบอกฉันว่า...

อย่าฝืนใจรักถ้ามันไม่ใช่ ไม่มีประโยชน์ที่จะคบใครสักคน

เ พี ย ง เ พ ร า ะ อ ย า ก มี ใ ค ร สั ก ค น

เคยมีคนบอกฉันว่า...คนอย่างฉันยากที่จะคบหา...
แต่เมื่อฉันมีเธอ...ไม่ยากใช่ไหมที่จะคบกัน

เคยมีคนบอกฉันว่า..คนอย่างฉันเข้าใจยาก...
แต่เมื่อฉันมีเธอ...สิ่งที่เคยยากก็ดูง่ายหมด

เคยมีคนบอกฉันว่า...คนอย่างฉันต้องไม่มีใคร...
แต่เมื่อฉันมีเธอ...ฉันก็มีเธออยู่กับฉันเสมอมา

เคยมีคนบอกฉันว่า....ฉันจะไม่ได้รับความจริงใจจากใคร
แต่เมื่อฉันมีเธอ...ไม่ว่าฉันจะเป็นเช่นไรเธอยังคงรักฉันใช่ไหม

เคยมีคนบอกฉันว่า...ฉันจะพบแต่ความหลอกลวง
แต่เมื่อฉันมีเธอ...ความหลอกลวงเป็นเช่นไร..ไม่รู้จัก..

เคยมีคนบอกฉันว่า...ต้องเหงาและเดียวดาย
แต่เมื่อฉันมีเธอ...ความเหงาความเดียวดายก็หายไป

เคยมีคนบอกฉันว่า...ความรักคือความหลอกลวง
แต่เมื่อฉันมีเธอ...ไหนล่ะความหลอกลวง เพราะทุกวันนี้คือความจริงที่คงอยู่

เคยมีคนบอกฉันว่า...คนอย่างฉันถือดี อวดดี
แต่เมื่อฉันมีเธอ....เธอบอกฉันว่าฉันเป็นคนมีความมั่นใจที่สุด

เคยมีคนบอกฉันว่า...ฉันทำและพูดแต่สิ่งที่ไร้สาระ
แต่เมื่อฉันมีเธอ...วันเวลาที่ไร้สาระกลับมีค่าในทุกวัน

เคยมีคนบอกฉันว่า..จ ะ เ ป็ น เ ช่ น ไ ร ก็ยังคบ...
แต่เมื่อฉันมีเธอ...ก็เป็นเช่นนั้นทุกวันนี้

"จากวันนั้น...จนถึงวันนี้ฉันยังมีเธอเดินร่วมทาง"

จากวันนั้น...จนถึงวันนี้ฉันยังมีเธอเดินร่วมทาง
อบอุ่นนักความรักไม่ไกลห่าง เหงาอ้างว้างยามเมื่อเธอห่างใจ
อยากให้ทิวเขาไปเฝ้าฟ้าฝนอยากให้ผู้คนรับรู้ความรักสองเรา
อยากบอกคนดีที่รักเบาๆเวลาฉันเหงา....ฉันคิดถึงเธอ






เราอาจจะต้องสูญเสียสิ่งมีค่า
เราอาจจะต้องสูญเสีย โ อ ก า ส ไป
เราอาจจะต้องเสีย เ พื่ อ น ที่ดีไป
เราอาจจะต้องสูญเสีย..
ค ว า ม รั ก อันงดงามไป
เพียงเพราะเราไม่เรียนรู้
ที่ จ ะ ม อ ง โ ล ก ใ น แ ง่ ดี






..ค ว า ม ต่ า ง..
ด้วยเรามีที่มาต่างกัน สิ่งที่เราได้รับมาก็ต่างกัน
สิ่งที่เราถ่ายทอดสู๋กันและกันจึงต่างไปด้วย
เราคงไม่อาจคาดหวังให้ใครคิด หรือทำในสิ่งเดียวกับเรา
เพราะแม้แต่เราเองก็ยังคิด และทำไม่เหมือนใครเขา

..ใ น สั ง ค ม นี้..
มิใช่การอยู่ร่วมกันด้วย ค ว า ม เ ห มื อ น
มิตรภาพของเราจึงจะสวยงาม
มันกลับอยู่ที่ จะทำอย่างไรให้เราสามารถอยู่กับ
ความต่างได้อย่างเป็นสุขที่สุด






จงกล้าหาญที่จะยอมรับความจริง
แม้ว่ามันจะเจ็บปวด

เรื่องบางเรื่องนั้นมีข้อจำกัด
เพราะนอกจากตัวเราเองแล้ว
ก็ไม่มีใครสามารถช่วยเราได้






ชีวิตสอนให้เรา แ ก ร่ ง
แ พ้ บ้างไม่เป็นไร
แต่อย่าให้ แ พ้ ใจตัวเอง
ยิ่ง แ พ้ ยิ่งแกร่ง
ยิ่ง แ พ้ ยิ่งแข็งแรง





































When You Say Nothing At All
Ronan Keating


It's amazing how you can speak right to my heart
Without saying a word, you can light up the dark
Try as I may I could never explain
What I hear when you don't say a thing

The smile on your face lets me know that you need me
There's a truth in your eyes saying you'll never leave me
The touch of your hand says you'll catch me whenever I fall
You say it best.. when you say nothing at all

All day long I can hear people talking out loud
But when you hold me near, you drown out the crowd (the crowd)
Try as they may they can never define
What's been said between your heart and mine

The smile on your face lets me know that you need me
There's a truth in your eyes saying you'll never leave me
The touch of your hand says you'll catch me whenever I fall
You say it best.. when you say nothing at all

The smile on your face lets me know that you need me
There's a truth in your eyes saying you'll never leave me
The touch of your hand says you'll catch me whenever I fall
You say it best.. when you say nothing at all

(You say it best when you say nothing at all
You say it best when you say nothing at all..)

The smile on your face
The truth in your eyes
The touch of your hand
Let's me know that you need me..


เป็นสิ่งที่แปลกประหลาด ที่คุณสามารถพูดได้อย่างที่ใจฉันต้องการ
ถึงแม้ปราศจากคำพูดใดๆ แต่คุณก็ทำให้โลกสว่างท่ามกลางความมืดมิด
ก็อยากบอกนะแต่ฉันก็ไม่สามารถอธิบายอะไรได้
ว่าสิ่งที่รับรู้คืออะไร ทั้งๆ ที่คุณไม่ได้พูดอะไรเลย

นั่นคือ รอยยิ้มบนใบหน้า ที่ทำให้ฉันได้รู้ว่าคุณยังต้องการฉัน
มันเป็นสิ่งที่ฉายอยู่ในแววตา ว่าคุณจะไม่ทอดทิ้งฉันไป
ยามที่ฉันล้มลงไปจะมีมือของคุณคอยจับฉันไว้ตลอดไป

นั่นเป็นคำพูดที่ดีที่สุด ทั้งที่คุณไม่ได้เอ่ยอะไรออกมาเลยสักคำ

ตลอดทั้งวันที่ฉันได้ยินผู้คนคุยกันมากมาย
แต่ฉันกลับได้ยินเสียงคุณอยู่ใกล้ๆ กลบเสียงเหล่านั้นออกไป
ซึ่งเป็นเรื่องเก่าๆ นะ ที่หาคำนิยามไม่ได้เลย
ที่จะบอกว่า เป็นเรื่องระหว่างใจของคุณกับใจของฉัน

นั่นคือรอยยิ้มบนใบหน้าที่ทำให้ฉันได้รู้ว่าคุณยังต้องการฉัน
มันเป็นสิ่งที่ฉายอยู่ในแววตา ว่าคุณจะไม่ทอดทิ้งฉันไป
ยามที่ฉันล้มลงไปจะมีมือของคุณคอยจับฉันไว้ตลอดไป
นั่นเป็นคำพูดที่ดีที่สุด ทั้งที่คุณไม่ได้เอ่ยอะไรออกมาเลยสักคำ

นั่นคือรอยยิ้มบนใบหน้าที่ทำให้ฉันได้รู้ว่าคุณยังต้องการฉัน
มันเป็นสิ่งที่ฉายอยู่ในแววตา ว่าคุณจะไม่ทอดทิ้งฉันไป
ยามที่ฉันล้มลงไปจะมีมือของคุณคอยจับฉันไว้ตลอดไป
นั่นเป็นคำพูดที่ดีที่สุด ทั้งที่คุณไม่ได้เอ่ยอะไรออกมาเลยสักคำ


3 ความคิดเห็น:

  1. เพลงนี้ กรี๊ดอีกแล้วล่ะ

    เพลงโปรดเลยค่า ชอบเพลงนี้มากๆ

    เปิดบล็อกคุณจริงใจทีไร ได้ฟังเพลงเพราะๆ ถูกใจ ทู้กที ^^

    ตอบลบ
  2. ดีครับพี่ ที่ทำงานเปิดเพลงฟังไม่ได้ง้า

    ตอบลบ
  3. ปกติจะได้ฟังแต่เวอร์ชั่นของ ronan keating แต่เวอร์ชั่นนี้ก็เพราะดีทีเดียวเลยคับเนอะ
    คิดถึงจัง ตอนนี้ปวดเส้นเอ็นที่ข้อเท้ามั่กๆ ไม่น่าฟิตวิ่งไม่เจียมข้อเท้าเล้ย - -"
    ตอนนี้เลยต้องงดทั้งวิ่ง แทงกบ และเดินสวนสนามเหอๆ เอาเท้าจุ่มน้ำทำกายภาพบำบัดลูกเดียว เหอๆๆ
    รักนะคับ จุ๊บๆๆ

    ตอบลบ

ออกความเห็นสักนิดจะมีข้อคิดให้อ่านทุกว้นค่ะ

Personlove